Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Khởi tố 2 nhân viên gác barie vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa với xe tải

Công an tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với hai nhân viên gác barie trong vụ lật tàu nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong ở Thanh Hóa.

Chiều nay 25/5, người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa - Đại tá Lê Trung Hiếu cho biết, Cơ quan CSĐT-Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với hai nhân viên gác barie trong vụ lật tàu nghiêm trọng khiến nhiều người thương vong ở Thanh Hóa.

Theo đó, Quyết định khởi tố bị can đối với hai nhân viên ở trạm gác barie là Nguyễn Văn Hùng (35 tuổi) và Phạm Văn Vui (40 tuổi), cùng ngụ ở thôn Khoa Trường, xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại điều 360, Bộ Luật hình sự.

Công an cũng thực hiện lệnh bắt tạm giam ba tháng đối với hai bị can này để phục vụ điều tra.

Thanh Hóa: Khởi tố 2 nhân viên gác barie vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu hỏa với xe tải - Hình 1

Hiện trường vụ tai nạn

Như báo TH&CL đã đưa tin, trước đó vụ tai nạn đã khiến 2 người chết và 11 người bị thương. Cụ thể, 2 người tử nạn đều là lái tàu. Trong số 11 người bị thương có 2 người nguy kịch là tài xế xe tải và 1 bà cụ đã được đưa ra Bệnh viện Việt Đức Hà Nội; ngoài ra, 4 người đang được cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Tĩnh Gia, 2 người ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; 3 người ở Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 rạng sáng nay 24/5, đoạn chạy qua xã Trường Lâm, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa tàu hỏa mang số hiệu SE19 di chuyển chạy theo hướng Bắc vào Nam, khi đi qua đường ngang có gác chắn đã tông thẳng vào chiếc ô tô tải chở đá mang BKS 37C-151.38. Cú tông trực diện khiến chiếc xe tải hạng nặng chở đầy hàng đã bị hất văng, lật nghiêng bên đường sắt.

Ngay sau khi vụ tai nạn, xảy ra các cơ quan chức năng đã đến hiện trường tham gia giải cứu những người bị mắc kẹt bên trong các toa tàu. Đồng thời tới thăm, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân gặp nạn.

Đinh Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023
Tăng 2,5 lần ca mắc tay chân miệng so với cùng kỳ năm 2023

Theo thống kê, tính đến nay cả nước ghi nhận hơn 13.000 ca mắc tay chân miệng, hiện chưa có trường hợp nào tử vong.

Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai
Giá xăng có thể giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/4) được dự báo giảm theo giá thế giới. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể giảm từ 270-300 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể mất mốc 25.000 đồng/lít.

Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ
Long An kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An đã có thông báo kế hoạch kiểm tra, đánh giá tình hình triển khai thực hiện các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt