Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tâm điểm World Cup 2018: Ronaldo 'gọi' nhưng Messi chưa trả lời

Chứng kiến Ronaldo bùng nổ dữ dội trong trận đấu với Tây Ban Nha, người ta đã rất kì vọng vào Messi cũng sẽ tạo nên một sự khác biệt to lớn trong trận đấu với Iceland sau đó. Thế nhưng trong trận đấu mở màn, El Puga đã hoàn toàn mất hút trước những chiến binh Viking.

Gần một thập kỷ qua, cuộc đua song mã giữa Ronaldo và Messi chưa khi nào là hết nóng. Từ La Liga, Champions League đến Quả bóng vàng,... hai nhân vật xuất chúng này vẫn luôn là điểm nhấn trong những cuộc tranh luận. Thế nhưng, có một danh hiệu mà chưa ai trong số họ có vinh dự được nhận, đó chính là cúp vàng thế giới. Cả 2 siêu sao này hành quân tới Nga mang theo khát vọng khổng lồ chinh phục danh hiệu lớn cuối cùng trong sự nghiệp. Thế nhưng chỉ sau trận đấu mở màn, người ta đã bắt đầu đưa ra những so sánh về hai cầu thủ này. Thường thì Ronaldo gọi, Messi lập tức sẽ đáp lời và ngược lại, thế nhưng ở ngay trận đấu ra quân tại World Cup, kịch bản ấy đã không tái diễn.

Ronaldo chính là nhân vật chính trong bữa tiệc tưng bừng ở xứ bạch dương. Một mình anh lập hattrick, giúp Bồ Đào Nha có được 1 điểm quý giá trước Tây Ban Nha, đội tuyển được đánh giá rất mạnh và là ứng viên nặng kí cho chức vô địch. Có thể nói Ronaldo đã gánh đội trong trận đấu đêm qua, theo cái cách mà cả tập thể Seleccao cùng nhau đồng lòng giúp anh tỏa sáng vì kết quả chung.

Tâm điểm World Cup 2018: Ronaldo 'gọi' nhưng Messi chưa trả lời - Hình 1

C.Ronaldo đang có thành tích tuyệt hay sau trận đấu trước đội tuyển Tây Ban Nha.

Tự kiếm phạt đền, rồi ghi bàn mở tỷ số đầu hiệp một. Sút xa khiến đối thủ mắc lỗi để nâng tỷ số lên 2-1. Tự kiếm quả phạt, rồi trực tiếp ghi tuyệt phẩm để gỡ hòa 3-3 cuối hiệp hai. Hãy để ý tới bàn thắng được ghi ở phút 88, Ronaldo đã tập trung cực kì cao độ cho cú sút phạt thành bàn này và kết thúc là màn ăn mừng bùng nổ sau đó. Qua đó đủ thấy được rằng khát vọng ghi bàn của tiền đạo người Bồ Đào Nha là khủng khiếp như thế nào. Ronaldo đã lại ghi tên mình vào lịch sử, khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi được một cú hattrick trong một kì World Cup. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 8 giải đấu lớn liên tiếp (EURO 2004, 2008, 2012, 2016 và World Cup 2006, 2010, 2014, 2018), qua đó cân bằng thành tích ghi bàn ở 4 kỳ World Cup của Pele và Miroslav Klose. Với phong độ và khao khát hiện tại, Ronaldo hoàn toàn có thể cùng đội tuyển Bồ Đào Nha làm nên chuyện, giống như cái cách mà họ từng nâng cúp Euro 2016 vừa qua.

Thế nhưng với Messi thì sao ? Nhiều người đã từng nhận định rằng Argentina là đội bóng một người, là đội bóng của Messi. Cũng đúng thôi khi anh là người gồng gánh Argentina trong biết bao nhiêu là trận đấu. Thế nhưng cái cách mà Messi gánh đội không giống với CR7. Anh luôn là trung tâm của các đợt lên bóng, vừa đảm nhiệm vai trò kiến thiết lối chơi, vừa lãnh trọng trách ghi bàn khi cần thiết. Nếu như trước đây Argentina từng sở hữu Juan Roman Riquelme thì giờ đây đã không còn một tiền vệ nào đủ sáng tạo để có thể đảm nhiệm trọng trách dẫn dắt lối chơi như cái cách mà Messi làm. El Puga phục vụ cho toàn đội, là người châm ngòi cho các đợt phản công và nhồi bóng cho đồng đội ghi bàn. CR7 thì khác, anh luôn muốn mình là điểm đến cuối cùng của các đường chuyền. Hay nói theo cách khác, anh luôn muốn mình là tâm điểm, là ngôi sao sáng nhất trong cả trận đấu chứ không phải ai khác.

Messi ở Barcelona hay ở tuyển Argentina cũng vậy. Luôn luôn bị các đối thủ vây hãm, hòng cướp bóng trong chân anh. Trong một thế trận mà lối tấn công của Albiceleste cực kì đơn điệu, bế tắc và gần như phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng rê dắt khéo léo của Messi thì khi một khi Messi bị phong tỏa, các đợt lên bóng của Argentina gần như bị gãy vụn. Có vẻ như chính sự phụ thuộc quá mức vào Messi vô hình trung đã bị phản tác dụng. Trong tay huấn luyện viên Jorge Sampaoli vẫn còn những Dybala, Di Maria hay Aguero có thể tạo nên sự khác biệt, thế nhưng ông vẫn quyết định là dồn mọi việc lại cho Messi. Rõ ràng sự ỷ lại sẽ xuất hiện và bùng phát, khiến những những cầu thủ rất xuất sắc trên chơi không đúng với khả năng của mình.

Tâm điểm World Cup 2018: Ronaldo 'gọi' nhưng Messi chưa trả lời - Hình 2

Messi đang thất thế so với Ronaldo sau loạt trận đầu của vòng bảng World Cup 2018

Khi bước lên thực hiện quả đá phạt cuối cùng, Messi đã thở dốc, người ướt đẫm mồ hôi. Từ đó có thể thấy rằng Sampaoli đã vắt kiệt sức lực của siêu sao này như thế nào. Anh lạc lõng hoàn toàn trong lối đá thiếu thiếu bản sắc của Argentina. Có một điều không thể phủ nhận rằng, Argentina sẽ khó làm nên chuyện năm nay nếu cứ quá phụ thuộc vào Messi như hiện tại. Hãy để ý rằng khi anh sút hỏng quả pennaty, anh đã giật phăng chiếc băng đội trưởng và đứng thẫn thờ hồi lâu trên sân. Rất nhiều đồng đội đã phải đến động viên vì lo sợ rằng anh sẽ sụp đổ như tại Copa America vừa qua.

Duy Thái

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.