Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U23 Việt Nam - U23 Macau: Thắng đậm để vào vòng trong?

So với 2 trận đấu trước, trận cuối cùng thuộc bảng I, vòng loại

So với 2 trận đấu trước, trận cuối cùng thuộc bảng I, vòng loại Olympic châu Á, gặp Macau xem ra nhẹ nhàng hơn, bởi U23 Macau (Trung Quốc) không chỉ là đội bóng yếu nhất bảng, mà nền bóng đá Macau còn là một trong những nền bóng đá yếu nhất thế giới.

Càng nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương càng tốt

Với tương quan lực lượng của đôi bên và tương quan lực lượng của bóng đá Việt Nam so với bóng đá Macau, cơ hội giành chiến thắng của đội bóng trong tay HLV Miura là rất cao.

Đây cũng là trận đấu đầu tiên tại giải, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ có dịp chứng kiến đội bóng trong tay HLV Miura chơi tấn công, áp đặt tốc độ cao lên đối thủ, bởi như đã nói Macau không mạnh.

Cho đến thời điểm hiện tại, U23 Macau cũng chưa ghi bàn thắng nào ở bảng I vòng loại Olympic châu Á năm nay (họ thua Nhật Bản 0-7, thua Malaysia 0-2). Chi tiết đó chứng minh hàng tấn công của U23 Macau không sắc bén, cũng không có cái tên nào gây chú ý đặc biệt cho đến thời điểm này.

Đối diện với đội bóng như thế, mục tiêu của U23 Việt Nam dĩ nhiên là chiến thắng. Thậm chí, các học trò của HLV Miura còn cần phải thắng đậm, hòng so về chỉ số phụ với các đội nhì bảng ở các bảng khác (theo điều lệ chỉ có 5/10 đội nhì bảng được lọt tiếp vào vòng sau).

U23 Việt Nam sẽ có chiến thắng đậm trước Macau? (ảnh: Gia Hưng)

Một thiệt thòi nho nhỏ cho U23 Việt Nam nằm ở chỗ tiền vệ Huy Toàn vẫn chưa thể hồi phục chấn thương và không thể có mặt trong trận đấu này. Mất Huy Toàn, U23 Việt Nam sẽ mất một phương án tấn công, theo hướng từ biên trái vào trung lộ.

Dù vậy, một đội bóng muốn làm nên chuyện lớn là đội bóng biết cách khắc phục những khó khăn của mình, kể cả khó khăn về mặt nhân sự. Người thay Huy Toàn trong trận đấu với U23 Nhật Bản là Văn Thanh chưa có những pha bóng bùng nổ như Huy Toàn. Tuy nhiên, đấy là khi đá với U23 Nhật Bản quá mạnh. Còn khi đá với U23 Macau vốn yếu hơn, có thể Văn Thanh sẽ thể hiện bộ mặt khác.

U23 Việt Nam càng có nhiều phương án tấn công, càng có nhiều mũi nhọn khác nhau thì cơ hội để ghi nhiều bàn thắng của chúng ta càng lớn.

Khoan hãy quan tâm đến kết quả của những trận đấu khác

Về mặt lý thuyết, U23 Việt Nam vẫn có thể bị loại khỏi giai đoạn tiếp theo của giải Olympic châu Á, cho dù chúng ta chiến thắng và có được đến 6 điểm sau vòng loại.

Tuy nhiên, đấy không phải là lý do để các cầu thủ trong tay HLV Miura quan tâm đến các trận đấu khác. Điều quan trọng nhất với U23 Việt Nam trước tiên là vượt qua U23 Macau cái đã, còn những chuyện khác để sau trận đấu hãy tính.

Trận đấu với U23 Macau cũng là lúc mà đến lượt các cầu thủ tấn công làm nhiệm vụ của mình, sau khi các cầu thủ phòng ngự đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 2 trận đấu đầu tiên.

Cho đến thời điểm này, 2 tiền đạo Văn Toàn và Thanh Bình vẫn chưa ghi được bàn thắng nào, riêng Thanh Bình chưa có cơ hội thể hiện xung quanh các trận đấu đã qua, do chủ yếu ngồi dự bị.

Đây là lúc mà những tiền đạo kể trên sẽ có cơ hội để tìm thấy mành lưới đối phương, vì HLV Miura nhiều khả năng sẽ tạo thêm cơ hội cho tất cả những tiền đạo mà ông có trong tay.

Điều đáng quan tâm nơi các tiền đạo của U23 Việt Nam là họ chưa chứng minh được hiệu suất ghi bàn, nghĩa là đôi lúc vẫn còn bỏ qua những cơ hội tốt. Đá với U23 Macau, khoảng trống sẽ nhiều hơn cho các tiền đạo như Công Phượng, Văn Toàn và thậm chí là cả Thanh Bình. Thành ra, trận này sẽ là thước đo với các tiền đạo, ở khả năng dứt điểm.

Rất nhiều người kỳ vọng vào một chiến thắng đậm cho đội tuyển U23 Việt Nam trước U23 Macau. Nhưng trước tiên, các cầu thủ cần phải dành sự tập trung cao độ cho trận đấu, tránh để những phép tính bị loại hay không bị loại về chỉ số phụ từ các đội nhì bảng của các bảng khác gây ảnh hưởng đến tâm lý.

Đầu tiên, cứ phải hướng đến một chiến thắng cái đã, sau đó mới nghĩ đến chuyện thắng đậm lúc đã đạt đến cách biệt an toàn.

Theo Dân Trí

Tin mới

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.