Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Trì (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng “mọc” trên đất xây dựng Tòa nhà SIMCO Tower

Là khu đất được phê duyệt để xây dựng Dự án Tòa nhà SIMCO Tower (trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ chung cư), tuy nhiên hàng chục nghìn m2 đất tại KĐT mới cầu Bươu ( xã Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội) đang ồ ạt “mọc” lên nhiều nhà xưởng kiên cố để phục vụ mục đích cho thuê kinh doanh thu lợi, khiến dư luận vô cùng bức xúc…

Thanh Trì (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng “mọc” trên đất xây dựng Tòa nhà SIMCO Tower - Hình 1

 Bảng quy hoạch không gian kiến trúc cảnh quan của Dự án tòa nhà SIMCO TOWER

Dự án Tòa nhà SIMCO TOWER, do Công ty CP Simco Sông Đà làm chủ đầu tư, xây dựng trên diện tích 5.789,4 m2, tại lô đất HH, Khu đô thị mới Cầu Bươu – Tân Triều, Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội). Theo lời giới thiệu của chủ đầu tư, dự án gồm 33 tầng nổi, 1 tầng kỹ thuật và 2 tầng hầm, mật độ xây dựng là 40%, mục đích sử dụng làm Trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ chung cư… Tổng mức đầu tư dự kiến là 650 tỷ đồng; thời gian thực hiện dự án từ năm 2017 – 2020.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân sống quanh khu vực này, hiện nay chủ đầu tư đang chia nhỏ diện tích đất trên và cho một số đơn vị, cá nhân thuê lại xây dựng nhà xưởng sai quy định để kinh doanh thu lợi nhuận.

Thanh Trì (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng “mọc” trên đất xây dựng Tòa nhà SIMCO Tower - Hình 2

Tại khu đất thực hiện dự án "mọc" lên hàng loạt nhà xưởng kiên cố, cho thuê thu lợi nhuận

Cũng theo những người dân nơi đây, các nhà xưởng này tồn tại từ cách đây khá lâu và cho các đơn vị thuê lại làm kho xưởng tập kết hàng hóa của các công ty, chủ yếu là các mặt hàng như sản xuất gỗ, chăn, ga, gối, kho chưa máy móc, lốp ô tô, nhà kho xây dựng, hàng tiêu dùng...

Hàng ngày, có tới hàng chục xe ô tô tải cỡ nhỏ nối đuôi nhau chạy rầm rầm vào các nhà xưởng này để tập kết, nhận hàng đi phân phối khắp địa bàn thành phố. Đêm đến, có cả những chiếc xe container vào khu vực nhà xưởng này để tập kết hàng hóa.

Thanh Trì (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng “mọc” trên đất xây dựng Tòa nhà SIMCO Tower - Hình 3

Mỗi ngày có tới hàng chục lượt xe tải lớn nhỏ ra vào nhà xưởng để vận chuyển hàng hóa

Theo quan sát thì, hàng chục nhà xưởng kiên cố lợp tôn, được xây dựng đã lấn chiếm hết phần diện tích đã giải phóng mặt bằng, nhưng chưa xây dựng của KĐT mới cầu Bươu ( xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội).

Trong vai người có nhu cầu cần thuê kho xưởng tập kết hàng hóa, PV đã gọi điện đến số điện thoại 9119088xx và được một người tự xưng là chủ của loạt nhà xưởng trên cho biết, lô đất này đã được xây dựng và cho thuê nhà kho xưởng với giá 75.000 đồng/m2, có hợp đồng thuê đất rõ ràng, nhưng chỉ được 150 m2 xuất hóa đơn đỏ.

Người này còn cho biết, khi thuê đất, sẽ không qua trung gian và liên hệ thẳng đến Công ty CP Minh Việt toàn cầu.

Thanh Trì (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng “mọc” trên đất xây dựng Tòa nhà SIMCO Tower - Hình 4Thanh Trì (Hà Nội): Hàng loạt nhà xưởng “mọc” trên đất xây dựng Tòa nhà SIMCO Tower - Hình 4

Các kho xưởng này được cho thuê với giá 75.000 đồng/m2 thông qua hợp đồng thuê đất

Vì sao đất được giao để xây dựng dự án lại mọc lên hàng loạt nhà xưởng để cho thuê? Việc xây dựng và cho thuê này, liệu có đúng quy định? Chủ đầu tư và chính quyền địa phương sẽ lý giải như thế nào? Cơ quan chức năng TP. Hà Nội sẽ xử lý vụ việc này ra sao?...

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.

Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”
Ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”

Chiều 25/4, Hội Nông dân huyện Tiên Du (Bắc Ninh) tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu huyện Tiên Du”.

Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường
Khánh Hòa có tân Cục trưởng Cục Quản lý thị trường

Ông Trần Phước Trí, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa.

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).