Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Cán bộ công an huyện thuê xe rồi đem bán?

Chiếc xe nhãn hiệu inova 7 chỗ được một người xưng danh là cán bộ công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) hợp đồng thuê trong thời hạn một tháng. Thế nhưng, vài giờ sau khi thuê xe, người này đã ký giấy bán luôn chiếc xe trên với giá “khủng” cho người khác. Thản nhiên để chủ xe chật vật tìm cách đòi lại khi quá hạn hợp đồng thuê, vị “cán bộ” chây ì không trả xe?

Thương Hiệu và Công Luận nhận được đơn phản ánh của ông Đoàn Khánh Tùng (SN 1979) trú tại thôn Chiến Thắng, phường Quảng Tâm, Tp. Thanh Hóa (Thanh Hóa) phản ánh về ông Nguyễn Văn Tâm (SN 1985) trú tại Thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đang là cán bộ công tác tại công an huyện Hoằng Hóa, có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình ông Tùng?

Thanh Hóa: Cán bộ công an huyện thuê xe rồi đem bán? - Hình 1

Đơn phản ánh của ông Tùng gửi tới báo Thương hiệu và Công luận

Cụ thể, khoảng 18 giờ ngày 23/11/ 2017, ông Tâm đến hợp đồng thuê chiếc xe xe ô tô 07 chỗ nhãn hiệu inova, mang biển kiểm soát 36A – 05676, số máy ITR6657623, số khung RLXW43G68224895 của gia đình ông Tùng (Chiếc xe đứng tên là Lê Văn Hùng, số nhà 07 Hồ Xuân Hương, phường Trường Sơn, Tp. Sầm Sơn, Thanh Hóa, do ông Tùng mua lại của ông Hùng).

Sau khi hai bên thỏa thuận như khoản 03 điều 01 hợp đồng thuê xe số 45/HĐKT ngày 23/11/2017. Ông Tâm đã gửi lại 01 thẻ căn cước công dân của bản thân, 01 chiếc xe máy mang biển kiểm soát 36N7 – 5420 mang tên Nguyễn Thị Dinh, địa chỉ tại xã Đông Hưng, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa.

Thanh Hóa: Cán bộ công an huyện thuê xe rồi đem bán? - Hình 2

Thẻ căn cước công dân và đăng ký chiếc xe máy của ông Tùng gửi lại cho ông Tâm theo thỏa thuận hợp đồng

Theo thỏa thuận trong hợp đồng trên thì thời gian thuê từ 18h00 ngày 23/11/2017 đến 18h00 ngày 23/12/2017, ông Tâm phải trả xe. Thời điểm quá hạn hợp đồng thuê xe không thấy ông Tâm mang xe về trả như cam kết giữa hai bên đã ký, nên ông Tùng liên lạc với ông Tâm nhiều lần yêu cầu trả xe. Nhưng ông Tâm cùng vợ là bà Nguyễn Thị Tâm Thanh khất lần không trả.

Khi tìm hiểu ra, ông Tùng mới biết, chiếc xe trên đã bị ông Tâm ký giấy bán cho một người đàn ông tên Thịnh số nhà 16 Lê Thế Lang, phường Ba Đình, Tp. Thanh Hóa.

Tiếp nhận đơn phản ánh của ông Tùng, tòa soạn đã cử PV về xác minh sự việc. Khi làm việc trực tiếp, ông Tùng đã cung cấp toàn bộ giấy tờ, hình ảnh như đơn trình bày. “Khi thấy Tâm đến làm hợp đồng thuê xe, hắn không chỉ đưa tôi giữ thẻ căn cước công dân, mà cho tôi xem và chụp ảnh lại thẻ ngành công an, thể hiện đơn vị công tác hiện tại là công an huyện Hoằng Hóa nên tôi mới tin tưởng giao xe. Không ngờ lại dính bẫy lừa. Sau khi hết hạn hợp đồng thuê xe, tôi liên hệ thì vợ chồng Tâm khuất lần, chây ì không trả. Đến tháng 1/2018, tôi đã làm đơn tố cáo về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Tâm gửi lên công an thành phố Thanh Hóa. Mong cơ quan điều tra vào cuộc giải quyết giúp. Nhưng không hiểu vì lý do gì, đến nay đã gần 2 tháng, tôi vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi từ phía cơ quan công an. Trong khi, nguồn thu chính của gia đình chỉ dựa vào việc cho thuê xe dịch vụ. Mấy tháng không có xe thiệt hại nặng nề về kinh tế, khiến gia đình lâm cảnh khó khăn” ông Tùng than thở.

