Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tâm Bình: KB và phát thuốc miễn phí cho người nghèo huyện Yên Sơn – Tuyên Quang

Trong những ngày cuối năm 2016, phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang, Tâm Bình đã tổ chức chương trình từ thiện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà Tết cho hàng ngàn người nghèo tại xã Hùng Lợi (Yên Sơn).

THCL - Trong những ngày cuối năm 2016, phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tuyên Quang, Tâm Bình đã tổ chức chương trình từ thiện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà Tết cho hàng ngàn người nghèo tại xã Hùng Lợi (Yên Sơn).

Tâm Bình: KB và phát thuốc miễn phí cho người nghèo huyện Yên Sơn – Tuyên Quang - Hình 1

Đoàn từ thiện Tâm Bình cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo xã Hùng Lợi

Nặng lòng với công tác từ thiện

Tâm Bình là một doanh nghiệp hoạt động trong ngành dượcluôn đặt chữ Tâm lên hàng đầu. 2016 là năm thứ 6 liên tiếp, Tâm Bình tham gia chương trình từ thiện khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho người nghèo cũng như thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

Hùng Lợi là một xã miền núi của tỉnh Tuyên Quang với hơn 90% đồng bào là người dân tộc thiểu số, điều kiện sinh hoạt còn rất nhiều thiếu thốn, người dân ít có điều kiện tiếp cận với dịch vụ khám chữa bệnh.

Nghe tin đoàn từ thiện Tâm Bình thăm khám và phát thuốc miễn phí nên rất đông người dân, từ cụ già cho đến các em nhỏ đã tập trung rất sớm tại trạm y tế xã, ai ai cũng đều vui mừng và phấn khởi.

Với đội ngũ bác sỹ tận tình, giàu kinh nghiệm, đoàn đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 500 người nghèo trên địa bàn xã. Thông qua hoạt động thăm khám, các bác sỹ đã chẩn đoán được nhiều bệnh lý cũng như tư vấn cụ thể về cách điều trị cho bà con.

Bên cạnh việc thăm khám và cấp phát thuốc, đoàn từ thiện Tâm Bình cũng đã trao tặng 200 suất quà Tết bao gồm các nhu yếu phẩm cho người dân, tặng 170 chiếc chăn ấm cho các hộ nghèo và điểm trường mẫu giáo. 200 chiếc áo ấm dày dặn, 20 suất học bổng và đồ dùng học tập đã được dành tặng cho những học sinh nghèo trên địa bàn xã.

Nhân dịp này, Công ty Tâm Bình cùng đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và lãnh đạo địa phương đã đi thăm hỏi và tặng quà 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Hùng Lợi.

Cũng trong chuỗi các hoạt động từ thiện, ngày 04/12/2016, tại Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc (Gia Lâm, Hà Nội), Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã phối hợp với khoa Khám bệnh - Bệnh viện Bạch Mai tiến hành khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 100 nhà sư thuộc các thiền viện Trúc Lâm khu vực phía Bắc.

Đây là một hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với công tác chăm lo sức khỏe cho các nhà tu hành. Tất cả các trang thiết bị hiện đại như xe chuyên dụng chụp X-quang lưu động, thiết bị xét nghiệm máu, siêu âm, điện tim… cũng được chuẩn bị rất chu đáo để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh.

Ấm áp nghĩa tình của người thầy thuốc

Các hoạt động tặng quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí là dịp để các cán bộ, nhân viên Công ty Dược Tâm Bình chia sẻ những khó khăn với đồng bào, cũng như phát huy tinh thần "tương thân tương ái", chung tay giúp đỡ bà con vươn lên trong cuộc sống.

Bà Lùi Thị Do, một bệnh nhân ở thôn Đồng Trang cho biết, gia đình thuộc diện nghèo trong xã, cả nhà trông cậy vào việc trồng ngô sắn trên nương rẫy, nhưng không lúc nào đủ ăn. Bản thân bà cũng bị bệnh xương khớp và hô hấp đã lâu, nhưng không có điều kiện đi khám bệnh. Đây là lần đầu tiên bà được các bác sỹ khám cẩn thận và còn được phát thuốc miễn phí nên cảm thấy rất vui và yên tâm.

Tâm Bình: KB và phát thuốc miễn phí cho người nghèo huyện Yên Sơn – Tuyên Quang - Hình 2

TGĐ Lê Thị Bình tặng áo ấm cho các em học sinh điểm Trường Tiểu học thôn Yểng

Có thể nói, các hoạt động từ thiện, chăm lo sức khỏe cộng đồng đã tạo nên một nét đẹp văn hóa trong truyền thống của Công ty Tâm Bình, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của một doanh nghiệp luôn nặng lòng với các công tác xã hội. Những thành tựu mà Tâm Bình đạt được trong nhiều năm qua - là một minh chứng: Doanh nghiệp nào sản xuất, kinh doanh tốt và quan tâm đến các hoạt động cộng đồng, thì doanh nghiệp đó sẽ phát triển bền vững.

Kim Oanh

Bài liên quan

Tin mới

Đất trồng lúa, đất lâm nghiệp, vi phạm pháp luật trong đất đai...cần được làm rõ
Đất trồng lúa, đất lâm nghiệp, vi phạm pháp luật trong đất đai...cần được làm rõ

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 phải quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa", giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến, tư duy khác nhau, nhằm bảo đảm tính đồng bộ, nhất quán trước khi trình lên cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến.

Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc
Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc

Chiều 16/4, tại Cung Cách mạng ở Thủ đô La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.

Ngày mai, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít
Ngày mai, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít

Dựa theo diễn biến giá xăng dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai có thể được điều chỉnh theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu.

Bộ Công Thương sắp tổ chức Hội nghị trực tuyến về cụm công nghiệp
Bộ Công Thương sắp tổ chức Hội nghị trực tuyến về cụm công nghiệp

Sáng ngày 23/4, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32/2024/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp.

Quảng Ninh thu giữ 2 tấn chân vịt không rõ nguồn gốc
Quảng Ninh thu giữ 2 tấn chân vịt không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện, thu giữ 2.000 kg chân vịt không rõ nguồn gốc xuất xứ tại cơ sở chế biến thực phẩm, địa chỉ thôn Đông Hợp, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh.

Khẩn trương chuẩn bị hồ sơ, thủ tục trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cho phép thi hành Luật Đất đai năm 2024
Khẩn trương chuẩn bị hồ sơ, thủ tục trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cho phép thi hành Luật Đất đai năm 2024

Sáng 16/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với Bộ Tài nguyên và Môi trường và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024.