Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập đoàn TH: Tặng 500 thùng sữa tươi học đường TH School Milk cho học sinh mầm non và tiểu học tỉnh

Sáng ngày 17.5.2017, tại xã Tống Phan, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên, Tập đoàn TH trao tặng 500 thùng sữa tươi học đường TH School MILK 180 ml cho các em học sinh tại các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn một số xã khó khăn của tỉnh Hưng Yên.

Theo đó, các điểm trường được thụ hưởng sữa lần này là Trường tiểu học và trường Mầm non Tống Phan; Trường tiểu học Đa Lộc; Trường mầm non Đa Lộc và Văn Nhuệ; Trường mầm non Cương Chính và Đức Thắng; Trường mầm non Tân Lập và Yên Hoa; Trường tiểu học Ngọc Lâm; Trường mầm non Chỉ Đạo; Trường mầm non Cửu Cao; Trường mầm non Nhuế Dương và Đông Ninh; Trường Tiểu học Mai Động và Vũ Xá; Trường mầm non Tân Hưng và Hồng Nam. 

Tập đoàn TH: Tặng 500 thùng sữa tươi học đường TH School Milk cho học sinh mầm non và tiểu học tỉnh - Hình 1 

Ông Đào Thái Tư – Giám đốc Kinh doanh miền Bắc của TH trao tặng sữa cho đại diện các trường.

Việc Tập đoàn TH tặng sữa học đường, nghiên cứu triển khai Chương trình Sữa học đường trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần vào công cuộc cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và tiểu học, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng nơi đây về tầm quan trọng của chương trình Sữa học đường Quốc gia trong việc tăng cường sức khỏe, tầm vóc của trẻ em.

Chương trình Sữa học đường được triển khai từ rất sớm tại nhiều quốc gia trên thế giới như Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Anh, Mỹ…, giúp phát triển thể lực, tầm vóc của nhiều thế hệ và tạo thói quen sử dụng sữa hàng ngày cho trẻ em. Trong khi đó, tại Việt Nam, chỉ khoảng 30% dân số biết và có thói quen tiêu dùng sữa, các sản phẩm từ sữa. Trong số 30% dân số sử dụng sữa thì trẻ em – thế hệ tương lai của đất nước, nguồn lực chính của xã hội – cũng chỉ chiếm xấp xỉ 30%. Tỷ lệ trẻ em Việt Nam còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu máu vẫn ở mức rất cao so với thế giới, trong đó tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi lên tới 24,6%. 

Tập đoàn TH: Tặng 500 thùng sữa tươi học đường TH School Milk cho học sinh mầm non và tiểu học tỉnh - Hình 2 

Ông Đào Thái Tư - Đại diện tập đoàn TH cùng các thầy cô trong trường tặng sữa tới các em học sinh.

Các nghiên cứu khoa học của quốc tế và trong nước đã chỉ ra rằng trẻ em từ 0 đến 12 tuổi là giai đoạn phát triển tới 86% thể lực và trí lực của mỗi con người. Thế nhưng vì nhiều lý do khiến hầu hết các bà mẹ chưa thể chăm sóc dinh dưỡng cho con mình một cách chu đáo, trong đó có việc uống sữa. Nhất là đối với trẻ em từ 2 tuổi, sau khi rời dòng sữa mẹ.

Với mục tiêu nâng cao thể chất người Việt, bà Thái Hương – Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH, người sáng lập thương hiệu TH true MILK luôn trăn trở về một thế hệ vàng Việt Nam có tầm vóc sánh ngang các nước phát triển trên thế giới. Bà tâm niệm: “Làm ly sữa bằng cả trái tim và tấm lòng người mẹ”. Từ tâm niệm này, bà đã dẫn dắt Tập đoàn triển khai Chương trình Sữa học đường với mong muốn nâng cao tầm vóc, thể lực trẻ em lứa tuổi mầm non, tiểu học.   

“Chúng tôi tin rằng các bà mẹ sẽ hiểu rõ lợi ích của việc cho con uống sữa để không bỏ lỡ cơ hội phát triển của con cái mình ngay trong giai đoạn lứa tuổi vàng. Mỗi ngày chậm trễ triển khai Sữa học đường là một ngày cơ hội lớn của các con trẻ đang trôi qua” – bà Thái Hương chia sẻ.

Tập đoàn TH: Tặng 500 thùng sữa tươi học đường TH School Milk cho học sinh mầm non và tiểu học tỉnh - Hình 3 

Các em học sinh trường tiểu học Tống Phan thưởng thức sữa học đường ngay tại buổi lễ.

Từ năm 2013, Tập đoàn TH khởi động Chương trình Sữa học đường bằng việc kết hợp với Viện Dinh dưỡng quốc gia và mời chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Pháp nghiên cứu công thức và sản xuất sữa tươi học đường TH School MILK phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam. Sau đó, sản phẩm được tiến hành kiểm nghiệm lâm sàng trên 3.600 học sinh mẫu giáo, tiểu học tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) trong năm học 2013-2014.

Dựa trên kết quả thử nghiệm lâm sàng tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) Viện Dinh dưỡng quốc gia xác nhận: TH School MILK góp phần giảm đáng kể tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi, nhẹ cân và cải thiện đáng kể tình trạng thiếu máu và thiếu kẽm. 

Nguyên liệu sản xuất sữa tươi học đường TH school MILK có nguồn gốc từ trang trại bò sữa TH- trang trại bò sữa ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất Châu Á với 45.000 bò sữa.

Liên tục 2 năm 2014, 2015, tập đoàn phát động chương trình Chung tay Vì tầm vóc Việt nhằm kêu gọi các nguồn lực xã hội triển khai Chương trình Sữa học đường.

Ngày 8.7.2016, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký Quyết định số 1340/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Quốc gia Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực học sinh mẫu giáo, tiểu học. Ngay sau đó, Bộ Y tế ban hành Quyết định 5450/QĐ-BYT về tiêu chuẩn sữa tươi học đường.

Triển khai Quyết định 1340/QĐ-TTg, ngày 28/9/2016, Tập đoàn TH phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế tổ chức Cầu truyền hình trực tiếp “Sữa học đường - Vì tầm vóc Việt”. Trong năm học 2016-2017, một số tỉnh thành đã nghiên cứu cơ chế để triển khai Chương trình trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch năm học do Bộ Giáo dục Đào tạo ban hành.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.