Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành lập câu lạc bộ Trường Sa tại Berlin (Đức)

Thành viên của câu lạc bộ là những người đã từng ra thăm quần đảo Trường Sa.

Cách đây không lâu, kiều bào tại CHLB Đức - những người đã từng đặt chân tới thăm quân và dân trên quần Đảo Trường Sa đã nhóm họp tại TTTM Đồng Xuân, Berlin và chính thức quyết định thành lập "CLB Trường Sa".

Thành lập câu lạc bộ Trường Sa tại Berlin (Đức) - Hình 1

Các thành viên câu lạc bộ Trường Sa chụp ảnh lưu niệm.

 Trên thực tế, việc ấp ủ thành lập một CLB vì Trường Sa, vì biển đảo quê hương đã có từ cách đây ít nhất 3 năm, khi đoàn công tác đầu tiên của kiều bào tại Đức ra thăm Trường Sa. Đợt đi đó có 3 người là ông Phạm Ngọc Kỳ Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Đức, ông Phạm Quang Thảo, Giám công ty Asia Gourmet và ông Phạm Khánh Nam, Tổng biên tập tạp chí Hương Việt.

Ngay khi trở về từ Trường Sa đoàn đã tổ chức một buổi giao lưu kể về chuyến đi đó cho bà con cộng đồng. Cuộc gặp mặt diễn ra đầy cảm động. Những người trực tiếp đến Trường Sa đã truyền lại toàn bộ cảm xúc của chuyến đi cho những người tham dự, làm cả hội trường Viethaus - nơi tổ chức sự kiện - lặng đi vì xúc động, không ít người nghẹn ngào rơi nước mắt.

Ngay tại buổi gặp mặt đó, những người tham dự đã tự nguyện đóng góp ủng hộ quân và dân trên quần đảo Trường Sa số tiền lên tới gần 4.000 euro. Cũng từ buổi gặp đó mọi người đã nung nấu thành lập một tổ chức vì Trường Sa tại CHLB Đức. 

Thực ra chưa cần một tổ chức vì Hoàng Sa, Trường Sa nói riêng, vì biển đảo nói chung chính thức ra đời, thì kiều bào ở Đức đã luôn hướng lòng mình về vùng đất đầu sóng, ngọn gió này như hướng lòng mình về mảnh đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Chưa có kiều bào ở đâu đóng góp tiền của cho biển đảo nhiều như kiều bào ở Đức. Chưa có người Việt ở quốc gia nào hăng hái tổ chức biểu tình phản đối cách hành xử của Trung Quốc ở Biển Đông liên tục với số lượng người tham gia đông đảo như người Việt ở Đức.

Nhưng hơn ai hết, những người từng đến với quân và dân Trường Sa, từng chứng kiến những gian nan, vất vả, những thiếu thốn, những khắc nghiệt của thời tiết, những hiểm họa rình rập người lính và ngư dân trên đảo đều như thấy mình có lỗi nếu như không tiếp tục làm được điều gì, dù nhỏ bé, góp phần làm cho Trường Sa vững chãi hơn nơi tiền tiêu của Tổ quốc, cho Trường Sa không xa trong trái tim những người Việt xa xứ.

Buổi gặp mặt thành lập CLB Trường Sa có 11 người tham dự. Đó là 11 thành viên của 4 đoàn công tác của kiều bào ta Tại Đức ra thăm đảo trong 4 năm liên tục từ năm 2012-2016.

Đương nhiên con số 11 người không phải là con số đủ của 4 đợt thăm đảo, mà khoảng 20 người. Nhưng vì lý do công việc một số người đã không có mặt. 

Số lượng người ra thăm đảo mỗi năm sẽ tăng thêm, vì thế trong buổi gặp mặt thành lập CLB các thành viên có mặt nhất trí biểu quyết:

1. Những thành viên chính thức của CLB là những người đã từng ra thăm quần đảo Trường Sa. 

2. Đặt tên CLB là:"CLB Trường Sa". 

