Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nước mắt Ronaldo, nụ cười Bồ Đào Nha

Ronaldo hai lần bật khóc nhưng bàn thắng ở phút 109 của Eder đã mang lại niềm vui vô địch Euro 2016 cho Bồ Đ

THCL Ronaldo hai lần bật khóc nhưng bàn thắng ở phút 109 của Eder đã mang lại niềm vui vô địch Euro 2016 cho Bồ Đào Nha

Ronaldo dính chấn thương ở phút thứ 9 sau pha va chạm với Payet

41 năm Bồ Đào Nha toàn thua trước tuyển Pháp nhưng cũng giống như một loạt cái dớp bị phá ở Euro 2016, thầy trò HLV Fernando Santos đã phá bỏ được lịch sử khi đánh bại chủ nhà Pháp 1-0 nhờ bàn thắng của tiền đạo vào sân thay người Eder ở phút 109. Ronaldo hai lần bật khóc vì chấn thương và phải rời sân ở phút 25, tuy nhiên, Bồ Đào Nha đã tìm được nụ cười chiến thắng trong khi các cầu thủ Pháp bật khóc khi trọng tài Anh Mark Clattenburg thồi còi chấm dứt trận đấu.

Siêu sao Real Madrid bật khóc

Ronaldo bị đau sau pha va chạm với Payet ở phút thứ 9 và linh cảm của cầu thủ mách bảo bản thân anh sẽ không thể thi đấu ở những phút tiếp theo của trận chung kết. Ronaldo đã nhăn mặt đau đớn nhưng rồi các CĐV Bồ Đào Nha tìm lại hy vọng khi thấy anh trở lại sân ngay sau đó. Tuy nhiên, phút 17, Ronaldo lại ngồi sụp xuống, nước mắt chảy dài khi ôm đầu gối, đó là lúc mà ngay cả cựu cầu thủ thế hệ vàng của Bồ Đào Nha là Luis Figo cũng cảm thấy lo lắng.

Giấc mơ Euro tưởng như đã xa vời tầm tay Ronaldo và Bồ Đào Nha

Sau 2 phút được các bác sĩ chăm sóc, Ronaldo tỏ ra khá tươi tắn khi quay trở lại sân, tuy nhiên đến phút 25, siêu sao của Real Madrid đã lần thứ 2 bật khóc, anh vứt băng đội trưởng xuống sân bày tỏ sự thất vọng trước khi HLV Santos buộc phải ra quyết định thay người, nhường chỗ cho người bạn thân Ricardo Quaresma.

Những giọt nước mắt của Ronaldo tưởng như sẽ khiến Bồ Đào Nha suy sụp thì ngược lại, các học trò của HLV Santos đã cống hiến một trận chung kết đầy quả cảm. Trong khi toàn bộ các cầu thủ Bồ Đào Nha mạnh dạn chơi đôi công thì tuyển Pháp lại tỏ ra thận trọng quá mức. Điều đó càng khiến thế trận của trận chung kết trở nên khó lường.

Thì tiền đạo Eder bất ngờ tỏa sáng với bàn thắng quý như vàng giúp Bồ Đào Nha đánh bại chủ nhà Pháp

Đặc biệt là 2 quyết định thay người của HLV Didier Deschamps đã tỏ ra sai lầm nghiêm trọng khi ông rút 2 chân sút tốt nhất của đội là Giroud và Payet để thay bằng Gignac và Coman. Ngay thời điểm HLV Deschamps thay Giroud, HLV Santos của Bồ Đào Nha đã có quyết định thay người đột biến khi rút luôn tài năng trẻ đá rất hay là Renato Sanches để đưa vào cầu thủ số 9 Eder.

Sau 90 phút thủ hòa Pháp, Bồ Đào Nha càng đá càng hay và liên tục tạo được những cơ hội nguy hiểm ở hiệp phụ. Đặc biệt là ở hiệp phụ thứ 2, sau tình huống được hưởng quả đá phạt ở phút 108, Raphael Angel đã có cú sút phạt chạm xà ngang tuyển Pháp, dự báo cho một kết cục không hay cho đội chủ nhà.

Ronaldo và các đồng đội trở thành hiện tượng kỳ lạ nhất của Euro 2016 khi là đội duy nhất hòa 6/7 trận ở 90 phút nhưng sau đó đăng quang

Quả thực là chỉ ít giây sau, tiền đạo chuyên ngồi dự bị cho Bồ Đào Nha là Eder đã tung một cú sút chìm đầy bất ngờ, đánh bại thủ thành Hugo Lloris để giúp Bồ Đào Nha lên ngôi một cách vô cùng xứng đáng.

Ronaldo đã có được danh hiệu vô địch Euro, dù cho những cống hiến của anh ở trận chung kết là không nhiều. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận được vai trò tuyệt vời của siêu sao Real Madrid và chắc chắn một điều, Ronaldo sẽ giành được Quả bóng Vàng FIFA 2016 khi sở hữu trong tay 2 danh hiệu Euro và Champions League. Không những vậy, Ronaldo cùng thầy trò HLV F.Santos sẽ đi vào lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha với tư cách là "thế hệ vàng" đích thực, điều mà nhiều thế hệ cha ông và đàn anh trước đó không làm được, đó là giành cúp vô địch châu Âu.

Riêng cá nhân Ronaldo chắc chắn sẽ nhận được Quả Bóng Vàng FIFA 2016 khi trong 2 tháng giành "cú đúp" Euro và Champions League

Theo NLĐ

Tin mới

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy
Bắt giữ 2 đối tượng mua bán hơn 6.500 viên ma túy

Ngày 17/4, Công an TP. Sơn La chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng thuộc Công an tỉnh Sơn La đã phá thành công Chuyên án, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi "Mua bán trái phép ma túy".