Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thua trên chấm luân lưu, Ba Lan chia tay Euro trong nước mắt

“Đại bàng trắng” Ba Lan đã không có được vinh dự trở thành đ

THCL “Đại bàng trắng” Ba Lan đã không có được vinh dự trở thành đội bóng đầu tiên vượt qua tứ kết còn Bồ Đào Nha của siêu sao Ronaldo quá may mắn khi giành quyền tham dự trận bán kết thứ tư ở 5 kỳ Euro gần nhất.

Không phải là các đội bóng có xu hướng tấn công đẹp mắt như đã thể hiện ở những trận đấu đã qua, thế nhưng diễn biến trận tứ kết đầu tiên của Euro 2016 tại Marseille giữa Ba Lan và Bồ Đào Nha đã cho thấy điều ngược lại. Trong khi rất nhiều khán giả còn chưa kịp ấm chỗ thì cầu trường Velodrome đã bùng nổ với pha ghi bàn của Robert Lewandowski, một trong những chân sút được kỳ vọng nhất tại giải lần này.

Lewandowski ghi bàn thắng nhanh nhất vòng chung kết

Tình huống phản công nhanh được các cầu thủ Ba Lan triển khai bên cánh trái và từ pha căng ngang của Kamil Grosicki, đội trưởng Robert Lewandowski băng vào rất nhanh, sút tung lưới thủ thành Rui Patricio của Bồ Đào Nha. Lúc này, đồng hồ mới chỉ 1 phút 40 giây, ghi nhận bàn thắng nhanh nhất của VCK và là bàn thắng nhanh thứ nhì trong lịch sử các kỳ Euro.

Niềm vui của Ba Lan sau bàn mở tỉ số

Đây mới là pha lập công đầu tiên tại Euro 2016 của Lewandowski và chân sút này đã giải tỏa được cơn khát bàn thắng kéo dài từ tháng 10-2015. Có bàn thắng sớm, Ba Lan càng chơi càng hay và phút 17, Lewandowski tưởng chừng đã có bàn nhân đôi cách biệt nếu như cú sút của anh đủ lực để có thể đánh bại thủ thành Rui Patricio.

Lewandowski thăng hoa nhưng không vượt qua hàng thủ Bồ Đào Nha lần thứ hai

Ở phần sân ngược lại, Bồ Đào Nha cố gắng triển khai các pha tấn công nhưng trong một ngày kém may mắn, thủ quân Ronaldo đã liên tiếp bỏ qua các cơ hội trước khung thành tuyển Ba Lan. Ngôi sao lớn nhất của VCK lần này vẫn nỗ lực tìm kiếm bàn thắng cân bằng kỷ lục của cựu danh thủ Michel Platini nhưng dường như số phận vẫn chưa mỉm cười với anh.

Một trong những tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Ronaldo

Ronaldo không thể lên tiếng thì Bồ Đào Nha vẫn may mắn có được bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 33 sau pha đi bóng rồi dứt điểm đầy quyết đoán của Renato Sanches, chân sút chưa tròn 19 tuổi lần đầu được ra sân trong đội hình chính thức. Trong tình huống này, cặp trung vệ dày dạn kinh nghiệm Michal Pazdan và Kamil Glik đã nỗ lực che chắn nhưng bóng lại khẽ chạm vào người Krychowiak, đổi hướng bay làm thủ thành Fabianski không thể ngăn cản.

Renato Sanches ghi bàn gỡ hòa cho Bồ Đào Nha

Thế trận tấn công cởi mở được đôi bên tiếp tục triển khai nhưng không đội nào có thêm bàn thắng ở khoảng thời gian còn lại của hai hiệp chính cũng như trong suốt hai hiệp phụ sau đó. Hòa 1-1 sau 120 phút tranh tài, Ba Lan và Bồ Đào Nha phải bước vào loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Chơi rất hay nhưng Błaszczykowski lại sút hỏng quả luân lưu thứ 4

Không như cuộc đấu cân não với tuyển Thụy Sĩ 5 ngày trước đó, lần này, Ba Lan đã phải dừng bước sau khi cú sút trên chấm 11 mét của Jakub Błaszczykowski không thắng nổi thủ thành Rui Patricio trong khi cả 5 cầu thủ Bồ Đào Nha (Ronaldo, Sanches, Moutinho, Nani, Quaresma) đều thực hiện thành công.

Bồ Đào Nha lọt vào bán kết lần thứ tư sau 5 kỳ Euro

Bồ Đào Nha giành vé bán kết đầu tiên và ung dung chờ đội thắng của cặp đấu Bỉ - Xứ Wales. Ronaldo cũng chưa phải đã hết hy vọng lập kỷ lục bàn thắng tại các VCK Euro khi anh còn đến 90 phút của trận bán kết trước mắt

Theo NLĐ

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.