Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tân Hiệp Phát ủng hộ 1.500 suất quà cho người dân Quảng Bình

Sau gần một tháng “lũ chồng lũ” gây thiệt hại nặng nề cho người dân ở Miền trung, đặc biệt là ở Quảng Bình. Đến nay, cùng với sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội, người dân nơi đây vẫn đang nỗ lực khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

THCLSau gần một tháng “lũ chồng lũ” gây thiệt hại nặng nề cho người dân ở Miền trung, đặc biệt là ở Quảng Bình. Đến nay, cùng với sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội, người dân nơi đây vẫn đang nỗ lực khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Tân Hiệp Phát ủng hộ 1.500 suất quà cho người dân Quảng Bình - Hình 1

Bà con nhân dân xã Thanh Thủy có mặt từ rất sớm ngày 23/11để nhận quà 

Sau ảnh hưởng nặng nề từ sự cố môi trường biển, cộng thêm với trận lũ kép, khiến cho cuộc sống của người dân đã khó khăn, nay còn vất vả gấp bội phần. Với những gì mà bà con các tỉnh miền Trung vừa trải qua thì rất khó có thể vực dậy trong một sớm một chiều được.

Quảng Bình là một trong những địa phương hứng chịu thiệt hại rất nặng nề. Theo thống kê trước đó, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường, trạm xá, chợ, trường học, trụ sở làm việc bị ngập, một số nơi bị chia cắt cục bộ. Hàng ngàn nhà dân bị ngập sâu; trong đó, huyện Quảng Ninh, Bố Trạch,…là những địa phương bị ngập nặng.

Tân Hiệp Phát ủng hộ 1.500 suất quà cho người dân Quảng Bình - Hình 2

Đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát trực tiếp trao quà cho bà con nhân dân

Thiên tai khiến nhiều người rơi vào tình cảnh hết sức điêu đứng, kiệt quệ khi phần lớn tài sản, gia súc, gia cầm, vốn liếng của họ đã bị cuốn trôi theo dòng nước lũ. Để gượng dậy sau lũ, bà con nơi đây vẫn tiếp tục cần sự chung tay giúp đỡ của toàn xã hội để thoát khỏi khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngày 23-24/11, đoàn công tác dưới sự chủ trì của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Quảng Bình và Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình tại Hà Nội đã đi thăm và tặng 1.500 suất quà có giá trị khoảng 1 tỷ đồng do Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát ủng hộ.

Tân Hiệp Phát ủng hộ 1.500 suất quà cho người dân Quảng Bình - Hình 3

Tân Hiệp Phát ủng hộ 1.500 suất quà cho người dân Quảng Bình - Hình 4

Những phần quà ấm áp nghĩa tình được gửi tặng người dân vùng lũ

Những phần quà này chứa đựng những ấm áp nghĩa tình bằng sự đóng góp, ủng hộ của cán bộ nhân viên trong Tập đoàn Tân Hiệp Phát và báo Gia đình & Xã hội.

Số quà này được phân bổ đều cho bà con nhân dân ở các xã bị ảnh hưởng từ trận lũ như Thanh Thủy, Kiên Giang, Gia Ninh, Hải Ninh, Xuân Trạch, Phúc Trạch thuộc tỉnh Quảng Bình. Theo đó, mỗi xã nhận được 250 suất quà, mỗi suất gồm 20kg gạo và 2 thùng nước uống.

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Number 1 – Tân Hiệp Phát cho hay: “Chứng kiến người dân miền Trung phải gánh chịu những hậu quả nặng nề bởi mưa lũ chúng tôi thật sự xúc động. Với tinh thần tương thân tương ái, Ban lãnh đạo tập đoàn đã quyết định hành động ngay bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, góp phần san sẻ những nỗi đau và sự mất mát với người dân vùng lũ. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện những hoạt động dài hơi hơn, với mong muốn người dân nơi đây có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn”.

Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng ở các nơi đoàn đến, bà con nhân dân đã đến từ rất sớm và xếp hàng trật tự để nhận các phần quà tặng. Xúc động khi được nhận quà, ông Phạm Xuân Nga (61 tuổi) thôn 1, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy chia sẻ: “Nhận được thông tin có đoàn cứu trợ về trao quà cho bà con, người dân chúng tôi phấn khởi lắm. Những phần quà tiếp thêm động lực để giúp chúng tôi vượt qua khó khăn trước mắt”.

Đây là lần thứ hai trong vòng một tháng qua Tập đoàn trực tiếp đến thăm hỏi và tặng quà cứu trợ cho đồng bào các tỉnh miền Trung. Trước đó, trong chương trình Lễ kỷ niệm 22 năm thành lập, lãnh đạo Tập đoàn cùng cán bộ công nhân viên, đối tác và khách mời cũng đã đóng góp để chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt. Ngay sau đợt quyên góp đó, Tập đoàn đã phối hợp với Trung ương Đoàn, báo Gia đình & Xã hội đi cứu trợ khẩn cấp cho các huyện Hương Khê, Vũ Quang, Can Lộc thuộc tỉnh Hà Tĩnh với hơn 1000 phần quà.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.