Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Mỹ-Trung cam kết bảo vệ đại dương toàn cầu

THCL- Trung Quốc và Mỹ hôm qua đưa ra sáng kiến chung mới nhằm

THCL Trung Quốc và Mỹ hôm qua đưa ra sáng kiến chung mới nhằm bảo vệ các đại dương trên toàn thế giới, một trong những vấn đề quan trọng mà đôi bên cho rằng có thể cùng hợp tác.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì hôm qua chủ trì hội nghị Chiến lược Giám sát Đại dương được tổ chức trong khuôn khổ Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Mỹ - Trung. Ảnh: AP

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và ông Dương Khiết Trì, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc, hôm qua chủ trì hội nghị của những nhóm làm việc về các vấn đề biển, trong khuôn khổ Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Mỹ - Trung.

"Chúng ta một lần nữa tạo nên một bước đột phá trong việc tìm ra lĩnh vực mà hai bên có thể cùng hợp tác và có tác động mạnh mẽ tới tất cả mọi người ở bất kỳ đâu", AFP dẫn lời ông Kerry nói.

Theo ông, Trung Quốc và Mỹ là hai quốc gia đánh bắt hải sản với trữ lượng lớn vào bậc nhất nhì thế giới, đồng thời sở hữu nền khoa học nghiên cứu đại dương phát triển. "Chính vì thế ta có một cơ hội thật sự tại đây để cùng nhau bảo tồn và bảo vệ đại dương", ông Kerry cho biết và thêm rằng "điều này nhiều khả năng sẽ trở thành trọng tâm trong mối quan hệ mới được định nghĩa lại với Trung Quốc".

Ông Dương đồng tình với nhận định trên và nhấn mạnh đại dương "là mái nhà chung của nhân loại, có ý nghĩa quan trọng đối với sự sống và phát triển của chúng ta".

Tuy nhiên, hai lãnh đạo hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc vẫn duy trì bất đồng trên một số khía cạnh của chính sách hàng hải, đặc biệt là việc Bắc Kinh ngang nhiên tuyên bố chủ quyền phi lý đối với hầu hết diện tích trên Biển Đông.

"Đại dương là một phần của chúng ta, tất cả chúng ta", ông Kerry khẳng định. "Vì thế, ta phải hành xử thật cẩn thận với những trọng trách mà mình đang nắm trong tay".

Đối thoại Kinh tế và Chiến lược Mỹ - Trung Quốc 2015 diễn ra trong hai ngày 23 và 24/6. Dẫn đầu phía Mỹ tham gia sự kiện là Phó tổng thống Joe Biden, Ngoại trưởng Kerry, Bộ trưởng Tài chính Jacob J. Lew. Phái đoàn Trung Quốc gồm khoảng 400 quan chức do ông Dương Khiết Trì, Phó thủ tướng Uông Dương và Phó thủ tướng Lưu Diên Đông dẫn đầu.

Ông Biden hôm 23/6 cũng nhắc nhở Trung Quốc rằng những tuyến hàng hải của thế giới, trong đó có Biển Đông, cần phải để mở cho thông thương, đồng thời muốn Washington và Bắc Kinh "trung thực và thẳng thắn" trong quan hệ tương lai.

Theo Vnexpress

Tin mới

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.