Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Táo Nhật khổng lồ làm quà biếu tăng cao

Thị trường Tết Đinh Dậu 2017 đang sôi sục với táo khổng lồ Nhật Bản, mỗi quả 1 kg, thơm ngon đỏ sậm, đậm đà, giòn ngọt với mức giá “trên trời”: Nửa triệu đồng/kg.

THCL - Thị trường Tết Đinh Dậu 2017 đang sôi sục với táo khổng lồ Nhật Bản, mỗi quả 1 kg, thơm ngon đỏ sậm, đậm đà, giòn ngọt với mức giá “trên trời”: Nửa triệu đồng/kg.

Năm nay, ngoài những loại táo ngoại có tiếng sẵn trên thị trường như táo Envy của Mỹ và táo rockit New Zealand, thị trường Tết Đinh Dậu 2017 đang sôi sục vì táo Sekei-ichi đến từ Nhật Bản.

Những ngày cận Tết, nhu cầu mua sắm hoa quả nhập khẩu để làm quà biếu tăng cao. Bên cạnh những loại táo ngoại có tiếng từ trước như táo rockit New Zealand, táo Envy của Mỹ... thì một số loại táo xuất xứ từ Nhật Bản cũng đồng loạt đổ bộ và gây cơn sốt, nhất là sau khi Việt Nam cho phép chính thức nhập khẩu táo Nhật vào cuối năm 2015. Trong đó, có loại táo khủng Sekai-ichi.

Vỏ táo căng bóng màu đỏ sậm, vị giòn ngọt và thơm đậm đà, đặc biệt, có những quả có nặng tới 1kg..., loại táo Sekai-ichi của Nhật Bản đang được nhiều người tìm mua để làm quà biếu Tết dù giá của chúng lên tới nửa triệu đồng/kg.

Được biết, loại táo này được cấp phép nhập khẩu chính thức vào thị trường Việt Nam từ cuối năm 2015 và gây ấn tượng vì “ngoại hình” to như quả bưởi năm roi, nặng tay, vỏ đỏ au và vị ngọt giòn đậm đà hấp dẫn.

Nhiều người chia sẻ, bản thân họ đã từng được nếm táo Sekai-ichi ngay tại xứ sở hoa anh đào với mức giá khá đắt đỏ. Chính vì thế, họ sẵn sàng mua biếu người thân, khách quý hoặc chuẩn bị để cúng ông Công ông Táo với mức giá 549.000 đồng/cân.

Táo Nhật khổng lồ làm quà biếu tăng cao - Hình 1

Chị Huỳnh Thị Hà Loan ở Đinh Bộ Lĩnh (quận 1, TP. HCM) khoe trái táo khổng lồ chị vừa mua được từ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu trên địa bàn quận

Chị Loan kể, năm 2015, khi chồng chị vẫn đang là nghiên cứu sinh tại Nhật, chị sang thăm chồng và đã được nếm loại táo thơm ngọt, vị đậm đà này. Đặc biệt, kích thước của trái táo rất to. Hỏi ra, chị được biết đây là táo Sekai-ichi của Nhật, giá khá đắt đỏ.

Cũng là fan cuồng của các loại táo, chị Đặng Thị Thu Phương ở Vũ Ngọc Phan (Đống Đa, Hà Nội) khoe, chị vừa đặt mua được 4kg táo Sekai-ichi từ một cửa hàng nằm trên đường Lý Tự Trọng (quận 1, TP. HCM), hẹn sẽ ship thẳng ra ngoài Hà Nội trước 23 tháng Chạp cho chị kịp cúng ông Công ông Táo. Chị cho hay cũng phải đặt trước khoảng 1 tuần.

Phạm Đức Hùng, chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại đường Huỳnh Văn Bánh (Phú Nhuận, TP. HCM) cho biết, hiện táo Sekai-ichi được nhập về Việt Nam theo cả đường xách tay lẫn chính ngạch.

 “Khách đặt hàng yêu cầu trái càng to càng tốt vì chúng trông rất thích mắt. Tuy nhiên, trái to thế này không nhiều. Tôi phải liên hệ trực tiếp với nhà vườn để chọn lựa kỹ, sau đó đóng gói gửi về Việt Nam. Mỗi tuần một lần, tôi nhập gần 1 tạ táo nhưng chỉ đủ trả hàng cho đơn đặt trước, may ra thì dư 1 - 2 trái cho khách lẻ. Ai muốn mua lại phải đợi đến lần đặt sau”, anh Hùng cho hay.

Các cửa hàng nhập khẩu cho biết, giá táo Sekai-ichi đội lên rất cao bởi món quà tết 2017 này được nhập khẩu chính ngạch, mất quá nhiều công sức và trải qua khá nhiều thủ tục hải quan. Hàng về chỉ với định mức 1 chuyến/tuần, số lượng rất ít. Khách hàng muốn mua phải đặt trước từ 1 tuần đến 10 ngày.

Được biết để có những trái táo ngon và to khủng như thế này, người trồng phải áp dụng theo phương pháp hoàn toàn thủ công. Cụ thể, các ruộng trồng táo đều được người nông dân trực tiếp tỉ mỉ thụ phấn bằng tay, mỗi quả sau khi thu hoạch được rửa sạch bằng mật ong để luôn giữ được độ tươi mát, tránh bị va đập mạnh dẫn đến dập nát.

Với những quả táo có kích cỡ khủng như vậy, cửa hàng hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng nhưng buộc phải liên hệ trực tiếp với nhà vườn, để bên cung chọn lựa và đóng gói chuyển về Việt Nam. Vì chất lượng táo ngon và độc nên dù nhập về mỗi tuần 1 tạ táo nhưng luôn cháy hàng.

Ngọc Linh

Tin mới

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.