Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Taxi Mai Linh: Huynh đệ bất đồng, người lao động không kịp trở tay

Tập đoàn Mai Linh gồm 18 doanh nghiệp thành viên, được gây dựng bởi những người anh em họ Hồ (ông Hồ Huy- Chủ tịch HĐQT và người em ruột Hồ Chương). Gần đây, hai anh em mâu thuẫn, khiến Taxi Mai Linh bị chia thành hai phái. Phái yếu phải gánh chịu thiệt thòi. Tuy nhiên, cái thiệt trước nhất và lớn nhất trong cuộc đối đầu này lại đang thuộc về hàng nghìn lao động.

THCL - Tập đoàn Mai Linh gồm 18 doanh nghiệp thành viên, được gây dựng bởi những người anh em họ Hồ (ông Hồ Huy- Chủ tịch HĐQT và người em ruột Hồ Chương). Gần đây, hai anh em mâu thuẫn, khiến Taxi Mai Linh bị chia thành hai phái. Phái yếu phải gánh chịu thiệt thòi. Tuy nhiên, cái thiệt trước nhất và lớn nhất trong cuộc đối đầu này lại đang thuộc về hàng nghìn lao động.

Taxi Mai Linh: Huynh đệ bất đồng, người lao động không kịp trở tay - Hình 1

Các lái xe hoang mang

Ngày 2-12-2016, hàng trăm lái xe Công ty cổ phần Mai Linh Đông Đô đổ về trụ sở Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh Miền Bắc ở ngõ 92, đường Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội để “làm cho ra lẽ” lý do Tập đoàn Mai Linh thực thi “Chỉ thị” của Chủ tịch HĐQT về việc không chấp nhận thanh toán các loại thẻ Taxi card và thẻ trả sau của khách hàng ký hợp đồng thanh toán các loại thẻ này với Taxi Mai Linh Đông Đô kể từ ngày 1-12-2016. Đây là động thái tiếp theo của Tập đoàn Mai Linh sau khi liên tiếp thay đổi nhận diện thương hiệu và thông báo đến khách hàng việc loại bỏ Công ty Mai Linh Đông Đô khỏi danh sách thành viên của hệ thống.

Ông Hồ Đức Huyền, Giám đốc Công ty Cổ phần Mai Linh Đông Đô cho biết, Tập đoàn Mai Linh đã ký hợp đồng thoả thuận với Công ty Mai Linh Đông Đô về các nội dung hợp tác sử dụng chung các loại thẻ nêu trên, tuy nhiên Tập đoàn Mai Linh lại đơn phương  chấm dứt Hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa hai bên mà không hề có bất cứ một văn bản thông báo chính thức nào. Cách làm lập lờ của Tập đoàn Mai Linh không chỉ gây thiệt hại về uy tín, doanh thu cho Công ty Mai Linh Đông Đô, thiệt hại về thu nhập cho 1.500 lái xe của công ty, mà còn đẩy họ vào tình trạng hoang mang, chỉ chăm lo kiện tụng, chứ không chăm lo làm ăn nữa.

Trong khi đó, tại cuộc đối thoại với các lái xe, ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh không ngần ngại tiết lộ lý do phong toả đối với Mai Linh Đông Đô (thuộc phái Hồ Chương), là vì đang bị người em ruột Hồ Chương gửi đơn kiện tới các cơ quan thẩm quyền. Ông Hồ Huy cho biết chỉ đồng ý chấm dứt phong toả với điều kiện ông Hồ Chương phải rút đơn kiện và công khai xin lỗi. “Rõ ràng, mâu thuẫn nói trên là của hai cá nhân, nhưng ông Huy lại lấy đó làm lý do để đơn phương chấm dứt một hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa hai pháp nhân là trái pháp luật”- ông Hồ Đức Huyền bức xúc bày tỏ.

Được biết, mâu thuẫn giữa hai anh em ruột đồng sáng lập Tập đoàn Mai Linh bắt nguồn từ những sai lầm khiến Tập đoàn rơi vào khủng hoảng với tổng số nợ lớn. Trong “lá đơn kêu cứu” gửi các cơ quan chức năng vào cuối tháng 8-2016, ông Hồ Chương phản ánh tình trạng của Công ty mẹ (Tập đoàn Mai Linh) hiện “tồn tại trong trạng thái cầm hơi, sống bám vào các hãng taxi Mai Linh khác”. Một trong những hậu quả của việc “sống bám” đã khiến Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh Miền Bắc đến hết quý I-2016 đã phải “cõng nợ” của Công ty mẹ và một số đơn vị thành viên lên tới con số 536 tỷ đồng, chiếm hơn 83% tổng nợ phải thu của công ty thành viên này. Ông Hồ Chương, nguyên Tổng giám đốc Mai Linh Miền Bắc trong nỗ lực cứu vãn sự tồn tại của Mai Linh Miền Bắc cùng công ăn việc làm cho hơn 10.000 lao động đã bị miễn nhiệm trong một cuộc họp HĐQT do chính anh ruột của mình chủ trì./.

MTH

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.

THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024
THACO INDUSTRIES đồng hành cùng Đại hội Thể thao Sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XIII - năm 2024

Từ ngày 12 - 26/4, Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Thể thao Sinh viên lần thứ XIII - năm 2024. THACO INDUSTRIES là nhà tài trợ chính của chương trình.

Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh
Ông Võ Ngọc Quốc Thuận được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ TP. Hồ Chí Minh

Sáng 19/4, UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao quyết định cán bộ. Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi dự và chủ trì buổi lễ.

Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp
Lật tẩy đường dây buôn bán ma túy được ngụy trang trong các loại đồ hộp

Công an Đà Nẵng vừa mới thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn, từ địa phương khác và nước ngoài về Đà Nẵng tiêu thụ.