Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tản mạn về cú đánh Hole in one trong môn golf: "một vụt vào hố"

Xin đưa ra vài kiến giải hy vọng có thể giúp trấn an tâm trạng đó của bạn tôi để bạn ấy có thể biết cách vui mỗi khi nhìn thấy cảnh "một vụt vào hố" xảy ra liên tiếp như vừa qua trong các giải golf ở Việt Nam.

Bạn ấy làm bảo hiểm và bạn ấy băn khoăn, không băn khoăn làm sao được, nhưng câu trả lời vẫn là không có cách nào đánh Hole in one thành công kể cả với những tay golf có trình độ siêu giỏi trên thế giới luôn "dí bóng" vào sát chân cờ thì Hole in one vẫn mãi là thứ cực hiếm. 3 điểm Aces trong vòng 2 ngày tại giải FLC Faros vừa kết thúc ngày hôm qua (trong đó có 2 cú "rơi "cùng 1 hố), ngược lại thời gian không lâu vào đầu tháng 3 vừa rồi trên sân Diamond Bay (Nha Trang): 1 ngày có 3 cú Aces được thực hiện ở cùng 1 hố số 6 và đặc biệt hơn cả là trong đó có 1 flight có đến 2 golfers cùng Ace. Thêm 1 ví dụ gần nữa là ở giải thường niên của sân Chí Linh (Hải Dương) cuối năm 2016, ở hố 8 cũng có 2 golfer cùng trúng hole in one trong một ngày...

Tản mạn về cú đánh Hole in one trong môn golf:

Golf thủ Nguyễn Văn Quế là tác giả của cú đánh Hole in one đầu tiên tại giải FLC Faros 2017.

Sẽ thật khó lý giải thế nào để ai đó tin rằng bất chấp mọi thứ dễ như đổi tiền trong các tình huống đã nêu trên thì sự thực là việc ghi điểm Hole in one vẫn cứ khó như đi lên trời vậy.

3 cú Aces trên sân FLC Sầm Sơn đều được thực hiện bằng gậy sắt 5 với khoảng cách tầm 180 yards và vị trí cắm cờ khá khó. Lại nhớ về các cú khác đã xảy ra trước đây như ở Đại Lải, Đầm Vạc, Quy Nhơn vv... thì các cú Ace đó thậm chí được thực hiện bằng gậy Driver. Cho nên mọi sự né tránh và dự đoán của những nhà cắm cờ, đặt tee nhằm hãm bớt cơ hội xảy ra Hole in one xem ra không nhiều ý nghĩa trong những tình huống "buộc" phải vào lỗ.

Như vậy: Hole in one tất nhiên là siêu siêu may mắn rồi. Nhưng nói thế nào đi nữa bạn ấy - bạn tôi (đang chạy chương trình bảo hiểm Hole in one cho các giải đấu) vẫn cứ băn khoăn là băn khoăn như đang có điều gì bí ẩn trong các cú Ace đó thì phải. Vì thế, nếu cần ép nhau đến mức phải đưa ra lời giải thích thuận nhĩ, xin đưa ra vài kiến giải hy vọng có thể giúp trấn an tâm trạng đó của bạn tôi để bạn ấy có thể biết cách vui mỗi khi nhìn thấy cảnh "một vụt vào hố" xảy ra liên tiếp như vừa qua trong các giải golf ở Việt Nam.

Không quá khi nói rằng tất cả mọi người tham gia giải FLC Faros hôm qua tại Sầm Sơn đều có cảm giác muốn cơ hội đó xuất hiện với mình và tinh thần muốn "săn" là có thật cho dù cường độ có khác ở mỗi người bởi vì ai ở đấy ngày hôm qua sẽ tin cảm nhận đó khi không khí hole in one sắp "nổ" đến nơi, rộ khắp mặt sân. Chưa bao giờ tham gia giải lại bị phân tâm đến diễn biến các flight xung quanh đến vậy. Mr. H.A, người chơi cùng flight, anh ấy ghi 3 birdies liên tiếp và nhịp điệu đang rất tốt, nhưng đã có triple bogey ngay sau tiếng hò hét của cú hole in one thứ 3. Chơi với tâm lý sinh viên sắp về quê ăn tết nên sau đấy còn nhiều birdie bị trượt vì thi thoảng lại thấy hô ầm lên gì đó, mọi người trong flight nhìn nhau như "KONG" sắp đến... tôi tin nếu tập trung hôm qua H.A chắc có giải.