Thanh Hóa: Cán bộ công an huyện thuê xe rồi đem bán? - Hình 3

Hình ảnh ông Tùng chụp lại  giấy tờ của ông Tâm, khi người này xưng danh là cán bộ công an để lấy lòng tin

Sau đó, để tìm hiểu thêm thông tin, PV đã tìm đến gặp người đàn ông tên Thịnh (người được cho là mua xe của vợ chồng ông Tâm), thì được ông này cung cấp giấy bán chiếc xe trên do ông Tâm ký.

Cụ thể, nội dung giấy bán xe ghi: “Tôi là Nguyễn Văn Tâm (SN 1985) công an huyện Hoằng Hóa, vợ là Nguyễn thị Tâm Thanh (SN 1985). Hôm nay, ngày 23/11/2017, tôi có bán cho anh Thịnh số nhà 16 Lê Thế Lang, phường Ba Đình, Tp. Thanh Hóa (PV - cùng ngày hợp đồng thuê xe) bán chiếc xe inova biển số 36A – 05676 sản xuất năm 2010, với số tiền 400.000.000đ (Bốn trăm triệu đồng chẵn). Hôm nay, tôi đã nhận số tiền 200.000.000đ (Hai trăm triệu đồng) tiền mặt. Số tiền còn lại hẹn sau 01 tháng, tôi sẽ bàn giao giấy tờ và làm thủ tục sang tên đổi chủ chiếc xe trên tại phòng công chứng số 01 thành phố Thanh Hóa. Vì lý do hiện nay giấy tờ của tôi, đang bị tạm tại công an thành phố Hà Nội vì vi phạm tốc độ. Tôi cam đoan chiếc xe trên là tài sản của tôi. Nếu xảy ra khiếu kiện gì, tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tôi bán xe trong tinh thần trạng thoải mái không bị ép buộc gì”.

Thanh Hóa: Cán bộ công an huyện thuê xe rồi đem bán? - Hình 4

Giấy bán xe giữa ông Tâm và người đàn ông tên Thịnh

Tiếp đến, sáng ngày 15/03, PV liên hệ với ông Phan Văn Dũng, Phó trưởng công an huyện Hoằng Hóa thì được ông này cho biết, khi nắm bắt được sự việc đã mời ông Tùng lên làm việc. Cùng với đó yêu cầu đồng chí Tâm giải trình rõ sự việc, để báo cáo Giám đốc công an tỉnh. Thời điểm hiện tại công an huyện Hoằng Hóa đang tạm đình chỉ công tác đối với đồng chí Nguyễn Văn Tâm. Chờ xử lý theo kết luận điều tra của công an thành phố Thanh Hóa.

Trước nhận thông tin phản ánh của ông Đoàn Khánh Tùng, kính mong cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm vào cuộc làm rõ, giải quyết giúp công dân. Đồng thời, nếu phát hiện sai phạm cần xử lý nghiêm cán bộ tha hóa biến chất, lợi dụng "mác" nghề nghiệp để vụ lợi cá nhân làm ảnh hưởng tới hình ảnh người cán bộ công an nhân dân.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử
Lạng Sơn: Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, phòng chống tác hại thuốc lá điện tử

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Đoàn khảo sát của Uỷ ban xã hội, Quốc hội khoá XV do đồng chí Đỗ Thị Lan, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội, Quốc hội Khoá XV làm trưởng đoàn làm việc với Sở Y tế và các sở, ngành có liên quan về tình hình phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do
Ngân hàng khuyến cáo không mua bán ngoại tệ tự do

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP. HCM khuyến cáo người dân mua bán ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng, không mua bán ngoại tệ tự do, trái với quy định pháp luật và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp
Bắc Giang tìm giải pháp gỡ khó đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

Ngày 24/4, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì buổi làm việc về tình hình triển khai các dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cùng dự có thành viên Tổ công tác triển khai thực hiện các KCN thành lập giai đoạn 2022-2025.

Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024
Bình Liêu - Quảng Ninh: Đặc sắc Hội Soóng cọ năm 2024

Ngày 24/4, tại xã Húc Động, huyện Bình Liêu Hội Soóng, tỉnh Quảng Ninh cọ đã diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng
Vụ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả: Khởi tố, bắt giam thêm một đối tượng

Liên quan đến vụ án sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam thêm một đối tượng về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.

Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu
Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu

Chiều ngày 24/4, tại thành phố Móng Cái, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) biên giới và phát triển đại lý hải quan trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024.