Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

THACO chuyển giao công nghệ sản xuất Bus Thaco HB73S cho đối tác tại Kazakhstan

Từ ngày 03 - 31/3/2018, 11 kỹ sư nhà máy bus Thaco đã sang Kazakhstan để chuyển giao công nghệ sản xuất xe bus Thaco HB73S cho Công ty HTA theo hợp đồng chuyển giao công nghệ ký kết vào ngày 01/02/2017 giữa 2 bên.

Trước đó, ngày 3/8/2017, 30 bộ linh kiện phụ tùng xe bus Thaco HB73S (29 chổ) do Công ty TNHH MTV bus Thaco – đơn vị thành viên của Thaco sản xuất xuất khẩu cho Công ty HTA ở Kazakhstan.

THACO chuyển giao công nghệ sản xuất Bus Thaco HB73S cho đối tác tại Kazakhstan - Hình 1

Lô linh kiện xe bus đầu tiên được chuyển lên tàu để xuất khẩu sang Kazakhstan (tháng 8/2017)

Được biết, hiện nay nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng tại các nước Trung Á tăng cao, tuy nhiên sản phẩm của các nước trong khu vực chưa đáp ứng được yêu cầu, do đó, sau khi tìm hiểu nghiên cứu, Công ty HTA đã quyết định hợp tác với Thaco bus để nhập khẩu bộ linh kiện xe bus. Năm 2018, Thaco sẽ xuất khẩu thêm 50 bộ linh kiện phụ tùng xe bus Thaco HB73S sang đối tác.

Để hỗ trợ Công ty HTA trong việc lắp ráp xe bus Thaco HB73S đảm bảo tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng toàn cầu IATF 16949, Thaco đã cử nhóm 11 kỹ sư sang làm việc tại nhà máy của Công ty HTA tại thành phố Almty, Kazakhstan. Đội ngũ kỹ sư Thaco đã hỗ trợ lắp đặt thiết bị, hướng dẫn và đào tạo lắp ráp, kiểm soát chất lượng cho kỹ sư HTA trong thời gian 1 tháng. Theo chương trình làm việc, Thaco đã chuyển giao toàn bộ tài liệu công nghệ sản xuất xe bus Thaco HB73S có chiều dài 7,6m. Đồng thời, kỹ sư Thaco cũng đã đào tạo và hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt hoàn thiện Main jig hàn 6 mảng body xe bus Thaco HB73S; cách vận hành và sử dụng Main Jig; đào tạo hàn hoàn thiện body xe; cách xử lý bề mặt, quy cách sơn hoàn thiện body và hướng dẫn lắp ráp hoàn thiện 02 xe bus Thaco HB73S mẫu.

THACO chuyển giao công nghệ sản xuất Bus Thaco HB73S cho đối tác tại Kazakhstan - Hình 2

 Dây chuyền sơn tĩnh điện tại nhà máy bus Thaco 

Linh kiện xe bus Thaco HB73S là sản phẩm do kỹ sư Thaco tự nghiên cứu, thiết kế, chế tạo và thử nghiệm với giá cạnh tranh so với các bộ linh kiện tương ứng được các doanh nghiệp Hàn Quốc khác sản xuất. Linh kiện được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, mức độ tự động hóa cao, với các trang thiết bị nhập khẩu từ Nhật Bản, Italia, Hàn Quốc, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn IATF, được Công ty HTA phân phối tại thị trường nội địa đồng thời xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực như Nga, Belarus. 

THACO chuyển giao công nghệ sản xuất Bus Thaco HB73S cho đối tác tại Kazakhstan - Hình 3

Main Jig được lắp ráp hoàn thiện tại thành phố Almty, Kazakhstan

Việc chuyển giao công nghệ sản xuất xe bus Thaco HB73S với Công ty HTA đánh dấu thành công bước đầu của Thaco trong việc chủ động làm chủ công nghệ sản xuất, kiểm nghiệm chất lượng và tiên phong xuất khẩu xe bus, thực hiện chiến lược chủ động hội nhập vào khu vực và thế giới.

THACO chuyển giao công nghệ sản xuất Bus Thaco HB73S cho đối tác tại Kazakhstan - Hình 4

Toàn cảnh Nhà máy Thaco Bus

Những năm gần đây, Thaco đã đầu tư mở rộng quy mô sản xuất cũng như đi sâu nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại và tự động hóa vào phát triển sản xuất, lắp ráp ô tô, linh kiện phụ tùng ô tô và sản phẩm công nghiệp hỗ trợ nhằm gia tăng hàm lượng công nghệ và tỷ lệ nội địa hóa, từng bước hiện thực hóa chiến lược tham gia chuỗi giá trị toàn cầu. Năm 2017, tổng giá trị xuất khẩu linh kiện phụ trợ của Thaco đạt 3,8 triệu USD. Hiện nay, Thaco đang tiếp tục nghiên cứu, phát triển, mở rộng thị trường và đa dạng hóa các sản phẩm xuất khẩu.

Nhà máy Bus Thaco có công suất 20.000 xe/năm là nhà máy xe khách lớn nhất Đông Nam Á với định vị Công nghệ hiện đại và thân thiện môi trường.

Tại đây, Thaco đã nghiên cứu thiết kế và sản xuất các sản phẩm xe bus với đầy đủ các chủng loại xe từ trung cao cấp đến cao cấp và theo mục đích sử dụng, có kiểu dáng và nhận diện hoàn toàn mới, sử dụng động cơ khí thải tiêu chuẩn Euro 4,5,6, bổ sung thêm dòng sản phẩm xe bus mang thương hiệu Thaco – Việt Nam, chất lượng quốc tế và đạt tỷ lệ nội địa hóa cao (60%), đáp ứng điều kiện xuất khẩu sang các nước ASEAN.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.