Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thắng Indonesia, Thái Lan vô địch AFF Cup 2016

Đánh bại Indonesia trong trận chung kết lượt về với tỷ số 2-0, qua đó giành chiến thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2 sau hai lượt đấu, thầy trò HLV Kiatisuk lên ngôi vô địch AFF Cup 2016.

THCL Đánh bại Indonesia trong trận chung kết lượt về với tỷ số 2-0, qua đó giành chiến thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2 sau hai lượt đấu, thầy trò HLV Kiatisuk lên ngôi vô địch AFF Cup 2016.

Với lợi thế thắng trận ở lượt đi, Indonesia chủ động chơi phòng ngự số động bên phần sân nhà. Dù sắm vai trò tiền đạo cắm, nhưng Boaz cũng lùi về sân nhà để hỗ trợ phòng ngự.

Thắng Indonesia, Thái Lan vô địch AFF Cup 2016 - Hình 1

Siroch Chatthong (số 9) là ngôi sao sáng nhất ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2016

Với thế trận phòng ngự dày đặc của đội bóng xứ Vạn đảo đã khiến cho Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn. Bế tắc trong các pha hãm thành trung lộ, đoàn quân của ông Kiatisak chủ trương khoăn cắt thế trận phòng ngự của đối thủ bằng những miếng đánh ở hai cánh. Với sự cơ động cuả hậu vệ Bunmathan cùng với Chatthong bên cánh trái, Thái Lan luôn khiến cho cánh phải của Indonesia phải chơi hết sức vất vả.

Dù phải chịu sức ép rất lớn từ đội chủ nhà nhưng các học trò của ông Alfriedl Riedl vẫn chơi rất tỉnh táo, bẽ gãy hoàn toàn các miếng hãm thành của Thái Lan. Tuy nhiên, không may cho Indonesia là trong một pha phá bóng giải vây cho đội nhà ở phút 37, trung vệ Aryanto lại đưa bóng bật chân Chatthong làm đổi hướng đi vào lưới, khiến đội bóng xứ Vạn đảo nhận bàn thua đáng tiếc. 

Nếu nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 0-1, Indonesia sẽ thêm một lần nữa về nhì do Thái Lan ghi được bàn thắng trên sân khách dù hòa nhau 2-2 trong 2 trận. Vì thế, tình thế buộc đội bóng xứ Vạn đảo phải dồn lên tấn công trong hiệp 2. Nhưng khi ý đồ ấy của đội khách chưa thể thực hiện thì Thái Lan đã có bàn nhân đôi cách biệt. Lại là tiền đạo Chutthong sắm vai “người hùng” khi trong một pha đột nhập vòng cấm ở phút 47, chân sút mang áo số 9 này tung cú sút xé lưới thủ môn Meiga.

Bài học kinh nghiệm từ 2 lần đối đầu vừa qua khiến Thái Lan không thể chủ quan dù đã dẫn 2 bàn. Thế trận tấn công vẫn được các học trò ông Kiatisak thiết lập trước Indonesia. Bị đẩy vào tình thế khó khăn, HLV Alfred Riedl liên tục thay người để hy vọng tìm sự đột biến cũng như hy vọng lật ngược thế cờ.

Nhưng khi phải dâng cao tấn công cũng đồng nghĩa, khoảng trống trước cầu môn của Indonesia sẽ rộng hơn. Trong một pha đột nhập đối diện với thủ môn Meiga ở 79, Chatthong đã buộc “người gác đền” của Indonesia, dẫn đến quả 11m. Nhưng chân sút số 1 tại AFF Suzuki Cup 2016 là Dangda đã không thắng được thủ thành Meiga trong tình huống đối mặt. 

Nhưng chiến thắng với tỷ số 2-0 đảm bảo cho Thái Lan giành chức vô địch sau khi nhà ĐKVĐ giành thắng lợi với tổng tỷ số 3-2 sau 2 lượt trận. Đây là lần thứ năm đội bóng xứ chùa Vàng giành chức vô địch Đông Nam Á, một kỷ lục mới của AFF (Suzuki) Cup. Trong khi đó, ông Alfred Riedl vẫn chưa xóa được biệt dan Vua về nhì khi lần thứ 3 thất bại trong trận chung kết của khu vực. 

Trung Linh

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.