Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn Hoàng Quân: Nhà ở xã hội chỉ đóng góp 50% lợi nhuận doanh thu năm 2017

Đó là chỉ số doanh thu đã được cổ đông Công ty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HoSE: HQC) thông qua tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2017, được tổ chức hôm 20/5 vừa qua.

Theo đó, NOXH vẫn là thế mạnh của HQC cũng vẫn là phân khúc chủ đạo, nhưng dự kiến chỉ đem về 50% chỉ tiêu lợi nhuận và 50% lợi nhuận còn lại, dự kiếnsẽ đến từ các loại hình BĐS có biên độ lợi nhuận cao hơn như BĐS nghỉ dưỡng, BĐS shophouse và officetel, phân khúc căn hộ và các sản phẩm BĐS hạ tầng (KCN, nhà xưởng, kho bãi…).

Về kết quả kinh doanh, năm 2016, ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch  HĐQT cho biết, do ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế, nhất là việc dừng gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng, đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh và chỉ tiêu của công ty. Nên để hỗ trợ người mua nhà, từ ngày 1/11/2016, HQC cũng đã mạnh dạn áp dụng chính sách hỗ trợ lãi suất cho khách hàng khi tham gia mua một trong những sản phẩm tại các dự án của HQC. Đồng thời, sẽ chiết khấu cao cho khách hàng trả tiền sớm hơn so với kế hoạch thanh toán.

Tập đoàn Hoàng Quân: Nhà ở xã hội chỉ đóng góp 50% lợi nhuận doanh thu năm 2017 - Hình 1

HQC được biết đến là một đơn vị tiên phong trong việc xây dựng và phát triển dự án NOXH trên thị trường BĐS khu vực phía Nam (Dự án HQC-Plaza)

“Cùng với việc có những chiến lược phù hợp, đã giúp HQC đạt được chỉ số doanh thu 1.114 tỷ đồng và đưa lợi nhuận sau thuế đạt 20,1 tỷ đồng, hoàn thành tương ứng 15% kế hoạch và 4% cổ tức so với kế hoạch lợi nhuận đã đặt ra. Đây cũng là năm HQC có khởi đầu thuận lợi khi tiếp nối đà bứt phá của năm 2015”, ông Tuấn cho biết thêm.

Ngoài ra, báo cáo kiểm toán cũng cho thấy, đóng góp đến chủ yếu từ lĩnh vực kinh doanh BĐS chiếm 88% tổng doanh thu. Nâng tổng tài sản lên 6.860,2 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2015. Các khoản phải thu khách hàng giảm gần 185 tỷ đồng từ 951 tỷ đồng xuống còn 766 tỷ đồng.

Đồng thời, năm 2016, HQC cũng dừng việc phát hành cổ phiếu huy động vốn và giãn tiến độ một số dự án mới nên hàng tồn kho giảm gần 123 tỷ đồng, tương đương 13,4% so với cùng kỳ năm 2015.

Mặc dù thị trường bđs vẫn chưa mang tính ổn định và thời gian qua vẫn có những dấu hiệu chững lại, nhưng HQC đã mạnh dạn đặt chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2017 sẽ đạt 200 tỷ đồng, gấp 10 lần so với lợi nhuận sau thuế năm 2016, doanh thu 2.000 tỷ đồng, cổ tức 5%.

Được biết, năm 2016, với gần 4.000 căn hộ NOXH đã được HQC bàn giao và hiện tại HQC đang triển khai đầu tư 22 dự án NOXH và nhà ở giá rẻ cho công nhân với tổng mức đầu tư hơn 20.000 tỷ đồng rải khắp các tỉnh miền Nam. Vì thế, việc ban hành Nghị định 630/QĐ-TTg về lãi suất cho vay ưu đãi 4,8% (0,4%/tháng) khi mua, thuê, NOXH tại Ngân hàng Chính sách xã hội năm 2017 của Thủ tướng ngay 10/5/2017 vừa qua, sẽ góp phần đẩy nhanh việc hoàn thành mục tiêu của HQC trong năm 2017 và 2018.

Cụ thể, HQC sẽ bàn giao hơn 8.000 căn NOXH năm 2017, năm 2018 bàn giao hơn 14.000 căn NOXH và nhà ở giá rẻ cho công nhân tại các dự án: HQC Hóc Môn, HOF - HQC Hồ Học Lãm, HQC Bình Trưng Đông, HQC An Phú Tây (TP.HCM), HQC Nha Trang (Khánh Hòa), HQC Tây Ninh (Tây Ninh), HQC Bình Minh (Vĩnh Long), HQC Tân Hương (Tiền Giang), HQC Cần Thơ…

Theo kế hoạch, quý IV/2017, HQC cũng sẽ hoàn thiện để đưa vào hoạt động dự án Golden King (Q.7). Đây là dự án shophouse và officetel mà HQC hợp tác với Công ty Phát triển BĐS Đông Dương; Dự án Khu đô thị NOXH HQC Bình Tân, TP. HCM với diện tích 36,5 ha và tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, cũng sẽ được triển khai từ 2017 - 2020

Bên cạnh đó, HQC cũng vừa chính thức được chấp thuận đầu tư dự án phức hợp Trung tâm dịch vụ du lịch Hàm Tiến - Mũi Né, rộng 198 ha có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng và Dự án HQC Trà Vinh có diện tích khoảng 18 ha với tổng vốn đầu tư gần 655 tỷ đồng.

Ngoài ra, HQC cũng sẽ tiếp tục triển khai và bàn giao các dự án ở một số tỉnh thành khác, như Vĩnh Long, Trà Vinh, Cần Thơ. Trong đó có KCN Hàm Kiệm I - Bình Thuận (146,2 ha) và KCN Bình Minh – Vĩnh Long (thuộc Khu cảng - công nghiệp - đô thị Bình Minh 162 ha)…

Ngoài kế hoạch sản xuất, kinh doanh và các nội dung cơ bản thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ, HĐQT còn trình ĐHCĐ một số nội dung quan trọng như kế hoạch không chia cổ tức năm 2016 mà sử dụng lợi nhuận sau thuế của năm 2016, sau khi trích lập các quỹ để mua lại cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ nhằm giảm số lượng cổ phiếu đang lưu hành, gia tăng giá trị cho cổ đông.

Đồng thời, HĐQT còn đề xuất phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ 2.000 tỷ đồng để triển khai các dự án lớn mà công ty vừa được chấp thuận đầu tư. Ngoài ra, HĐQT còn đề xuất phương án mua lại cổ phiếu lô lẻ để làm cổ phiếu quỹ nhằm tạo điều kiện cho cổ đông bán lại cổ phiếu lô lẻ đang sở hữu.

Bảo Lan

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.