Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Phụ huynh xã nghèo đề nghị thanh tra việc thu - chi của nhà trường

Nghi ngờ dấu hiệu mập mờ trong việc thu - chi các khoản tiền xã hội hóa giáo dục, sáng 28/9, hàng trăm phụ huynh xã Quảng Thái (Quảng Xương, Thanh Hóa) đã mang băng rôn, đề nghị thanh tra, kiểm tra tài chính tại Trường Mầm non Quảng Thái từ năm 2014 đến nay.

Theo phản ánh, việc các phụ huynh xã Quảng Thái tiếp tục tụ tập đông người, đến Trường Mầm non Quảng Thái phản đối lạm thu cũng vì quá bức xúc. "Năm nào nhà trường cũng thu tiền xã hội hóa, sửa chữa cơ sở vật chất... nhưng quy định mức thu, áp đặt cho từng phụ huynh. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh tới nhà trường về mức thu quá cao, nhưng họ không chấp nhận và cũng không trả lời phụ huynh", một phụ huynh học sinh cho biết.

Do mức thu cao so với thu nhập của người dân ven biển nên có những hộ dân thuộc diện khó khăn mà có 2 con nhỏ độ tuổi đến trường, nhưng họ đành cho con ở nhà vì không có tiền đóng.

Thanh Hóa: Phụ huynh xã nghèo đề nghị thanh tra việc thu - chi của nhà trường - Hình 1

Nhiều phụ huynh căng băng rôn yêu cầu thanh tra, kiểm tra việc thu chi của Trường Mầm non Quảng Thái

Trong khi đó, năm học 2016 – 2017, nhiều gia đình không cho con học bán trú, nhưng vẫn phải đóng khoản bán trú và các khoản chi cho bán trú giống như một học sinh học bán trú, mức 80.000 đồng/học sinh, anh Tô Đức Vinh (thôn 2) bức xúc.

Đến năm học này, 2017 – 2018, mới dự thu hơn 3 triệu đồng/năm học, nhưng do phụ huynh phản đối găy gắt nên nhà trường đã hạ xuống hơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên trước đó, nhà trường đã thực hiện thu của nhiều phụ huynh.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Phú Dũng, Chủ tịch UBND xã Quảng Thái cho biết: "Địa phương đang khẩn trương xử lý những kiến nghị của phụ huynh học sinh như thanh tra các khoản thu - chi của nhà trường từ trước tới nay; xác minh thông tin giáo viên có phát ngôn khiếm nhã đối với phụ huynh... Việc này, Ủy ban nhân dân xã sẽ thực hiện theo đúng quy định. 

Về việc đề nghị cho Hiệu trưởng nghỉ việc hay luân chuyển trường, không thuộc thẩm quyền của lãnh đạo xã. Chúng tôi sẽ có báo cáo với lãnh đạo huyện. Và đề nghị phụ huynh tiếp tục cho con em tới trường để ổn định tình hình địa phương".

Nguyễn Thuấn

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.