Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nữ Việt Nam không thể gây bất ngờ trước Nhật Bản

Tuyển Việt Nam đã để thua Nhật Bản 0-3 ở trận bán kết 1 môn bóng đá nữ ASIAD 17 vào chiều 29-9. Dù thua nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung có

Tuyển Việt Nam đã để thua Nhật Bản 0-3 ở trận bán kết 1 môn bóng đá nữ ASIAD 17 vào chiều 29-9. Dù thua nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung có quyền ngẩng cao đầu khi có trận đấu kiên cường trước nhà đương kim vô địch thế giới.

Trước khi trận đấu diễn ra, tuyển nữ Việt Nam được đánh giá khó làm nên bất ngờ trước đội tuyển rất mạnh như Nhật Bản. Với nữ Việt Nam, lọt đến bán kết ASIAD đã là một thành công, vì vậy, cả ban huấn luyện và các cầu thủ không chịu quá nhiều áp lực ở trận bán kết này.

Chính tâm lý đó, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã nhập cuộc khá tự tin và đã gây không ít khó khăn cho đối thủ. Dù vậy, với đẳng cấp vượt trội, Nhật Bản vẫn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhất định, trong đó có pha đưa bóng vào lưới Việt Nam ở phút 20 nhưng không công nhận. Xuất phát từ pha sút xa của Miyama Aya, thủ môn Kiều Trinh bắt bóng không dính để tiền đạo Takase Megumi băng vào đệm bóng ghi bàn nhưng may mắn cho Việt Nam là trọng tài đã thổi còi báo việt vị.

 

Thủ môn Kiều Trinh làm việc khá vất vả trước đối thủ mạnh Nhật Bản

Tuy nhiên, nỗ lực chống đỡ của các cô gái Việt Nam chỉ kéo dài trong nửa hiệp 1. Sau nhiều lần bắn phá khung thành thủ môn Kiều Trinh, cuối cùng nữ Nhật Bản cũng có bàn mở tỉ số. Phút 25, Nhật Bản được hưởng quả đá phạt góc, bóng được phá ra nhưng lại tìm đến chân Sakaguchi và cầu thủ này đã tung cú sút cận thành hạ gục thủ môn Việt Nam.

Tuyển Việt Nam trong hiệp 1 chỉ dừng lại ở những pha phản công nhưng không có cơ hội nào thực sự gây nguy hiểm.

Hiệp 2 bắt đầu không bao lâu, Nhật Bản đã có bàn nhân đôi cách biệt. Phút 54, từ pha phá bóng bất thành của hậu vệ Việt Nam, Kitahara Kana thực hiện đường chuyền cho Osafune Kana bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kiều Trinh.

Những phút còn lại, tuyển nữ Việt Nam chơi rất kiên cường và hạn chế được nhiều pha tấn công nguy hiểm của Nhật Bản. Không những vậy, các cô giá Việt Nam còn tạo ra cơ hội ghi bàn điển hình như tình huống ở phút 69, trong một pha thoát xuống đoán đường chuyền của đồng đội, Tuyết Dung loại bỏ một hậu vệ đối phương, tung cú sút nhưng bóng lại đi vọt xà.

Đội tuyển nữ Việt Nam

Thủ môn Kiều Trinh trận này làm việc khá vất vả khi nhiều lần xuất sắc cứu thua cho đội nhà trước các chân sút điêu luyện bên phía Nhật Bản. Dù vậy, cô vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba ở phút 74 sau cú đánh đầu hiểm hóc của Sagasawa Yuika.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về nữ Nhật Bản. Dù thua nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn đáng được khen ngợi ở tinh thần thi đấu. Các học trò HLV Mai Đức Chung sẽ tranh HCĐ với đội thua ở cặp đấu giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.

 

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Ngọc Anh, Nguyễn Hải Hòa, Minh Nguyệt.

Nhật Bản: Yamane Enna, Ariyoshi Saori, Haza Hisui, Kitahara Kana, Osafune Kana, Sakaguchi Mizuho, Nakajima Emi, Miyama Aya, Kawasumi Nahomi, Takase Megumi, Masuya Rika.

Theo NLĐ

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.