Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tạm thời không thu phí xe qua trạm BOT Tam Nông

Liên quan đến việc người dân tụ tập đông người, dàn hàng xe phản đối thu phí cao tại Trạm thu phí BOT Tam Nông (Phú Thọ), đại diện Công ty TNHH BOT Hùng Thắng cho biết: Công ty đã có giải pháp xử lý tạm thời là mở hai làn không thu phí cho xe qua và miễn thu phí với phương tiện cho người dân 3 xã: Hồng Đà, Thượng Nông và Dậu Dương (huyện Tam Nông).

THCL-Liên quan đến việc người dân tụ tập đông người, dàn hàng xe phản đối thu phí cao tại Trạm thu phí BOT Tam Nông (Phú Thọ), đại diện Công ty TNHH BOT Hùng Thắng cho biết: Công ty đã có giải pháp xử lý tạm thời là mở hai làn không thu phí cho xe qua và miễn thu phí với phương tiện cho người dân 3 xã: Hồng Đà, Thượng Nông và Dậu Dương (huyện Tam Nông).

Như Báo Thương hiệu và Công luận đã đưa tin, ngày 13/3, nhiều người dân, chủ xe đã tụ tập, dừng đỗ phương tiện 2 đầu trạm thu phí BOT Tam Nông trên quốc lộ 32 để phản đối việc thu phí, gây ách tắc giao thông kéo dài.

Tiếp tục, ghi nhận của PV sáng sớm ngày 14/3, vẫn còn rất nhiều xe ô tô dàn hàng, chặn phản đối việc thu phí tại đây.

Theo ông Phạm Đức Tài, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông, nguyên nhân sự việc là do người dân chưa đồng ý với mức phí thu, cách áp dụng mức thu đối với người dân tham gia giao thông có cung đường ngắn và một số nội dung còn tồn tại từ phía chủ đầu tư. Huyện đang vận động nhân dân chấp hành các quy định, đồng thời phối hợp phân luồng giải phóng ách tắc giao thông chờ các cơ quan liên quan giải quyết những vấn đề còn tồn tại. 

Sáng 14/3, trao đổi với PV ông Đỗ Văn Duy, Phó giám đốc Công ty TNHH BOT Hùng Thắng cho biết: Trong đêm 13 và sáng nay, nhiều chủ phương tiện vẫn tiếp tục “quây” trạm thu phí và dừng đỗ nhiều phương tiện tại hai đầu trạm, gây ách tắc giao thông kéo dài.

Trước tình hình trên, UBND huyện Tam Nông tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng như CSGT, các đơn vị liên quan bám sát địa bàn, ứng trực, đồng thời tuyên truyền, vận động các chủ phương tiện nhằm đảm bảo ATGT và tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông, tránh ùn tắc.
 
Ông Duy cho biết thêm: Chiều 13/3, Công ty TNHH BOT Hùng Thắng, đã nhất trí mở hai làn không thu phí cho xe qua để giải tỏa giao thông, đồng thời chủ trương miễn phí phương tiện cho người dân 3 xã: Hồng Đà, Thượng Nông và Dậu Dương cho đến khi có văn bản hướng dẫn của Bộ GTVT nhưng các chủ phương tiện vẫn không đồng ý. Bên cạnh đó, Công ty TNHH BOT Hùng Thắng đã mời các chủ xe vào đối thoại và giải thích việc thu phí, tuy nhiên đến nay vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Được biết, ngày 28/2/2017, UBND tỉnh đã có công văn 646/UBND-KTN gửi Bộ GTVT đề nghị miễn, giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện tham gia giao thông trên quốc lộ 32 qua trạm thu phí BOT Tam Nông của dự án đường Hồ Chí Minh.

Theo đó, đề nghị miễn thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các xe ô tô từ 07 chỗ ngồi trở xuống (không kinh doanh vận tải) của chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú thuộc địa bàn xã Hồng Đà, xã Thượng Nông và các cơ quan nhà nước đóng trên địa bàn huyện Tam Nông.

Đề nghị giảm 50% mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với ô tô từ 07 chỗ ngồi trở xuống (không kinh doanh vận tải) của các chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú thuộc địa bàn các xã Cổ Tiết, xã Hương Nộn, xã Dậu Dương và thị trấn Hưng Hóa.

Đề nghị giảm 50% mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với xe ô tô tải của các chủ phương tiện có hộ khẩu thường trú thuộc địa bàn các xã Hồng Đà, Thượng Nông, Cổ Tiết, Hương Nộn, Dậu Dương và thị trấn Hưng Hóa.

Tuy nhiên, đến nay, tỉnh Phú Thọ vẫn chưa có công văn trả lời của Bộ GTVT về việc này.

Trao đổi với PV ngày 14/3, nhiều chủ phương tiện cho rằng: Hiện nay, nhà đầu tư đang áp dụng mức phí trên cả chặng với giá quá cao là bất hợp lý. Người dân, chủ phương tiện mong muốn trạm thu phí áp dụng cách thu: Đi bao nhiêu km sẽ nộp phí bấy nhiêu như phí đường cao tốc. Nếu nhà đầu tư vẫn tiếp tục thu phí cao, nhân dân, các phương tiện còn bức xúc và quây quanh trạm thu phí để đòi quyền lợi chính đáng.

Một vài hỉnh ảnh người dân "quây" BOT Tam Nông phản đối thu phí:

Tạm thời không thu phí xe qua trạm BOT Tam Nông - Hình 1

Tạm thời không thu phí xe qua trạm BOT Tam Nông - Hình 2

Tạm thời không thu phí xe qua trạm BOT Tam Nông - Hình 3

Tạm thời không thu phí xe qua trạm BOT Tam Nông - Hình 4

Tạm thời không thu phí xe qua trạm BOT Tam Nông - Hình 5

Sáng ngày 14/3, vẫn còn nhiều người, 50 phương tiện dàn hàng phản đối thu phí cao tại BOT Tam Nông 

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày
Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành da giày

Bước sang năm 2024, thị trường khởi sắc hơn, hoạt động sản xuất, xuất khẩu của các doanh nghiệp ngành da giày đã dần ổn định hơn. Tuy nhiên, xét về dài hạn, bên cạnh ưu thế về nguồn lao động có tay nghề cao, nếu ngành da giày không nâng cao năng lực nội sinh rất khó ứng phó với biến động thị trường cũng như giữ sức tăng trưởng bền vững cho ngành.

Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch
Phát hiện hộ kinh doanh tắm hơi nhưng tiếp nhận khách điều trị suy giãn tĩnh mạch

Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện một hộ kinh doanh chuyên tắm hơi, massage… nhưng lại quảng cáo là phòng khám thuộc hệ thống thẩm mỹ viện Hàn Quốc, chuyên điều trị giãn tĩnh mạch bằng công nghệ cao độc quyền.

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.