Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Không có chuyện khách sạn 'chặt chém' giá và đuổi khách

Liên quan đến vụ việc trên MXH đăng tải thông tin về vụ việc khách sạn Cát Đại Lợi I 'chặt chém' giá và đuổi khách du lịch trong đêm. Cơ quan chức năng TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) vào cuộc xác minh và đưa ra kết luận khẳng định thông tin trên là không chính xác.

Theo ông Phạm Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP. Sầm Sơn (Thanh Hoá), sau khi nhận được tin báo về vụ việc thì TP Sầm Sơn đã giao cho các phòng chuyên môn vào cuộc xác minh, làm rõ.

Qua kiểm tra, ngày 5/7, một đoàn khách gồm 16 người vào khách sạn Cát Đại Lợi I đề nghị đặt phòng và có thoả thuận ăn cơm tại khách sạn. Đoàn khách đặt phòng với giá 1,3 triệu đồng/1ngày đêm. Sau đó, đó có ăn 2 bữa cơm tại khách sạn, bữa đầu tiên hết 2 triệu đồng; bữa thứ 2 hết 1,2 triệu đồng.

Theo ông Tuấn, ở khu du lịch, một đoàn khách gồm 16 người nếu ăn thì tính bình quân chỉ khoảng 80.000 - 100.000 đồng /1 người như vậy là phù hợp chứ không gọi gì là chặt chém du khách. Còn về thông tin bị chủ khách sạn đuổi ra ngoài lúc nửa đêm thì qua kiểm chứng thông tin ở một người đứng ra thuê phòng cho đoàn khách nói không có chuyện đó. 

"Việc đăng tải thông tin trên mạng xã hội mặc dù du khách không báo qua qua đường dây nóng nhưng chúng tôi vẫn cho kiểm tra. Qua kiểm tra từ cơ sở lưu trú là khách sạn Cát Đại Lợi I và người giới thiệu đoàn khách đến nghỉ tại đây thì thông tin phản ánh trên mạng xã hội về việc khách sạn xử ép không có cơ sở, không đúng. Quan điểm của chúng tôi là không báo che cho những hành vi lôi kéo khách, tăng giá ở khu du lịch Sầm Sơn, nếu phát hiện trường hợp nào thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm", ông Tuấn nói.

Thanh Hóa: Không có chuyện khách sạn 'chặt chém' giá và đuổi khách - Hình 1

 Hóa đơn bữa ăn của đoàn khách 16 người đến từ Yên Bái tại khách sạn Đại Cát Lợi I

Anh Cao Sỹ Khoa nhân chứng và là bạn của đoàn khách đến từ Yên Bái tố chủ khách sạn ở Cát Đại Lợi I cũng lên tiếng phủ nhận không có chuyện “chặt chém” giá và đuổi khách trong đêm.

Theo tìm hiểu thì anh Cao Sỹ Khoa là bạn của anh Nguyễn Văn Anh Tuấn, trưởng đoàn khách du lịch đến từ Yên Bái. Trước khi tới khách sạn Cát Đại Lợi I, anh Tuấn nhờ anh Khoa liên hệ đặt phòng. Chứng kiến quá trình xảy ra sự việc mâu thuẫn giữa đoàn khách và chủ khách sạn Cát Đại Lợi I. Vì vậy, khi trên mạng xã hội lan truyền thông tin về việc đoàn khách tố chủ khách sạn ở Cát Đại Lợi tại Sầm Sơn (Thanh Hóa) “chặt chém”, đuổi khách ra ngoài trong đêm tối do không ăn uống theo thỏa thuận. Bản thân anh Khoa lên tiếng về sự việc trên, với báo chí: “Giá phòng sát bờ biển như vậy là rẻ cho 1 đoàn khách 16 người. Cơm nước cũng có thế sao gọi là chặt chém được. Thông tin đoàn khách đưa lên mạng nói gọi "xã hội đen" đến dọa cũng không đúng sự thật, vì tôi là người đứng ra dàn xếp từ đầu đến cuối khi đoàn khách rời đi.

