Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tasco tự tin đảm bảo cổ tức ổn định tới hết 2017

Theo lãnh đạ

THCL Theo lãnh đạo Công ty CP Tasco, việc đảm bảo kế hoạch doanh thu, lợi nhuận, kiểm soát lợi nhuận 2016 là chắc chắn, đồng thời còn đảm bảo cổ tức ổn định cho cả năm 2017.

Công ty CP Tasco vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016. Báo cáo của Hội đồng quản trị về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty mẹ cho thấy, năm 2015, tổng doanh thu là 919 tỷ đồng, đạt 90,05% so với kế hoạch. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế là 159,7 tỷ đồng, vượt 14,1% kế hoạch. Khoản lợi nhuận này tăng chủ yếu từ hoạt động kinh doanh bất động sản.

Công ty đã phát hành thành công 200 tỷ đồng cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác chiến lược để tăng vốn điều lệ, thực hiện chi trả cổ tức năm 2015 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 12% cho cổ đông hiện hữu.

Về đầu tư các dự án mới: Ngày 06/10/2015, Công ty và Bộ GTVT đã ký Hợp đồng Dự án đầu tư xây dựng công trình, cải tạo nâng cấp QL10 đoạn từ Quán Toan đến Cầu Nghìn, Hải Phòng theo hình thức hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư 2.815 tỷ đồng. Tháng 9/2015, Liên danh Công ty CP  Tasco, Công ty CP đầu tư Hùng Thắng và Bộ GTVT đã ký Hợp đồng Dự án đầu tư xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh đoạn từ QL2 đến Hương Nộn và nâng cấp, mở rộng QL32 đoạn từ Cổ Tiết đến Cầu Trung Hà, tỉnh Phú Thọ theo hình thức hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư 1.109 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành, thông xe và thu phí trong tháng 01/2017.

Bên cạnh đó, Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc theo hình thức hợp đồng BOO đã được Bộ GTVT chỉ định Công ty làm nhà đầu tư, đã triển khai xong 3 trạm thí điểm…

Thực hiện Nghị quyết của ĐHĐCĐ bất thường năm 2015, Công ty đã chi trả 7% cổ tức tính trên mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu bằng tiền mặt cho cổ đông hiện hữu vào tháng 3/2016.

Theo ông Phạm Quang Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty, biến động của nền kinh tế thế giới tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhất là gần đây cổ phiếu thế giới sập xuống kéo theo nhiều hệ lụy với kinh tế Việt Nam. Mặc dù vĩ mô đã nỗ lực cố gắng nhưng niềm tin của nhà đầu tư còn thấp, khó khăn cho huy động vốn. Thêm nữa, NHNN cũng đưa ra những chính sách không khuyến khích ngành BĐS, dẫn đến nhà đầu tư gần như quay lưng với cổ phiếu có tính chất xây dựng BĐS.

Tuy nhiên, vị lãnh đạo Tasco khẳng định “HĐQT luôn điều chỉnh chiến lược phù hợp với thị trường, kiểm soát, bảo toàn nguồn vốn và phải sinh lời. Việc đảm bảo kế hoạch doanh thu, lợi nhuận, kiểm soát lợi nhuận 2016 là chắc chắn, không những thế còn đảm bảo cổ tức ổn định cho cả năm 2017”.

Giải đáp cho băn khoăn của cổ đông tỷ lệ vay vốn tại các dự án BOT cũng như nguồn vay nợ dài hạn, ông Dũng cho hay, nợ vay/vốn chủ lớn nhưng đầu tư các dự án về giao thông được vay 15 đến 20 năm và được phép hạch toán lãi suất nên không đáng lo ngại. Hơn nữa, nguồn thu từ các dự án BOT cũng tốt, bằng và vượt mức kế hoạch, đủ trang trải lãi vay và khấu hao, điều hành không băn khoăn gì về vốn vay.

Còn về vấn đề tăng phí BOT Mỹ Lộc – Nam Định thời gian vừa qua báo chí phản ánh, trong phương án tài chính cho phép tăng giá từ 1/1/2016, khi kinh tế khó khăn, Bộ GTVT có yêu cầu hoãn lại, tới 1/6/2016 thì bắt đầu tăng. Từ đây dẫn đến câu chuyện về mặt pháp lý, quan hệ hợp đồng thì Tasco không sai, nhưng Công ty vẫn chấp nhận dừng và giãn hoãn đến hết 2016 theo chủ trương, chỉ đạo của Thủ tướng.

“Về dòng tiền cũng không ảnh hưởng gì vì dự án này đang vượt doanh thu. Giãn thời gian thu phí, đáng ra còn 7 năm nhưng giãn thì tăng thời gian lên 8,9 năm. Chúng tôi cũng mong sớm hoàn thành, trả lại mặt bằng cho Nhà nước, cho dân”, ông Dũng nhấn mạnh.

Theo chiến lược kinh doanh năm 2016, Tasco tập trung vào các lĩnh vực: Phát triển công nghệ thu phí; Đầu tư BĐS tập trung vào BĐS cho thuê, đẩy nhanh tiến độ xây dựng và bán hàng dự án Khu nhà ở sinh thái Xuân Phương, Khu nhà ở cho cán bộ nhân viên Văn phòng TW Đảng & Báo Nhân dân, Dự án South Building – Pháp Vân.

Về sản phẩm giao thông, tiếp tục thực hiện các dự án hạ tầng giao thông đã ký theo hình thức BOT/BT; Dự án thu phí tự động không dừng (ETC), hoàn thành cơ bản đầu tư giai đoạn I với giá trị dự kiến 950 tỷ đồng….


Đoàn Huế (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác
Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị giao ban công tác

Chiều 19/4, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác nội chính, tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực với văn phòng cấp ủy các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.