Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Nỗ lực tìm kiếm 4 người bị lũ ống cuốn trôi trong đêm

Tối 19/7, lũ ống ập đến bất ngờ cuốn trôi 4 người trong một gia đình trên đại bàn huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Khoảng 21h ngày 19/7, tại bản Hách, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa), xảy vụ lũ ống ập đến bất ngờ, cộng với sạt lở đất làm căn nhà sàn của ông Vi Văn Thiện (SN 1968) bị sạt lở và cuốn trôi, thời điểm trên trong gia đình ông Thiện có 4 người bị lũ cuốn trôi, bao gồm ông Vi Văn Thiện (SN 1968) và bà Lê Thị Biến (SN 1933, mẹ đẻ ông Thiên); 2 người mất tích là chị Hà Thị Biển (SN 1990, con dâu ông Thiên) và cháu Vi Thị Huyền Trân (SN 2014, cháu nội ông Thiên).

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Lang Chánh đã thành lập đoàn công tác và huy động lực lượng công an, quân đội, biên phòng, cùng với gần 300 người tổ chức tham gia tìm kiếm các nạn nhân.

Thanh Hóa: Nỗ lực tìm kiếm 4 người bị lũ ống cuốn trôi trong đêm - Hình 1

Lực lượng cứu hộ tổ chức tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích

Tính đến thời điểm hiện tại, đã tìm thấy 2 thi thể nạn nhân là ông Vi Văn Thiện và bà Lê Thị Biến. Ban CHQS huyện Lang Chánh đã huy động hơn 100 dân quân của các xã Trí nang, Giao An Giao Thiện cùng 15 bộ đội thường trực cơ quan Quân sự huyện tham gia tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân còn lại. 

Theo kế hoạch, hôm nay, huyện Lang Chánh tổ chức diễn tập KVPT thử, nhưng cuộc diễn tập thử đã được hủy bỏ để tập trung cho việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh, đang trực tiếp chỉ huy lực lượng tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn tại hiện trường, cho biết: “Do trời mưa to, nước sông Âm dâng cao, chính quyền đã chỉ đạo di dời hàng chục hộ dân ở khu vực bản Trải, thị trấn Lang Chánh. Ngoài ra, tại thôn Bắc Nặm, xã Giao An, chính quyền địa phương cũng phải di dời 4 hộ dân đến nơi ở an toàn. Hiện tại, các tuyến tỉnh lộ 530, 530B đang có nhiều đoạn bị sạt lở nặng khiến giao thông bị chia cắt. Huyện đang huy động các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả đợt thiên tai này”.

Các lực lượng đang tích cực đào bới bùn đất tìm kiếm các nạn nhân tại khu vực sạt lở dọc con khe với chiều dài hơn 1km xuống vùng hạ lưu.

Ngoài ra, cũng tại bản Hắc, lũ quét khiến 3 người khác bị thương gồm chị Hà Thị Thúy (SN 1978) Hà Văn Dũng (SN 1990), anh Lương Thị Hoa (SN 1976).

Thuấn Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.