Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành lập liên doanh bảo dưỡng sửa chữa máy bay tại Việt Nam

Sáng 26-4, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Viethnam Airlines) và Công ty Singapore Technologies Aerospace Ltd (ST Aerospace), đơn vị thành viên của Tập đoàn ST Engineering Ltd. đã trao Biên bản thành lập Công ty liên doanh Bảo dưỡng sửa chữa máy bay và Hợp đồng cung cấp dịch vụ phụ tùng vật tư trọn gói cho toàn bộ đội máy bay Airbus A321 của Hãng.

Thỏa thuận hợp tác trên diễn ra tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân dịp Thủ tướng và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam thăm chính thức CH Singapore và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 32.

Thành lập liên doanh bảo dưỡng sửa chữa máy bay tại Việt Nam - Hình 1

Thủ tướng chứng kiến doanh nghiệp Việt Nam-Singapore lập liên doanh bảo dưỡng sửa chữa máy bay (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Công ty liên doanh Bảo dưỡng sửa chữa máy bay của Vietnam Airlines có trụ sở chính đặt tại sân bay quốc tế Nội Bài, tập trung bảo dưỡng các thiết bị công nghệ cao của máy bay với sản lượng bảo dưỡng trung bình 17.500 lượt thiết bị/năm.

Hai bên cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu mở rộng phạm vi hợp tác bảo dưỡng, huấn luyện đào tạo và trao đổi nhân lực kỹ thuật máy bay. Dự án sẽ góp phần nâng cao hàm lượng công nghệ cao trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị máy bay của Việt Nam, bảo đảm khai thác tuyệt đối an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Đặc biệt, hợp tác sẽ giúp Vietnam Airlines rút ngắn thời gian bảo dưỡng, sửa chữa các trang thiết bị máy bay ngay tại Việt Nam, so với việc phải gửi sang nước ngoài như trước đây, qua đó giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả khai thác cao hơn.

Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Đặng Ngọc Hòa cho biết, Vietnam Airlines và ST Aerospace sẽ cùng hợp tác thành lập Công ty liên doanh Bảo dưỡng sửa chữa máy bay công nghệ cao và hiện đại. Dự án này là bước tiến mới nằm trong tổng thể các chương trình phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam, trong đó Vietnam Airlines là đơn vị tiên phong, đóng vai trò chủ lực của ngành để nắm bắt khoa học công nghệ tiên tiến nhất của thế giới. Việc hợp tác này sẽ góp phần đẩy mạnh quan hệ kinh tế, thương mại song phương và phát triển hàng không giữa Việt Nam – Singapore.

Tổng Giám đốc ST Aerospace Lim Serh Ghee cho biết, Công ty rất vui mừng được hợp tác với Vietnam Airlines trong việc hỗ trợ phụ tùng cho đội tàu bay A321CEO và A321NEO, hơn vậy, hai bên còn tăng cường quan hệ đối tác chiến lược thông qua hợp tác liên doanh. Sự bùng nổ của nền kinh tế và nhu cầu đi lại của hành khách đã tạo ra môi trường lý tưởng cho sự phát triển của ngành hàng không tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là sự tăng trưởng hai con số của Việt Nam trong lĩnh vực du lịch hàng không. Quan hệ đối tác chiến lược với các doanh nghiệp uy tín như Vietnam Airlines sẽ giúp Công ty tăng cường phát triển trong khu vực và các thị trường lớn.

Với Hợp đồng cung cấp dịch vụ phụ tùng vật tư trọn gói, ST Aerospace sẽ đặt kho phụ tùng vật tư tại Việt Nam để đáp ứng kịp thời khai thác cho đội máy bay A321 của Vietnam Airlines, bao gồm 58 chiếc A321CEO đang khai thác, 20 chiếc A321NEO và các máy bay A321 tiếp nhận sau này. Đây là hình thức cung ứng vật tư máy bay tiên tiến nhất hiện nay để bảo đảm khai thác hiệu quả.

Nâng cao hiệu quả khai thác đội bay Airbus A321 – đội bay có số lượng lớn nhất trong các dòng máy bay thương mại chủ lực của Vietnam Airlines là một phần trong chiến lược phát triển đội bay hiện đại của Hãng. Tháng 10-2017, Vietnam Airlines đã ký kết hợp đồng mua, hỗ trợ sản phẩm động cơ cho 20 máy bay A321NEO với nhà sản xuất động cơ máy bay của Mỹ Pratt & Whitney (PW).

Hiện, Vietnam Airlines cũng làm chủ và nội địa hóa toàn bộ công tác huấn luyện chuyển loại phi công cho dòng máy bay Airbus A321 với hai thiết bị mô phỏng buồng lái SIM A320/321 hiện đại bậc nhất thế giới của Canada (CAE Inc.), đáp ứng tốt nhu cầu và tốc độ phát triển mạnh mẽ của Hãng.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.