Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thành phố Hạ Long: Hàng loạt ki ốt kiên cố mọc trên hệ thống cống thoát lũ?

Trên địa bàn phường Hồng Hải (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) có 4 cống thoát nước lớn. Đây là hệ thống cống thoát lũ trọng điểm thoát lũ của thành phố chảy ra biển. Tuy nhiên, 2/4 mặt cống bỗng dưng mọc lên các công trình đổ bê tông kiên cố, được sử dụng làm nhà hàng, quán ăn…

THCL Trên địa bàn phường Hồng Hải (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) có 4 cống thoát nước lớn. Đây là hệ thống cống thoát lũ trọng điểm thoát lũ của thành phố chảy ra biển. Tuy nhiên, 2/4 mặt cống bỗng dưng mọc lên các công trình đổ bê tông kiên cố, được sử dụng làm nhà hàng, quán ăn…

Thành phố Hạ Long: Hàng loạt ki ốt kiên cố mọc trên hệ thống cống thoát lũ? - Hình 1

Ki ốt được cho thuê kinh doanh đủ mặt hàng với giá 10.000.000 - 15.000.000 triệu đồng/tháng

Theo tìm hiểu cua PV, hiện tại, những mặt cống đã được TP. Hạ Long cho thuê, có 1 dãy cống không thực hiện đúng quy định khi xây dựng ki ốt trên mặt cống. Theo quy đinh, khi thuê mặt cống làm ki ốt, các doanh nghiệp hay cá nhân chỉ được xây dựng, lắp đặt tạm thời nội thất với những diện tích mặt bằng đã thuê với đơn vị quản lý nhà nước.

Tuy nhiên, theo quan sát, dãy ki ốt thuê mặt cống tại tổ 2, khu 8, phường Hồng Hà (TP. Hạ Long), được xây dựng rất kiên cố, có hệ thống điện nước ổn định. Tìm hiểu được biết, các doanh nghiệp thuê lại mặt cống của TP. Hạ Long với giá “vài trăm triệu đồng/năm”, họ xây dựng, lắp đặt nội thất kiên cố và cho thuê lại với giá 10.000.000 - 15.000.000 triệu đồng/ki ốt, diện tích 100 m2?

Cũng qua tìm hiểu tại website của cổng thông tin của TP. Hạ Long (halongcity.gov.vn) hay trang thông tin của tỉnh Quảng Ninh (quangninh.gov.vn), không có văn bản nào có liên quan tới từ khóa “cho thuê mặt cống”?

Để làm rõ thông tin về vấn đề này, PV đã “năm lần, bảy lượt” liên hệ với lãnh đạo TP. Hạ Long, tuy nhiên chỉ nhận được những hồi chuông điện thoại dài rồi kết thúc (?!).

Nếu các doanh nghiệp xây dựng kiên cố như vậy, đồng nghĩa với việc không thường xuyên nạo vét được rác thải tồn đọng dưới các cống thoát nước. Câu hỏi đặt ra ở đây: Phải chăng, cứ vào mùa mưa, những trận lụt lịch sử xảy ra là do nguyên nhân một phần từ vấn đề này?

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại tại các ki ốt kinh doanh trên mặt cống:

 

Thành phố Hạ Long: Hàng loạt ki ốt kiên cố mọc trên hệ thống cống thoát lũ? - Hình 2

Nhà hàng, quán ăn mọc san sát trên mặt cống thoát lũ của TP. Hạ Long

Thành phố Hạ Long: Hàng loạt ki ốt kiên cố mọc trên hệ thống cống thoát lũ? - Hình 3

Dãy ki ốt được xây kiên cố, đổ xi măng bê tông “vững chắc”

PV sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này!

Bảo Quyên

 

 

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội
FAST500 năm nay đề cao doanh nghiệp tăng trưởng kép và có trách nhiệm với xã hội

Danh sách FAST500 năm nay là sự ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam - những doanh nghiệp có hiệu quả kinh doanh tốt, dựa trên tiêu chí chính là tốc độ tăng trưởng doanh thu kép và có trách nhiệm với xã hội. 

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.