Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Đang tu sửa trường học bỗng nhiên đổ sụp

Chiều 15/8, thông tin từ lãnh đạo xã Phú Nghiêm, huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ trường tiểu học đang trong quá trình sửa chữa bỗng nhiên bị sập đổ.

Khoảng 16h30 phút ngày 14/8, khi các công nhân đang tiến hành bóc lớp vữa cũ để chát lại lớp vữa mới, thì bức tường có hiện tượng bị cựa, các thanh dầm có dấu hiệu bị bẻ cong. Khi các công nhân phát hiện đã nhanh chân thoát ra ngoài, một lúc sau thì một góc của lớp học 2 tầng bị sập hoàn toàn.

Tại hiện trường, một góc dãy nhà 2 tầng bị đổ sập khiến 2 phòng học hư hại hoàn toàn, 4 phòng học còn lại của dãy nhà cũng bị ảnh hưởng với những vết nứt kéo dài.

Được biết, Trường Tiểu học Phú Nghiêm được đầu tư xây dựng từ năm 2010 với tổng mức kinh phí là hơn 1,5 tỷ đồng gồm nhà lớp học 2 tầng 6 phòng học do UBND xã Phú Nghiêm làm chủ đầu tư. Vào năm 2015, do ảnh hưởng của bão lũ, khu phòng học này bị xuống cấp nghiêm trọng. Sau khi kiểm tra thực tế, UBND huyện Quan Hóa chỉ đạo trường Tiểu học Phú Nghiêm không sử dụng khu nhà này để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Thanh Hóa: Đang tu sửa trường học bỗng nhiên đổ sụp - Hình 1

Mặc dù trường ầu tư xây dựng từ năm 2010 nhưng đến nay xuống cấp nghiêm trọng dẫn đến đổ sụp

Tuy nhiên, mới đây, UBND huyện Quan Hóa xin kinh phí của UBND tỉnh Thanh Hóa để tu sửa khu phòng học trên nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh tại địa phương. Quá trình tu sửa đang được triển khai thì xảy ra sự cố sập trường. Trước mắt, để giải quyết nhu cầu phòng học cho học sinh, các phòng chức năng tại Trường tiểu học Phú Nghiêm sẽ được sử dụng làm phòng học tạm thời.

Hiện tại, UBND huyện Quan Hóa đã yêu cầu giữ nguyên hiện trạng dãy nhà hai tầng bị đổ sập để mời Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đến kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Cũng tại huyện Quan Hóa, Trường Mầm non xã Thanh Xuân cũng đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, hơn nữa ngôi trường lại nằm ngay dưới gầm cầu trên quốc lộ, đe dọa đến tính mạng của hàng chục học sinh và giáo viên.

Bà Phạm Thị Huyên, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, mặc dù ngày tựu trường năm học mới sắp tới, thế nhưng ngôi trường đang xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt, đợt mưa lũ vừa qua, ngôi trường bị thấm nước, bờ tường ẩm mốc, hư hỏng nhiều đồ dùng học tập và có nguy cơ đổ sập trong mùa mưa bão.

Nguyên nhân đẫn đến trường Mầm non Thanh Xuân xuống cấp là do trường này nằm trong diện di dời trong vùng ngập lòng hồ của thủy điện Hồi Xuân. Mặt khác, dự án nâng cấp Quốc lộ 15A đã khiến ngôi trường bị tụt sâu so với mặt đường và mặt cầu bắc qua con suối Éo.

Trước những nguy cơ trên, UBND xã Thanh Xuân cũng đã nhiều lần yêu cầu phía Công ty Thủy điện Hồi Xuân chi trả tiền đền bù để di dời ngôi trường này, nhưng đến nay cũng chưa thực hiện được.

Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024
Nhà đầu tư nước ngoài bất an về nguồn điện, Bộ Công Thương khẳng định không thiếu điện 2024

Các doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp công nghệ cao cho biết, việc thiếu điện - là một trong những yếu tố lớn khiến họ chần chừ trong việc đưa ra quyết định đầu tư...

Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet
Thêm đường bay mới từ Hà Nội đến Sydney, Melbourne, bay Australia dễ dàng cùng Vietjet

Không ngừng mở rộng mạng bay, đáp ứng nhu cầu khách hàng, Vietjet mở thêm đường bay thẳng kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng xinh đẹp Sydney, nâng tổng số đường bay kết nối giữa 2 nước Việt Nam – Australia lên 07 đường bay. Trăm nghìn vé 0 đồng (*) và loạt ưu đãi hấp dẫn dành tặng khách hàng thỏa sức khám phá khắp Australia chỉ có tại www.vietjetair.com và ứng dụng di động Vietjet Air với thời gian bay từ nay đến 31/10/2024 (**).

Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân
Hà Nội sẽ đưa ra đấu giá nhiều dự án đất ở phục vụ nhu cầu của người dân

UBND Thành phố đã yêu cầu Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị để tổng hợp số liệu liên quan đến khả năng đấu thầu, đấu giá của 30 quận, huyện, thị xã từ nguồn thu từ đất… Các chuyên gia nhận định, đất đấu giá sẽ là sản phẩm dẫn dắt cho thị trường đất nền trong năm 2024.

Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE
Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE

BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới bao gồm Khu đô thị thương mại Bavella Green Park (TP. Bắc Giang), Toà nhà BV Diamond Hill Thái Nguyên và Khu đô thị thương mại Bavella Thanh Ba (Phú Thọ). Ngoài ra, BV Land cũng trình cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé
Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé

Tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ kết nối di sản miền Trung - hứa hẹn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của du khách với nhiều dịch vụ mới, khác biệt...

Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp
Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, dự kiến từ 1/7/2025, ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp.