Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tàu siêu tốc đổ xăng giữa biển: 62 du khách bức xúc

Theo đúng quy trình, tàu cao tốc sẽ phải đổ xăng trước khi đón chở khách. Thế nhưng hành động bất thường của tàu Quang Minh dừng giữa Vịnh Bái Tử Long để đổ xăng khiến 62 du khách vô cùng bức xúc…

Trưa 3/7, đoàn khách 62 người lên tàu siêu tốc Quang Minh ra đảo Cô Tô (Quảng Ninh) với giá 200.000đ/vé. Theo lời mời chào, quảng cáo của nhà tàu, tàu rời cảng Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) lúc 11h30p và cập Cảng Cô Tô lúc 12h15p. Thế nhưng, nhà tàu chậm tới 45 phút do thời gian chờ đợi xuất bến và đổ xăng giữa biển..(?!)

Tàu siêu tốc đổ xăng giữa biển: 62 du khách bức xúc - Hình 1

Nhiều du khách lên ngoi lên mui tàu tránh mùi xăng dầu nồng nặc...

Theo phản ánh của một số du khách, 11h20p, hành khách được thông báo ra cổng soát vé lên tàu rời cảng. Giữa trưa nắng, đoàn khách nhanh chóng lên tàu và ổn định chỗ ngồi những mong sẽ sớm được ra đảo kịp dùng cơm trưa. Nhưng lạ thay, đến 11h50p, tàu Quang Minh 86 vẫn chưa khởi hành?! Tuy nhiên, trước sự khó chịu, bức xúc của hành khách, tới đúng 12h trưa chiếc tàu đã loay hoay xuất bến.

Tàu siêu tốc đổ xăng giữa biển: 62 du khách bức xúc - Hình 2

...thậm chí là lên cả boong tàu bán dầu....

Tưởng chừng cuộc hành trình ra đảo của mình đã thuận lợi, thế nhưng một lần nữa, du khách tiếp tục bị dừng và chờ đợi với lý do tàu hết nhiên liệu phải đổ xăng. Do quá nóng bức mà trong tàu chỉ có một chiếc quạt, nhiều hành khách phải trèo lên boong tàu bán dầu để đứng giữa trời nắng. Số còn lại chen chúc nhau đứng đầu mũi tàu mặc cho sóng biển vỗ tới tấp, nhiều em bé cũng bon chen lên đứng cùng để tránh cái nóng như rang trong khoang tàu.

“Gia đình tôi từ Quảng Bình ra đây nghỉ mát, rất bức xúc và vô cùng khó chịu khi hành trình từ đất liền ra đảo bị gián đoạn liên tục như thế này. Thời tiết oi ả, khắc nghiệt, người lớn đã đành còn trẻ con nữa, chúng chịu sao nổi. Chúng tôi bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ mà khi dịch vụ bị trì hoãn cũng không nhận được một lời xin lỗi hay thông cảm từ phía nhà tàu. Chúng tôi thật sự thất vọng!” Chị Trần Nhật Lệ - Du khách đến từ Quảng Bình bức xúc nói.

“Mặt khác, việc dừng tàu để đổ nhiên liệu khi có quá nhiều khách trên tàu, nhiều hành khách phải trèo lên boong tàu bán xăng để đứng thật sự quá nguy hiểm cho hành khách chúng tôi…”, chị Trần Thị Thảo – Du khách cùng đoàn chị Lệ nói.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 5/2017, đoàn khách Hà Nội tới Cô Tô du lịch bị tàu khách Kalong bỏ rơi khi di chuyển về khiến nhiều du khách bức xúc trước cách hành xử của nhà tàu đã là hồi chuông cảnh báo về việc trách nhiệm của các nhà tàu trong cách hành xử với hành khách.

Thế nhưng, không hiểu lý do gì mà Công ty TNHH Vận tải Quang Minh lại tiếp tục để xảy ra sự việc đáng tiếc như thế này?!

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.