Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tân Hoàng Minh: Chung tay dựng xây cây cầu mùa lũ

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Tập đoàn Tân Hoàng Minh luôndành sự quan tâm đặc biệt cho công tác xã hội, thiện

THCL Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, Tập đoàn Tân Hoàng Minh luôndành sự quan tâm đặc biệt cho công tác xã hội, thiện nguyện. Đặc biệt, ngày 16/07/2016, Lễ Khởi công xây cầu tràn thôn Bản Tý, xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn đã được long trọng tổ chức, với sự có mặt của đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh với tư cách nhà tài trợ.

Giao thông trong mùa lũ luôn là vấn đề nan giải đối với người dân sống tại các tỉnh thành vùng núi phía Bắc nước ta. Chỉ sau một cơn mưa phía thượng nguồn, những dòng sông con suối đột ngột dâng nước cuồn cuộn, chia cắt nhiều địa bàn và ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt của người dân. Đã có biết bao câu chuyện thương tâm về việc người lớn, trẻ nhỏ bị lũ cuốn trôi khi đang trên đường lên nương rẫy hay tới các điểm trường.

Cũng đã từng có không ít phóng sự ghi lại hình ảnh vượt lũ “ngoạn mục” đến khó tin, khi những em bé được người lớn cho vào bao nylon để “kéo” qua con suối xiết, hay những trục cáp treo tự chế đưa người và phương tiện “bay” qua sông. Ngoạn mục đấy, nhưng cũng xiết bao rủi ro và những nỗi niềm cay đắng.

Cầu gỗ chông chênh, mục nát, đe dọa tính mạng người lớn và trẻ nhỏ khi đột ngột lũ dâng.

Thấu hiểu sự vất vả và những mối nguy rình rập đe dọa tính mạng người dân vùng cao trong mùa lũ, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã nhanh chóng hưởng ứng lời kêu gọi của Báo Tuổi Trẻ và Tỉnh đoàn Bắc Kạn, tham gia tài trợ xây cầu tràn vượt suối cho bà con các dân tộc Tày, Nùng, Dao, nối trung tâm xã Thanh Mai với 02 thôn Bản Tý và Khuổi Dạc. Dự kiến sau khi hoàn thành, bà con sẽ được hưởng lợi lớn với cây cầu rộng, kiên cố, chịu tải trọng tốt và đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua suối, đặc biệt trong mùa nước dâng cao, chảy xiết bất ngờ.


Nghi lễ khởi công xây cầu tràn Bản Tý diễn ra hôm 16/07/2016, với sự tham gia của đại diện Tỉnh đoàn Bắc Kạn, Báo Tuổi Trẻ và nhà tài trợ Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Có mặt từ sáng sớm để chờ đón Lễ Khởi công, bà con nhân dân trên địa bàn không giấu nổi niềm xúc động, phấn khởi khi cuối cùng, cây cầu họ bao lâu trông ngóng cũng đã chính thức được triển khai. Bà con cho hay, chỉ mới một tuần trước đây, những cơn mưa xối xả khiến nước suối dâng cao, làm con đường dẫn tới cầu ngập trong bùn đất, việc đi lại cực kỳ khó khăn. Cô Hùng, một người dân trong thôn xúc động chia sẻ: “Ngày mưa lũ, giáo viên điện về từng nhà, bảo không được cho các cháu đi học kẻo ngã suối. Các cháu buồn lắm, nhưng chúng tôi cũng chẳng biết làm thế nào. Giờ thì tốt rồi, có cầu mới, người lớn đi làm, trẻ con đi học được đảm bảo, yên tâm. Xin cảm ơn các nhà hảo tâm nhiều lắm!”


Ngay sau Lễ khởi công, những công tác thi công đầu tiên đã được tiến hành.

Việc triển khai xây dựng cầu tràn sẽ bao gồm 06 hạng mục cơ bản, bao gồm Đường đầu tràn, Cống hộp và lớp phủ mặt tràn, Tường cánh, Sân tràn thượng, Cột thùy chỉ và Hệ cọc tiêu (15 cọc). Nhà thầu 686 (Bắc Kạn) là đơn vị chịu trách nghiệm thi công kỹ thuật, dưới sự giám sát của Tỉnh đoàn và bà con. Tập đoàn Tân Hoàng Minh cam kết tài trợ toàn bộ chi phí lên tới trên 773 triệu đồng, đồng thờiquan tâm theo dõi sát sao tiến trình triển khai xây dựng.

Chia sẻ về quyết định của mình, Chủ tịch, Tổng Giám Đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho hay: “Tân Hoàng Minh luôn mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ nhưng chỉ một mình Tân Hoàng Minh thì không thể làm tất cả. Chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp, cộng đồng xã hội hãy cùng chung tay giúp đỡ, cùng hướng tới mục tiêu vì con người và vì cuộc sống tốt đẹp hơn, hãy cùng nhau góp sức xây dựng những cây cầu nối bờ vui.”


Các Lãnh đạo của Tập đoàn Tân Hoàng Minh trong buổi Lễ thành lập Quỹ từ thiện Hãy yêu thương nhau – phục vụ các hoạt động hỗ trợ nội bộ cũng như xã hội thiện nguyện.

Nghĩa cử của lãnh đạo và CBNV Tập đoàn Tân Hoàng Minh mang ý nghĩa xã hội to lớn và vô cùng thiết thực ngay trong thời điểm vùng núi phía Bắc nước ta bước vào cao điểm mùa lũ. Không dừng lại ở công tác xây cầu tràn, Tập đoàn sẽ tiếp tục khẳng định trách nhiệm xã hội của mình thông qua những hoạt động tài trợ, thiện nguyện trong thời gian tới.

PV

 


Tin mới

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.

Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 26/4, cả nước ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ, đêm có mưa rào và dông.

Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105

Rạng sáng 26/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,29%, xuống mốc 105,57.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng đúng đắn, sinh động cho đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài và tự lực cánh sinh của Đảng ta. Đồng thời, cũng là một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.