Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Pháp - Romania: Chinh phục giấc mơ lớn

Pháp đang mang tham vọng sẽ vô địch Euro 2016. Để nuôi dưỡng

THCL Pháp đang mang tham vọng sẽ vô địch Euro 2016. Để nuôi dưỡng giấc mơ đó, không gì bằng việc khởi đầu giải đấu bằng một chiến thắng và quả thật Pháp đang đứng trước quá nhiều thuận lợi để có thể hạ gục Romania trong trận khai mạc vào đêm nay.

Hai lần đăng cai các sự kiện bóng đá lớn gần nhất, Pháp đều giành chức vô địch. Đó là các giải Euro 1984 và World Cup 1998. Vì thế người hâm mộ “Gà trống Gaulois” đang rất kì vọng đội bóng này sẽ nối tiếp truyền thống ấy. Tuy nhiên, trước khi mơ về chức vô địch, thầy trò huấn luyện viên Deschamps cần thi đấu tốt ở vòng đấu bảng. Nhìn vào lịch thi đấu của Pháp thì đội bóng này phải có một khởi đầu tốt trước Romania để có thể thuận lợi hơn cho các trận đấu về sau.

Payet (trái) đang thi đấu thăng hoa trong màu áo tuyển Pháp

Sau khi thi đấu với Romania, Pháp gặp Albani và cuối cùng gặp Thụy Sĩ. Ở bảng đấu này, Albani đang được đánh giá như kẻ lót đường, vậy nên nếu có một chiến thắng ngay trận ra quân thì Pháp sẽ thoải mái hơn ở trận hai, khả năng thắng cũng vì thế cao hơn. Nếu thắng cả hai lượt trận đầu tiên, xem như một vé vào bán kết đã nằm chắc trong tay đoàn quân của Deschamps và họ có thể tự định đoạt số phận ở lượt cuối gặp Thụy Sĩ.

Trong cuộc chiến này, Pháp đang có nhiều lợi thế để giành chiến thắng. Trước hết, họ là đội chủ nhà, hàng vạn khán giả ở Stade de France đêm nay sẽ hò reo cổ vũ cho “Gà trống Gaulois”. Sự đông đảo của họ khiến số ít cổ động viên đến từ Romania trở nên vô cùng nhỏ bé và chắc chắn "mất hút". Kế đến cầu thủ của họ đã rất quen thuộc với Stade de France, điều đó cũng mang lại lợi thế lớn, bởi việc các cầu thủ quen thuộc về không gian, hay cảm nhận về khán giả sẽ giúp họ tự tin thi đấu với đúng khả năng của mình.

Pháp đang có một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm trận mạc. Thời còn là cầu thủ Deschamps từng cùng Pháp vô địch World Cup 1998 và hai năm sau đó là Euro. Bản thân ông cũng có nhiều danh hiệu cao quý trong màu áo CLB. Tính đến nay, Deschamps cũng đã dẫn Pháp được bốn năm, hai năm trước đội bóng này với nhiều cầu thủ trẻ đã thi đấu không tồi ở World Cup. Vậy nên, có đủ lí do để tin rằng Euro 2016 sẽ là nơi Deschamps và dàn cầu thủ của ông có thể thăng hoa.

Bên cạnh đó, Pháp đang có được một phong độ thi đấu tuyệt vời trong các trận đấu giao hữu trước thềm Euro. 10 trận gần nhất, Pháp giành chiến thắng tới 9 trận. Trong tay huấn luyện viên Deschamps đang có một dàn cầu thủ có chất lượng, phong độ tốt, họ có sự kết hợp giữa dàn cầu thủ trẻ tài năng đang vào độ chính như Pogba, Matuidi, Griezmann với những cầu thủ giàu kinh nghiệp như Sagna, Evra, Lloris. Chính vì thế, nếu nhập cuộc tốt trước Romania, Pháp hoàn toàn có thể giành một chiến thắng đậm.

Pháp sở hữu chuỗi 10 trận bất bại trước Romania, 5 hòa và 5 thắng. Tuy nhiên, 4/5 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội đã kết thúc với tỉ số hòa. Rõ ràng người hâm mộ Pháp đang mong chờ một chiến thắng, chứ không phải một trận hòa, nên việc Romania đã trải qua hơn 40 năm không đánh bại Pháp (lần gần nhất vào năm 1972 trong một trận giao hữu ở Bucharest) chỉ giúp người hâm mộ “Gà trống Gaulois” tin tưởng hơn vào chiến thắng của đội nhà.

Trong hai trận gần nhất, Pháp đều đặn ghi mỗi trận ba bàn, đội bóng này đang sở hữu những cầu thủ có phong độ tấn công ấn tượng như Griezmann, Giroud, Payet. Nhưng khả năng phòng ngự của Pháp đang bị đặt dấu hỏi lớn khi chấn thương đã khiến họ thiếu đi rất nhiều gương mặt tốt ở hàng thủ như Lassana Diarra, Mathieu Debuchy, Mamadou Sakho, Raphael Varane và Jeremy Mathieu. Thiếu hụt hàng loạt cầu thủ tốt khiến hàng thủ của Pháp tại Euro 2016 đang đánh giá là mỏng.

Thủ thành Pantilon (trái) tập luyện cùng các tuyển thủ Romania

Romania bước vào vòng chung kết Euro 2016 với thành tích bất bại ở vòng loại, họ có năm trận hòa và năm chiến thắng, đứng thứ hai ở bảng F sau đội đầu bảng Bắc Ailen. Trong đội hình của Romnia bây giờ họ không có những ngôi sao thực sự nổi bật ở tầm châu lục như nhiều năm trước đây, nhưng qua đó để thấy rằng trong tay HLV Anghel Iordanescu là một đội bóng có sức gắn kết cao và chính sức mạnh tập thể ấy đã giúp Romania vượt qua vòng bảng.

Trước khi bước vào trận đấu mở màn, nhìn chung đội hình của Romania đã thực sự ổn. Một vài cầu thủ bị chấn thương vừa qua như Florin Andone hay Ovidiu Hoba đều đã vượt qua các bài kiểm tra thể lực để sẵn sàng ra sân cho trận khai mạc. Hậu vệ trái Steliano Filip vẫn phải tập theo giáo án riêng nhưng cũng được cho là vẫn có thể ra sân thi đấu.

Romania chưa từng thắng ở trận đấu mở màn Euro (thua 3, hòa 1) và đêm nay trước một Pháp đang hừng hực khí thế chiến đấu thì nhiều khả năng họ sẽ tục vấp phải thất bại.

Đội hình ra sân dự kiến

Pháp: Lloris; Sagna, Rami, Koscielny, Évra; Pogba, Kanté, Matuidi; Griezmann, Giroud, Payet.

Romania: Tătăruşanu; Săpunaru, Chiricheş, Grigore, Raţ; Hoban, Pintilii; Popa, Stanciu, Stancu; Keșerü.


Theo Dân Trí

Tin mới

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.