Trao đổi với PV, đại diện khách sạn Cát Đại Lợi I, bà Nguyễn Thị Thúy cho biết, đoàn khách này từ tỉnh Yên Bái về Sầm Sơn du lịch và nghỉ mát vào dịp cuối tuần vừa qua. Khi đó, có một anh tên Khoa người ở Thanh Hóa liên hệ đặt phòng hộ, đoàn gồm 16 người vào nghỉ ở khách sạn từ chiều tối thứ 5 đến thứ 7.

Khi đặt phòng, khách sạn đã thông báo giá rất cụ thể, đoàn thuê 2 phòng lớn với giá 1,3 triệu đồng/ngày đêm/phòng, cam kết ở 3 ngày và ăn cơm 4 bữa tại khách sạn. Theo đó, đoàn khách này mới ăn cơm trong khách sạn 2 bữa, bữa đầu tiên hết 2 triệu đồng; bữa thứ 2 hết 1,24 triệu đồng. Với giá cả như thế là bình dân, một đoàn khách 16 người ăn như vậy thì không thể nói là “chặt chém” được.

Giải thích thêm về việc này bà Thúy nói: “Chúng tôi không hề ép buộc khách, mà luôn thượng tôn khách hàng, đồ ăn của chúng tôi có niêm yết giá rõ ràng, khách xuống chọn thực phẩm, kể cả hải sản tươi sống rồi đầu bếp mới chế biến nhưng đoàn khách này lấy lý do vô lý là hải sản có nguồn gốc Trung Quốc và giá đắt để từ chối ăn cơm, không đúng như thỏa thuận bàn đầu giữa đôi bên, chứ bình thường nhiều đoàn khách tới đây họ vẫn mua đồ mang đi và ra ngoài ăn là chuyện bình thường, chúng tôi thoải mái có vấn đề gì đâu. Ngay trong buổi tối hôm đó anh Tuấn trao đổi với anh Khoa không ở đây nữa, mà muốn về thuê khách sạn ở thành phố. Sau đó anh Khoa trao đổi lại thì tôi vui vẻ đồng ý”.

Thanh Hóa: Không có chuyện khách sạn 'chặt chém' giá và đuổi khách - Hình 2

 Hệ thống quạt của khách sạn được trang bị đầy đủ thế nhưng MXH lại thông tin quạt không quay gây bức xúc cho cho du khách.

Cũng theo bà Thúy, dù đoàn khách huỷ hợp đồng giữa chừng, lẽ ra phải thu đủ tiền đêm thứ hai (giá 1,3 triệu đồng/phòng) vì họ đã nghỉ đến tối muộn. Tuy nhiên, bà chỉ thu 300.000 đồng một phòng. Dù vậy, đoàn khách vẫn tỏ ra hậm hực, rồi đăng lên mạng xã hội nói khách sạn “chặt chém”, đuổi khách là không đúng.

Trước đó trên MXH, lan truyền nội dung về việc đoàn khách 16 người đến từ tỉnh Yên Bái về đi chơi, nghỉ mát ở Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) đã đặt phòng nghỉ tại khách sạn Cát Đại Lợi I nằm trên đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn. Trong quá trình nghỉ tại đây, đoàn khách cho biết đã ăn cơm 2 buổi, đến buổi thứ 3 thì ra ngoài ăn cơm, không ăn trong khách sạn nên có xảy ra mâu thuẫn với chủ khách sạn và bị đe dọa, rồi đuổi ra khỏi khách sạn ngay trong đêm khiến đoàn khách phải lên TP Thanh Hóa thuê phòng.

Ngay khi thông tin được đăng tải trên mạng xã hội, đã có hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận trái chiều về thông tin trên. Dù sự việc chưa được kiểm chứng nhưng rất nhiều người đã có hành động chửi bới, lăng mạ, đòi tẩy chay khách sạn trên. 

 Thuấn Nguyễn

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.