Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U23 Việt Nam: Vượt "ải" thành công- có thêm cơ hội

Bị dẫn trước nhưng các học trò của ông Miura đã lội ngược dòng trong trận đấu gặp ĐT U23 Malaysia và giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Trận thắng đầu tay giải tỏa cả "núi" áp lực cho các cầu thủ U23 Việt Nam.

Thắng trận, thầy trò HLV Toshiya Miura ôm nhau mừng rỡ và chia sẻ niềm vui đó với các CĐV.

Góp công quan trọng trong trận đấu là Công Phượng, với một cú đánh gót kiến tạo cho Võ Huy Toàn gỡ hoà trước khi đích thân cầu thủ HAGL ghi bàn ấn định tỷ số 2-1.

Cả 2 bàn thắng của các cầu thủ U23 Việt Nam đều là sản phẩm của lối đá phối hợp đồng đội đẹp mắt.

Ông Miura thận trọng

Bước vào phòng họp báo sau chiến thắng, HLV Toshiya Miura tỏ ra rất hạnh phúc đến độ “không nói nên lời”. Trả lời truyền thông về trận đấu kịch tính trên sân Shah Alam, ông thầy người Nhật Bản nói: “Đây là trận đấu thực sự khó khăn với chúng tôi khi phải chơi trên sân khách. Việc bị thủng lưới trước cũng khiến các cầu thủ U23 Việt Nam chịu nhiều áp lực.

Nhưng bàn thắng của Huy Toàn giúp chúng tôi lấy lại tự tin và giành chiến thắng quan trọng này. 3 điểm có được trong ngày hôm nay giúp U23 Việt Nam giành lợi thế lớn trong cuộc đua giành một trong hai vị trí đầu bảng I”

U23 Việt Nam giành chiến thắng ấn tượng trước chủ nhà, nhưng HLV Miura vẫn tỏ ra thận trọng trước trận gặp U23 Nhật Bản: Nhìn chung, tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng trước U23 Malayssia nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn chờ đón U23 Việt Nam khi U23 Nhật Bản là đối thủ cực mạnh.

Còn HLV Ismail Razip của U23 Malaysia tỏ ra tiếc nuối khi đội bóng của ông thua trận dù đã dẫn trước ngay trên sân nhà.

Đặc biệt, HLV trưởng của U23 Malaysia một lần nữa khen ngợi Công Phượng: “Tôi một lần nữa đặc biệt ấn tượng với cầu thủ mang áo số 10 của U23 Việt Nam (Công Phượng)".

Chiến thắng đầu tay ở trận mở đầu vòng loại U23 châu Á (bảng I) đã mở rộng thêm cánh cửa vốn khá hẹp trên đường đến Qatar vào năm 2016 cho ĐT U23 Việt Nam. 

Nói như vậy là bởi giành được 1 trong 5 vị trí nhì bảng xuất sắc nhất đối với U23 Việt Nam vẫn là chặng đường dài vì trận đấu tới, sau 2 ngày nữa (ngày 29/3), các cầu thủ Việt Nam sẽ phải "đối đầu" với U23 Nhật Bản, đội đã thắng đậm U23 Macau 7-0.

Để đến được Qatar, U23 Việt Nam phải giành được vị trí nhì bảng với thành tích cao nhất có thể. Thế nên với kịch bản khả thi nhất "thắng U23 Malaysia (đã thành công), hạn chế thua đậm trước U23 Nhật Bản (phải chờ) rồi thắng hết mức có thể trước U23 Macau" là nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò HLV Toshiya Miura. 

Chứng kiến chiến thắng “nhẹ tênh” 7-0 khi các cầu thủ xứ Hoa Anh đào trong trận gặp U23 Macau trước đó ít giờ, có thể nói U23 Nhật Bản thật “khủng”.

Ở vòng loại lần này, dù là đội bóng mạnh so với các cầu thủ cùng trang lứa ở châu Á, HLV U23 Nhật Bản, ông Makoto cũng không để học trò của mình “ngồi yên” nên đã cho đội quân của mình "tung hoành ngang dọc". 

Trong trận giao hữu găp U23 Myanmar (ngày 11/3), U23 Nhật Bản đã giành chiến thắng có tính chất “hủy diệt” với tỷ số  9-0 (trong khi U23 Malaysia chỉ hòa 1-1 với U23 Myanmar).

Trước đó, đoàn quân của ông Makoto cũng đã kịp thắng U23 Thái Lan 2-0; thắng U23 Singapore 8-1.

Rồi sau 5 ngày tập luyện trên đất Malaysia (từ 16/3),  ĐT U23 Nhật Bản đá trận giao hữu đầu tiên với CLB Real Mulia FC vào chiều 20/3 và thắng 5-0.

Trận thứ 2 (ngày 21/3), U23 Nhật Bản đã giành chiến thắng 4-1 khi gặp CLB Sime Darby FC của Malaysia.

Rồi khi vào cuộc, U23 Nhật Bản đã thắng Macau tới 7-0.

Sức mạnh của U23 Nhật Bản là không thể nghi ngờ ở thời điểm này và đối với “phần còn lại” của bảng I, không đội nào là đối thủ của họ.

Trận gặp U23 Nhật Bản của các cầu thủ U23 Việt Nam được dự báo trước là rất khó khăn. Điều đó là không thể nghi ngờ. Vấn đề là ông Miura sẽ “ủ bài” nào?

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày
Bắt 25 đối tượng trong đường dây đánh bạc giao dịch hơn 700 triệu đồng/ngày

Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An vừa triệt xóa một đường dây đánh bạc hoạt động dưới hình thức đánh số lô, số đề sử dụng công nghệ cao thông qua ứng dụng mạng xã hội Telegram, bắt giữ 25 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật
Theo WHO và UNICEF: Tiêm chủng đã bảo vệ hàng triệu trẻ em tại Việt Nam khỏi nhiều loại bệnh tật

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam cho biết, chương trình tiêm chủng của Việt Nam đã góp phần cứu sống hàng triệu trẻ em và giảm bớt tác động nặng nề của những bệnh có thể phòng ngừa được bằng vaccine đối với gia đình, cộng đồng và đất nước trong hơn 40 năm qua.

Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh
Bình Định: Khu du lịch Eo Gió sẽ có cầu kính ngắm bình minh

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định “Về việc Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Eo Gió”. Điều đặc biệt của dự án là sẽ xây cầu kính để du khách trải nghiệm ngắm bình minh ở nơi được ví đẹp nhất Việt Nam.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định tiếp xúc cử tri là công nhân lao động

Ngày 25/4, tại trụ sở Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Nam Định đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng
Người giữ lửa cho làng nghề đúc đồng truyền thống An Lộng

Nhắc đến nghề đúc đồng, người ta thường nhớ đến làng Ngũ Xã (Hà Nội), Ý Yên (Nam Ðịnh) hay Ðại Bái (Bắc Ninh), thế nhưng ít ai biết rằng, thôn An Lộng, xã Quỳnh Hoàng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, có nghề đúc đồng nổi tiếng từ xa xưa. Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề đúc đồng ở đây vẫn được duy trì và lưu giữ những bí quyết, kỹ thuật đúc thủ công tinh xảo cổ truyền của cha ông.

Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024
Quảng Bình tổ chức khai mạc giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024

Ngày 25/4, tại Khu vực Tượng đài Mẹ Suốt, TP. Đồng Hới (Quảng Bình), Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (Cục Thể dục Thể thao) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024.