Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thắng dễ West Ham, Man City áp sát kỷ lục của Chelsea

Man City đã không gặp mấy khó khăn để đè bẹp West Ham 4-1 tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2017/18, qua đó giúp họ áp sát kỷ về số bàn thắng ghi được trong một mùa mà Chelsea thiết lập (102 so với 103 bàn mùa 2009/10).

Man City đã vô địch Premier League mùa này. Cũng chính vì vậy trận đấu với West Ham tối qua với thày trò Pep Guardiola chỉ còn mang ý nghĩa tạo ra những kỷ lục mới cho lịch sử Premier League. Và Man xanh đã làm được. Ngay từ phút 13, Leroy Sane từ cánh phải tung một cú sút búa bổ hướng về phía khung thành West Ham. Cú sút chạm vào người một hậu vệ West Ham khiến thủ thành Adrian chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. 

Thắng dễ West Ham, Man City áp sát kỷ lục của Chelsea - Hình 1 

Leroy Sane mở tỷ số cho Man City

Chỉ 14 phút sau đó, từ một tình huống lộn xộn, Kevin de Bruyne tung ra đường căng ngang uy lực khiến 2 hậu vệ West Ham là Pablo Zabaleta và Declan Rice lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà. Rất nhiều nguồn chính thống ở Anh xác nhận người đá phản lưới nhà trong tình huống đó chính là cựu cầu thủ Man City, Zabaleta. Và “thành tích” này biến Zabaleta thành cầu thủ đầu tiên kể từ năm 2014 giúp đội bóng cũ có bàn thắng bằng một bàn đá phản lưới nhà.

Cái tên của Zabaleta sẽ còn được NHM Man City nói riêng và lịch sử Premier League nhắc tới rất nhiều. Bởi trùng hợp thay, anh lại vừa giúp đội bóng cũ sưu tập được tròn 100 bàn thắng tại Premier League mùa này. Man xanh ghi được 100 bàn thắng chỉ sau 35 trận đấu, và trở thành CLB cán mốc 100 bàn/mùa Premier League nhanh nhất trong lịch sử giải đấu. Nếu tính toàn bộ chiều dài lịch sử bóng đá Anh thì Man xanh là CLB gia nhập CLB 100 nhanh nhất kể từ mùa 1931/32 (86 năm). CLB chạm mốc 100 bàn nhanh nhất lịch sử bóng đá Anh là Everton (chỉ 32 trận). 

Thắng dễ West Ham, Man City áp sát kỷ lục của Chelsea - Hình 2

Aaron Cresswell sút phạt đẹp mắt rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho West Ham

Nỗ lực vùng vẫy của West Ham đến sau cú đá phạt cực đẹp của Aaron Cresswell phút 42, nhưng nó chẳng có nhiều ý nghĩa khi Man City có quá thừa những ngôi sao để tiếp tục nâng cao cách biệt. Phút 53, sau pha phối hợp nhuần nhuyễn giữa Gabriel Jesus và Raheem Sterling, bàn thắng thứ 3 tới với Man xanh. 

Nhìn vào cách Jesus và Sterling phối hợp mới hiểu tại sao HLV Pep Guardiola thích dùng Jesus hơn so với Sergio Aguero. Phút 64, lại là Sterling kiến tạo và người lập công lần này là Fernandinho. Như vậy chỉ riêng trong trận đấu này, Sterling đã một mình kiến tạo tới 3 bàn thắng. 

Thắng đậm 4-1, Man City kết thúc vòng 35 Premier League với 102 bàn thắng. Họ chỉ còn cách kỷ lục ghi 103 bàn/mùa của Chelsea mùa 2009/10 đúng 1 bàn thắng nữa thôi.

Chung cuộc: West Ham 1-4 Man City

Đội hình thi đấu:

West Ham: Adrian, Rice, Ogbonna, Cresswell, Evra (Masuaku, 66’), Noble, Zabaleta, Kouyate, Fernandes (Mário, 65’), Arnautovic, Lanzini (Chicharito, 66’).

Man City: Ederson, Walker, Laporte, Otamendi, Delph, Fernandinho, Guendogan (Toure, 71’), De Bruyne, Sane, Sterling, Jesus (Nmecha, 80’).

Theo Bongdaplus

Bài liên quan

Tin mới

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.