Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đánh bại West Brom, Man City trở lại đường đua Premier League

Sau hai cú vấp khó tin trư

Sau hai cú vấp khó tin trước Liverpool và Sunderland, đoàn quân áo xanh thành Manchester cũng đã kịp tìm được sinh lộ khi đánh bại West Brom ở trận đấu muộn diễn ra rạng sáng 22-4 tại “thánh địa” Etihad. Hy vọng đã trở lại với đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini.

Tất nhiên, cái giá cho sự trở lại này không hề nhỏ và đấy chính là “học phí” phải trả cho khát vọng vô địch của Man “xanh” vì những sai lầm khó tránh ở giai đoạn quyết định của mùa giải. Không chỉ là ba điểm từ thất bại dưới tay đội đầu bảng Liverpool và một trận hòa thảm hại trước đội chót bảng Sunderland, việc Man City quay lại đường đua còn được ghi nhận bởi chấn thương của David Silva. Nỗi đau mà lẽ ra tiền vệ Tây Ban Nha không phải gánh chịu nếu ông Pellegrini không vì quá sốt ruột với lực lượng quá mỏng của đội nhà mà tung anh ra sân quá sớm khi Silva chưa hoàn toàn hồi phục.

Zabalaeta có bàn thắng sớm cho Man City

Tỉ số trận đấu được mở rất sớm, ngay từ phút thứ 3 cho chủ nhà Man City khi thủ thành đội khách Ben Foster chặn được cú dứt điểm của Sergio Aguero nhưng lại không cản nổi pha lao người đánh đầu dũng mãnh tiếp theo của trung vệ người Argentina Pablo Zabaleta.

Chưa kịp định thần sau bàn thua choáng váng này, sáu phút sau, cả hàng thủ West Brom lẫn thủ thành Foster gần như không kịp phản ứng gì trước cú sút xa gần 20 mét của Sergio Aguero. Đây là pha lập công đầu tiên của tiền đạo người Argentina cho Man City sau một thời gian dài phải nghỉ ngơi dưỡng thương.

Aguero sau pha lập công thứ nhì

Khán giả có mặt trên sân Etihad trận này có lẽ đã đứng ngồi không yên khi bàn thắng tiếp nối bàn thắng dù pha lập công thứ ba phút 16 lại hướng về khung thành đội chủ nhà Man City. Từ tình huống đá phạt của đội khách, cả David Sliva lẫn Fernandinho đều xử lý khá lúng túng, tạo cơ hội cho Graham Dorrans băng xuống dứt điểm thành công, rút ngắn cách biệt còn 1-2 cho West Brom.

Dorrans rút ngắn cách biệt cho đội khách West Brom

Ưu thế được tái lập cho Man City ở phút 36, lần này vẫn do công của một người Argentina khác, trung vệ Martin Demichelis trong tình huống lên tham gia tấn công. Sau quả đá phạt góc của thủ quân Vincent Kompany, Demichelis dễ dàng loại bỏ một hậu vệ West Brom và dứt điểm vào góc xa cầu môn của Ben Foster.

West Brom suýt có được bàn thứ nhì ở cuối hiệp nhưng trung vệ Kompany đã liều mình cản phá pha đánh đầu của Sessegnon phút 42.

Người Argentina thứ ba lập công cho Man City

Đội chủ nhà vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận ở hiệp hai nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với thất bại mới nhất này, West Brom hiện chỉ còn cách nhóm đội có nguy cơ rớt hạng chỉ 3 điểm trong khi Man City ung dung trở lại đường đua, rút ngắn cách biệt với đội nhì bảng Chelsea xuống còn 1 điểm và vẫn còn một trận chưa đá. Đội đầu bảng Liverpool có lẽ không quá lo lắng với kết quả trận đấu này khi vẫn duy trì khoảng cách 6 điểm với chính Man “xanh”.

Chấn thương của David Silva khiến niềm vui của Man City không trọn vẹn

Chiến thắng, dù vậy, không đem lại quá nhiều niềm vui cho đội chủ nhà khi tiền vệ David Silva dính chấn thương nặng sau pha va chạm quyết liệt với Morgan Amalfitano, phải rời sân trên cáng trong nỗi lo của cả đội bóng này và đội tuyển Tây Ban Nha khi ngày khai mạc World Cup đã cận kề.

Theo NLĐ

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.