3. Tôn chỉ, mục đích của CLB: Có những hành động thiết thực ủng hộ quân và dân quần đảo Trường Sa. Đoàn kết gắn bó cộng động người Việt khắp 5 châu 4 biển hướng về biển đảo quê hương. 

4. Mỗi năm ít nhất CLB gặp mặt chung một lần vào chủ nhật tuần đầu tiên của tháng 4. 

5. Lệ phí đóng góp: 100 euro/1 người/1 năm. Số tiền đóng góp tối thiểu này cùng với sự vận động của từng thành viên để mỗi năm CLB có số tiền ít nhất là 100 triệu VNĐ ủng hộ quân và dân Trường Sa. Số tiền trên sẽ được mua vật dụng thiết yếu cho quân và dân trên các đảo dựa trên nhu cầu cụ thể của họ. Và gửi theo đoàn công tác ra thăm đảo mỗi năm. Những thành viên là kiều bào tại Đức ra thăm đảo sẽ trực tiếp trao số quà này. 

6. Cuộc họp đã biểu quyết nhất trí 100% bầu chị Chu Thị Châu (Chủ tịch Hội Phật tử) và Bùi Thị Minh (Phó Chủ tịch Hội ĐH Hải Phòng) là đồng Chủ nhiệm CLB Trường Sa khoá đầu 2017-2018. 

Cuộc gặp mặt được tiếp tục trong không khí vui vẻ cúa tiệc ẩm thực do các thành viên trong CLB tự biên, tự diễn và kết thúc bằng màn chụp ảnh tập thể và hát đồng ca bài "Hoàng Sa! Trường Sa! Chúng con đã về đây!" - một ca khúc được chính nhà báo Huy Thắng sáng tác trong dịp ra thăm đảo năm 2014./.

CTV Hùng Lý/VOV.VN-Từ CHLB Đức

Bài liên quan

Tin mới

Tư duy kinh tế mở cho những toa tàu metro
Tư duy kinh tế mở cho những toa tàu metro

Suốt 2 thập niên qua, nhiều ánh mắt mong ngóng luôn đổ về dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, với không ít hồi hộp xen lẫn lo lắng...

Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam

Dù được cho phép khai thác mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc– Nam đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn, nhưng đến nay nhà thầu vẫn chưa khai thác, lãnh đạo Quảng Ngãi chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng phối hợp để tháo gỡ.

Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND 2 tỉnh và nguyên Chủ tịch tỉnh
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chủ tịch UBND 2 tỉnh và nguyên Chủ tịch tỉnh

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật các đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương.

Vĩnh Hoàn (VHC) ghi nhận doanh thu tháng 2/2024 tăng 6%, lên 801 tỷ đồng
Vĩnh Hoàn (VHC) ghi nhận doanh thu tháng 2/2024 tăng 6%, lên 801 tỷ đồng

Sau tháng đầu năm 2024 ghi nhận doanh thu tăng mạnh, Công ty CP Vĩnh Hoàn (mã VHC - sàn HOSE) bắt đầu ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu chậm lại trong tháng 2/2024.

Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm
Cần Thơ: Vận động Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm

Thời gian qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (TDBVANTQ) trên địa bàn quận Bình Thủy, có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm được triển khai bằng nhiều hình thức, giúp người dân hiểu, mạnh dạn tham gia tố giác tội phạm. Qua đó, góp phần để lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương.

Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023
Điện Gia Lai (GEG) hoàn thành 108% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2023

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2023 của Công ty cổ phần Điện Gia Lai (GEC, Công ty: mã GEG), doanh thu thuần hợp nhất 2023 tăng nhẹ 3%, đạt 2.163 tỷ đồng trong bối cảnh ngành điện 2023 đối mặt khó khăn thách thức trên nhiều phương diện.