Tả lại không khí ấy để thấy khi vượng khí xuất hiện, thổ công thổ địa đã ấn định ngày giờ và vị trí, những người có năng lượng cao nhất vào thời khắc cụ thể đã được chọn và trao cho gậy thần. Khi trời đất vần xoay, những mong muốn, khát vọng đã hấp dẫn vũ trụ và mọi thứ trở nên dễ dàng đến kinh ngạc. Rất khó nhưng khi đã đạt điểm hội tụ mọi thứ nhẹ kinh người mà ta không hề biết ngoài chỉ dấu thường được gọi là may mắn. Hãy tiếp tục chơi golf bằng sự hứng khởi cao nhất, hãy luôn nghĩ về cú đánh 1 putt, về chip IN, về những cú lên ON ôm cờ và đừng quên nghĩ đến Ace khi bạn đã đặt chân lên tee box của par-3. Không có cái khó nào là không thể vì thực ra đó không phải việc của bạn, bạn chỉ là người thi hành. Chúa trời thông qua luật hấp dẫn sẽ chiến thắng thuyết âm mưu để đem đến điều kỳ diệu. Hãy tạm tin là thế khi chúng ta không còn lối thoát để giải thích các cú Ace vô tiền khoáng hậu kể trên.

Tản mạn về cú đánh Hole in one trong môn golf:

Mr. Park Jea Seok (Handicap 5) đã tiếp tục nối dài danh sách HIO bằng 1 cú đánh tại hố số 3, par 3, 176 yards.

Quan sát các giải golf nghiệp dư trong vòng 2 năm trở lại đây do các doanh nghiệp tổ chức. Giải thưởng cho các hố Hole in one ngày càng đa dạng và giá trị được đẩy lên cao. Gần như hầu hết các giải đều có treo giải thưởng là ô tô (theo truyền thống) thì đã xuất hiện nhiều nhà quảng bá sản phẩm khác tham gia tài trợ. 

Trong bối cảnh còn nhiều bất cập về mức độ công bằng, minh bạch trong một số giải đấu liên quan đến gian lận của người chơi và trao giải vì quan hệ của ban tổ chức. Rõ ràng sự "phát triển" về giá trị của các giải thưởng Hole in one, Eagle thậm chí là birdie... mở ra một xu thế rất hay cho golf nghiệp dư ở Việt Nam. Xác định đó là cuộc chơi vui vẻ, tăng cường giao lưu, giải trí và kiểm chứng năng lực golf của mình sau những buổi tập luyện miệt mài nên giải golf không cần phải "câu khách" thông qua các giải thưởng giá trị lớn cho các vị trí Nhất, Nhì, Ba mà có thể cúp và phần quà lưu niệm có ý nghĩa là đủ. Làm như thế giải đấu sẽ bớt mệt mỏi cho lòng tham của người chơi và giảm bớt áp lực "trông coi" của BTC.

Ví dụ điển hình nhất về hấp lực đến từ các hố par-3 có đặt thưởng lớn trong giải FLC Faros năm nay đã có cả buổi đánh đêm kéo dài đến 2h sáng do bị delay vì thời tiết nhưng mọi người vẫn hăng say tham gia có lẽ ngoài lý do đam mê golf thì kỳ vọng vào việc thử tìm kiếm vận may cho mình trong golf cũng là nguyên nhân dầm mưa đêm đó. Giải thưởng là quá lớn nhưng tôi tin ước mong có cơ may chiêm nghiệm cảm giác thăng hoa khi có Ace vẫn là khát vọng chính của hầu hết các golfers hơn là giá trị vật chất, bởi có thể đi hết cả đời người mà ước mơ Ace cũng không thành hiện thực.

Hãy mong ước và biết chờ đợi!

Tạ Anh Chiến (Oob Golf Club)

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.