Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hồng Kông: Biểu tình ngày càng lan rộng

Cuộc biểu tình lan rộng khắp Hồng Kông và đến sáng 29-9, người

Cuộc biểu tình lan rộng khắp Hồng Kông và đến sáng 29-9, người biểu tình phong tỏa các con đường chính và bao vây trụ sở của các cơ quan chính quyền. Đến thời điểm này có ít nhất 34 người bị thương.

Bất chấp cảnh sát chống bạo động dùng hơi cay, dùi cui để giải tán, đám đông vẫn bám trụ ở khu Vượng Giác (Mongkok) và vịnh Đồng La (Causeway Bay). Sáng sớm 29-9, những người tổ chức biểu tình ở khu vực Kim Chung (Admiralty) yêu cầu cảnh sát mở đường cho hành khách, những người cần đến sở làm.

Nhiều con đường ở khu vực Kim Chung, Vượng Giác, vịnh Đồng La và quận Loan Tử (Wanzi) vẫn bị phong tỏa. Hơn 200 tuyến xe buýt phải thay đổi lộ trình hay ngưng hoạt động, lối ra của tàu điện ngầm một số ga ở khu vực trên bị đóng cửa. Ngoài ra, những người biểu tình yêu cầu nói chuyện với một quan chức cấp cao để bắt đầu cuộc đàm phán.

Cảnh sát dàn hàng ngang ở khu vực Kim Chung. Ảnh: SCMP

Cảnh sát vẫn sử dụng hơi cay vào đầu ngày 29-9. Ảnh: SCMP

Trước đó, các nhà tổ chức cuộc biểu tình kêu gọi đám đông rút lui vào khoảng 23 giờ 30 phút (giờ địa phương) hôm 28-9 nhưng lời kêu gọi này bị nhiều người biểu tình phớt lờ. Đến 3 giờ 30 phút ngày 29-9, hàng ngàn người vẫn có mặt trên đường.

Một số người sử dụng thanh chắn kim loại để tạo hàng rào trên các tuyến đường chính dẫn tới quận kinh doanh trung tâm, trong khi số khác nằm, ngồi vạ vật. Số lượng cảnh sát có mặt tại các khu vực có biểu tình đã giảm xuống. Trong đêm, biểu tình tập trung ở khu Trung Hoàn (Central) đã lan tới các quận mua sắm Vịnh Đồng La và Vượng Giác, nơi hàng trăm người xuống đường khiến giao thông bị cản trở.

Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông Lương Chấn Anh kêu gọi người biểu tình giải tán vì sự ổn định của thành phố, đồng thời bác bỏ những tin đồn nói rằng cảnh sát đã nổ súng hoặc chính quyền có kế hoạch nhờ tới Quân Nhân dân Giải phóng Trung Quốc để trấn áp biểu tình.

Sáng nay (29-9), Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông đưa ra một kế hoạch dự phòng trường hợp khẩn cấp để bảo đảm vận hành trôi chảy thị trường tài chính. Tính đến 7 giờ ngày 29-9, khoảng 17 ngân hàng tuyên bố tạm thời đóng cửa 29 chi nhánh tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Theo NLĐ

Tin mới

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.