Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Hàng loạt CCB “tố” cán bộ không giải quyết chế độ chính sách

Thương hiệu & Công luận nhận được lá đơn có hơn 20 chữ ký của các cựu chiến binh xã Thọ Ngọc (Triệu Sơn) phản ánh về việc cán bộ xã này tắc trách trong xử lý hồ sơ chế độ mà họ đã nộp hơn 4 năm qua.

THCL Thương hiệu & Công luận nhận được lá đơn có hơn 20 chữ ký của các cựu chiến binh xã Thọ Ngọc (Triệu Sơn) phản ánh về việc cán bộ xã này tắc trách trong xử lý hồ sơ chế độ mà họ đã nộp hơn 4 năm qua.

 Thanh Hóa: Hàng loạt CCB “tố” cán bộ không giải quyết chế độ chính sách - Hình 1

Ông Lê Thanh Minh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Thọ Ngọc

Mỏi mòn chờ đợi…

Trong nội dung đơn, có nêu: “Ngày 09/11/2011, Thủ tướng Chính phủNguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 62/2011/QĐ-TTG về chế độ, chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc.

Thông qua các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, phổ biến về nội dung của quyết định trên, các cựu chiến binh xã Thọ Ngọc trong diện đối tượng được xét theo quyết định đã rất vui mừng, phấn khởi. Bởi sau những năm tháng trải qua biết bao khó khăn, thử thách đối diện với nguy hiểm, nhiều lúc cận kề cái chết trong gang tấc để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đến nay,đất nước vẹn toàn, đời sống nhân dân ổn định. Được Đảng, Nhà nước quan tâm hỗ trợ, bù đắplại một phần sự hy sinh, công hiến năm xưa, sau một thời cầm súng chiến đấu, khi xuất ngũ trở về địa phương, đa phần họ chỉ biết cấy cày, buôn bán nhỏ lẻ…, không có điều kiện tiếp cận, hiểu biết nhiều kiến thức về quy trình thủ tục làm hồ sơ chính sáchnên phải nhờ tới sự giúp đỡ, hướng dẫn của cán bộ chuyên môn liên quan đến vấn đề trên là ông Lê Thanh Minh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Thọ Ngọc.

Đây cũng chính là người tiếp nhận hồ sơ và xử lý..., thời điểm các cựu chiến binh hoàn thành thủ tục hồ sơ và nộp lên xã vào thời điểm 2012 – 2013. Thế nhưng, thời gian trôi qua vẫn “bặt vô, âm tín” họ không nhận được bất kỳ động thái trả lời nào từ phía ông Minh và lãnh đạo xã Thọ Ngọc”...

Trong khi đó,tại các xã lân cận, cựu chiến binh nộp hồ sơ cùng đợt đã được giải quyết thỏa đáng. Quá bức xúc trước thái độ làm việc thiếu trách nhiệm của cán bộ, các cựu chiến binh xã Thọ Ngọc đã nhiều lần trực tiếp lên xã, yêu cầu giải đáp thắc mắc. Nhưng lần nào cũng nhận được sự lẩn tránh, trả lời quanh co.

Đỉnh điểm sự việc này đólà cuối tháng 9 vừa qua, tại buổi làm việc, ông Minh khẳng định, hồ sơ đã nộp không có vấn đề gì và hứa sẽ giải quyết dứt điểm trong tháng 10/2016. Lãnh đạo xã cũng cam kết, nếu ông Minh không thực hiện như đã hứa, sẽ xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức. Vậy mà, một lần nữa, tình trạng “đánh trống, bỏ dùi” diễn ra? 4 năm đã trôi qua, các cựu chiến binh vẫn “mỏi mòn” chờ đợi?

Xử lý nghiêm minh…!

Khi chúng tôi về địa phương xác minh thông tin, tiếp xúc với những người lính can trường năm xưa. Giờ đây, trong giọng nói, ánh mắt không chỉ là sự phẫn uất, còn bao trùm nỗi thất vọng.

Ông Vũ Ngọc Lâm thôn 8, xã Thọ Ngọc (người ký trong đơn) bức xúc: “Thủ tục hồ sơ làm theo hướng dẫn của cán bộ, nếu thiếu giấy tờ hay vướng mắc tại đâu thì phải báo để chúng tôi bổ sung, hoàn chỉnh. Đằng này, cứ trây ỳ ra không trả lời rõ ràng. Thời chiến, chúng tôi đoàn kết chiến đấu chống lại kẻ thù xâm lược, giờ thời bình,một lần nữa lại nắm chặt tay chống lại cái quan liêu, tắc trách thì thật là buồn…”.

Để thông tin khách quan, PV đã làm việc với ông Lê Thanh Minh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Thọ Ngọc. Ông Minhcho biết:“Nguyên nhân dẫn tới hồ sơ của các cựu chiến binh chưa giải quyết được, vì năm 2014, tôibận đi học xa 10 tháng, hồ sơ gửi đi có nhiều trường hợp bị lệch các thông tin nên huyện gửi về cho cán bộ cấp phó là Phạm Thái Bình (nay đã nghỉ). Hiện nay, còn 35 hồ sơ trả về chưa giải quyết được”.

Bác bỏnhững thông tin ông Minh trả lời với PV, ông Phạm Thái Bình,nguyên Phó chỉ huy Ban Chỉ huy Quân sự xã Thọ Ngọc, khi trao đổi với chúng tôi, khẳng định: “Tháng 2/2013, tôi đã xin nghỉ việc. Thời điểm Ban Chỉ huy Quân sự huyện trả hồ sơ về xã là năm 2012, có khoảng 70 hồ sơ, chứ không phải là năm 2014.Việc này, tôi đã báo cáo lại lãnh đạo xã và anh Minh để có biện pháp giải quyết…”.

Ông Nguyễn Trung Thành, Chánh Văn phòng UBND huyện Triệu Sơn cũng cho biết, UBND huyện mới nhận được đơn kiến nghị của các cựu chiến binh xã Thọ Ngọc gửi lên liên quan tới vấn đề trên và sẽ báo cáo lãnh đạo huyện để xin ý kiến chỉ đạo xác minh, tìm hiểu nội dung đơn thư kiến nghị.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Nguyễn Thuấn

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?
Giá xăng dầu hôm nay 17/4: Trong nước diễn biến trái chiều?

Giá xăng dầu hôm nay 17/4, giá dầu thế giới tiếp đà tăng nhẹ từ phiên trước. Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành chiều nay có thể diễn biến trái chiều với xăng tăng dầu giảm.

Tập đoàn Mitsubishi bắt tay với Shell kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí
Tập đoàn Mitsubishi bắt tay với Shell kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí

Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản thông báo sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh thu hồi trực tiếp CO2 từ không khí.

Sự cần thiết, tính cấp bách và rà soát danh mục đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia
Sự cần thiết, tính cấp bách và rà soát danh mục đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia

Cần thiết xem xét, quyết định một số nội dung của chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 để tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân một số Dự án, Tiểu dự án trong Chương trình.

Nghị định quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, có gì mới?
Nghị định quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể, có gì mới?

Nghị định nêu rõ, việc kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể được thực hiện đối với 7 loại hình di sản và những ưu tiên khác...

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.