Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tây Nguyên: Bão số 12 gây thiệt hại về người và tài sản

Đến thời điểm này, theo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh Tây Nguyên, chưa có thống kê hết thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 12, trong đó có 3 tỉnh bị nặng nhất gồm Đắk Lắk, Lâm Đồng và Gia Lai. Hiện đã có 5 người chết (3 người ở Lâm Đồng, 1 người ở Đắk Lắk và 1 cháu nhỏ ở Kon Tum) do mưa lũ.

Tại Lâm đồng, bão số 12 làm 3 người chết là bà Nguyễn Thị Tân (61 tuổi, ngụ xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương); bà Nguyễn Thị Xoan (52 tuổi, ngụ huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa); anh Lê Trung Minh Quý (34 tuổi, ngụ phường 3, TP. Đà Lạt).

Tại Kon Tum, trong quá trình đi chăn bò, cháu Y Nga (10 tuổi), ở làng Bê Rê, xã Đắk Choong, huyện Đắk Glei bất ngờ bị đất đá sạt lở vùi lấp gây tử vong.

Tại Đắk Lắk, nạn nhân là ông Y Soah Niê (70 tuổi), xã Yang Mao, huyện Krông Bông tử vong do nhà sập. Riêng tại Gia Lai và Đắk Nông, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp nào.

Mặc dù chỉ bị ảnh hưởng bởi rìa phía Tây Bắc của cơn bão số 12, nhưng tại tỉnh Gia Lai cũng đã chịu nhiều thiệt hại. Hiện tại, tuy tình hình thời tiết các địa phương mưa rải rác, có nơi đã hết mưa, gió vừa. Nhưng các huyện thuộc Krông Pa, Kông Chro, Ayun Pa, hoa màu của bà con cũng bị thiệt hại nặng nề.

Nhiều xã thuộc huyện Krông Pa hoa màu bị thiệt hại nặng hoặc mất trắng. Ước tính, thiệt hại ban đầu 576 ha hoa màu (lúa: 25 ha; sắn: 17 ha, ngô: 9 ha, mía: 523 ha). Huyện Kông Chro có 37 nhà dân và 2 phòng học bị tốc mái, gần 40 m tường rào các công sở bị sập…Toàn tỉnh có hơn 1.000 ha hoa màu bị ảnh hưởng. 

Riêng tại tỉnh Kon Tum, mưa lớn đã gây sạt lở, ách tắc giao thông trên 2 tuyến quốc lộ chính và một số tuyến tỉnh lộ. Theo ông Lê Minh Tuân - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 3/4 cho biết: Do ảnh hưởng của bão, 2 tuyến quốc lộ là đường Hồ Chí Minh (qua huyện Đắk Glei) và Đông Trường Sơn (huyện Kon Plong) đã liên tục xảy ra 10 điểm sạt lở gây ách tắc giao thông cục bộ kéo dài từ 1-2 giờ. Để đảm bảo an toàn và giao thông được thông suốt, chúng tôi đã nhanh chóng khắc phục cho các phương tiện đi lại. Về lâu dài, sẽ đề nghị xây kiên cố ở những vị trí dễ xảy ra sự cố.

Chùm ảnh tan hoang sau cơn bão số 12 trên địa bàn tỉnh Gia Lai, Kon Tum:

Tây Nguyên: Bão số 12 gây thiệt hại về người và tài sản - Hình 1

Đường tại xã Đắk Nên, huyện Kon Plông (Kon Tum) bị sụt lún nghiêm trọng

Tây Nguyên: Bão số 12 gây thiệt hại về người và tài sản - Hình 2

Tây Nguyên: Bão số 12 gây thiệt hại về người và tài sản - Hình 3

Nhiều nơi tại huyện Phú Thiện vẫn còn ngập

Tây Nguyên: Bão số 12 gây thiệt hại về người và tài sản - Hình 4

Tây Nguyên: Bão số 12 gây thiệt hại về người và tài sản - Hình 5

Tây Nguyên: Bão số 12 gây thiệt hại về người và tài sản - Hình 6

Hàng ngàn héc ta cây hoa màu của người dân Krông Pa mất trắng phải nhổ đem về cho bò ăn

Tây Nguyên: Bão số 12 gây thiệt hại về người và tài sản - Hình 7

Tây Nguyên: Bão số 12 gây thiệt hại về người và tài sản - Hình 8

Tây Nguyên: Bão số 12 gây thiệt hại về người và tài sản - Hình 9

Mía bị lũ cuốn ngã rạp bật gốc, người dân hoang mang với nỗi lo mất mùa

Tây Nguyên: Bão số 12 gây thiệt hại về người và tài sản - Hình 10

Tây Nguyên: Bão số 12 gây thiệt hại về người và tài sản - Hình 11

Hiện tại nước lũ tại các sông vẫn còn rất lớn 

Kim Yến

 

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu
Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu

Để tiếp tục triển khai thực hiện lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán lẻ xăng dầu, Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa đã có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội
Chuyển đổi số theo hướng hiệu quả, thiết thực, tạo bứt phá phát triển kinh tế - xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ký Quyết định 58/QĐ-UBQGCĐS ban hành Kế hoạch hoạt động năm 2024 của Ủy ban này.

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.