Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh niên Petrolimex bảo vệ thương hiệu Petrolimex

Ngày 18/7/2018 Đoàn TNCS HCM Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Tập đoàn/Petrolimex) đã gửi văn bản số 38-CV/ĐVTNTĐ tới các Đoàn thanh niên trong toàn Tập đoàn phát động Phong trào thanh niên bảo vệ thương hiệu Petrolimex.

Đoàn Thanh niên (ĐTN) Petrolmex là lực lượng xung kích, nòng cốt trong hoạt động SX-KD và các phong trào thi đua, trong đó nổi bật là phong trào thi đua lao động sản xuất.

Ban chấp hành ĐTN Petrolimex phát động phong trào bảo vệ thương hiệu Petrolimex với các nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể; theo đó, đoàn viên sẽ thu thập hình ảnh & địa chỉ các CHXD vi phạm/xâm phạm nhãn hiệu Petrolimex được pháp luật bảo hộ gửi thông tin trực tiếp về BCH ĐTN Petrolimex và cc BCĐ 679.

Khi nhận được thông tin, BCĐ 679 sẽ trao đổi với thành viên BCĐ 679 tại đơn vị xác minh và có các hoạt động cụ thể xử lý các vi phạm.

Nội dung văn bản phát động số 38 của ĐTN Petrolimex cũng cung cấp các thông tin cần thiết để đoàn viên Petrolimex trên toàn quốc có cơ sở đối chiếu, xác định các hành vi vi phạm cụ thể trước khi chụp hình ảnh vi phạm và địa chỉ doanh nghiệp vi phạm.

Thanh niên Petrolimex bảo vệ thương hiệu Petrolimex - Hình 1

CHXD Petrolimex theo quy chuẩn nhận diện thương hiệu với 9 dấu hiệu cơ bản

BCH ĐTN Petrolmex tin tưởng rằng, phong trào sẽ được tất cả đoàn viên thanh niên đang trực tiếp làm việc trên khắp mọi miền Tổ quốc cùng CBCNV-NLĐ Petrolimex chung sức đồng lòng hưởng ứng, đem lại nhiều kết quả tích cực để ngăn chặn & sớm chấm dứt triệt để các hành vi vi phạm thương hiệu Petrolimex; góp phần minh bạch xăng dầu theo Nghị định 83 và nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh Petrolimex.

Petrolimex là nhãn hiệu nổi tiếng do nhiều thế hệ CBCNV-NLĐ Petrolimex dày công xây dựng hơn 62 năm qua; được các thế hệ tiếp nối tự hào, trân trọng, giữ gìn. Các nhãn hiệu Petrolimex đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam và một số nước trên thế giới; và do đó, được pháp luật bảo hộ.

Nhận thức được giá trị và tầm quan trọng của thương hiệu, từ nhiều năm nay, Tập đoàn luôn chú trọng phát triển hệ thống CHXD Petrolimex theo quy chuẩn nhận diện mới thống nhất trong toàn hệ thống và tạo lập sự khác biệt Petrolimex-ở nhiều phương diện với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực.

Chính vì vậy, năng suất lao động bán lẻ xăng dầu của Petrolimex luôn ở top đầu và cao hơn nhiều so với năng suất lao động bình quân xã hội.

Bên cạnh hoạt động dựng xây luôn cần thiết có các hoạt động bảo vệ. Petrolimex đã ban hành bộ tài liệu về các lĩnh vực ứng dụng & bảo vệ thương hiệu Petrolimex trong lĩnh vực bán lẻ xăng dầu, thành lập Ban chỉ đạo để thực hiện quyết liệt công việc này trong toàn hệ thống.

Liên tục nhiều năm gần đây có hiện tượng phổ biến là CHXD không thuộc hệ thống phân phối Petrolimex nhưng tự ý sử dụng/nhái các dấu hiệu nhận diện thương hiệu Petrolimex với nhiều mức độ vi phạm khác nhau.

Một số CHXD nhượng quyền thương mại thì cố tình làm mờ chữ “nhượng quyền thương mại” và/hoặc sử dụng dấu hiệu nhận diện không đúng quy chuẩn và/hoặc vượt quá mức độ quy định của Petrolimex, Nghị định 83 & các quy định khác của pháp luật.

Các sai phạm trên của các doanh nghiệp gây ra nhiều hệ lụy, như: xăng dầu không đạt được sự minh bạch theo các quy định của pháp luật về nhận diện thương hiệu; gây nhầm lẫn cho khách hàng, làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp và chính đáng của người tiêu dùng; làm ảnh hưởng đến sản lượng hàng bán ra và năng suất của người lao động Petrolimex.

Trong trường hợp doanh nghiệp xâm phạm/lạm dụng thương hiệu Petrolimex có sai phạm về đo lường, chất lượng và tác phong ứng xử thì gây ảnh hưởng đến niềm tin & uy tín thương hiệu Petrolimex trong công chúng & khách hàng.

Theo Petrolimex

Bài liên quan

Tin mới

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 20/4: Tăng mạnh, chạm mốc 97.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu trong nước hôm nay vẫn tiếp đà tăng giá chưa dừng lại. Đây là lần tăng phiên thứ 5 liên tiếp trong tuần, đưa giá tiêu trở lại mốc 97.000 đồng/kg.

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.