Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Trước vòng 3NHA: Tâm điểm Tottenham – Liverpool, thử thách “đại gia” Hull City

Tottenham hay Liverpool sẽ đoạt 3 điểm trong trận cầu hứa hẹn gay c

THCL Tottenham hay Liverpool sẽ đoạt 3 điểm trong trận cầu hứa hẹn gay cấn nhất vòng đấu. Và liệu “hiện tượng” Hull City có bị chấm dứt hay MU sẽ nhận một cú sốc?

Liệu Tottenham (áo trắng) có phá được cái dớp không thắng Liverpool trong 6 trận Premier League gần nhất

Đội bóng mới thăng hạng Hull City đang trở thành hiện tượng ở mùa giải mới với 2 trận toàn thắng. Sau khi đánh bại ĐKVĐ Leicester City trên sân nhà, The Tigers tiếp tục hạ gục Swansea trên sân khách, qua đó giành trọn vẹn 6 điểm và đứng ngang hàng với các đại gia như Man Utd, Man City và Chelsea.

Tuy nhiên, liệu Hull City sẽ duy trì phong độ hiện tại được bao lâu khi trước mắt họ sẽ là một MU cũng ấn tượng không kém. Jose Mourinho đã mang về hai thắng lợi trước Bournemouth và Southampton và cả 2 trận ông đều bảo đảm cho các fan MU rằng tiền bỏ ra cho Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba và Eric Bailly đều là những đồng tiền khôn.

Thông thường các đội bóng yếu và mới thăng hạng sẽ chọn cách tiếp cận thận trọng, phòng ngự chặt hòng kiếm ít nhất 1 điểm trước khi tính đến chuyện xa hơn. Hull City thì ngược lại, họ luôn cố gắng đưa bóng về phía trước nhanh nhất, với mục đích ghi bàn nhiều hơn đối thủ. Chính vì thế, sau 2 lượt trận, đội bóng áo sọc cam-đen phải nhận đến 41 cú sút từ đối thủ (trung bình hơn 20 cú sút/1 trận).

Chắc chắn, MU sẽ muốn thắng trận này, và họ sẽ càng muốn thắng hơn bởi Hull vẫn là một đội mới lên hạng, trong khi đó ở cùng vòng đấu này đối thủ cùng thành phố Man City sẽ gặp một West Ham được dự báo khó lường, chưa kể Man City còn vừa phải đá vòng sơ loại Champions League hồi giữa tuần. Thắng Hull và chờ Pep Guardiola cùng các học trò sảy chân, đó là việc Mourinho cần làm.

Ở vòng này, Chelsea cũng phải đến làm khách của một đội bóng mới thăng hạng là Burnley. Đây hứa hẹn là thử thách không nhỏ với thày trò Conte bởi lẽ Burnley vừa hạ gục Liverpool trước đó chỉ bằng… 3 cú sút từ ngoài vòng cấm địa và 20% sở hữu bóng.

Từ câu chuyện của Leicester City mùa trước, có lẽ khinh thường những đội bóng kiểu như Hull City hay Burnley đều có thể mang đến kết cục cay đắng cho các ông lớn Ngoại hạng Anh. Gọi Hull City là “đại gia” chỉ là một cách nói tếu táo sau 2 vòng đấu, nhưng đây là Premier League và điều gì cũng có thể xảy ra ở Premier League.

Ở trận đấu tâm điểm và cũng là trận đấu sớm nhất vòng này, Tottenham sẽ tiếp đón Liverpool trên sân nhà White Hart Lane. Cùng có mục tiêu lớn và cùng bị nghi ngờ ở thời điểm này, Tottenham và Liverpool buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn mọi chuyện tệ hơn với chính họ.

Jurgen Klopp của Liverpool và Mauricio Pochettino của Tottenham là hai HLV giống nhau về mặt chiến thuật khi cả hai cùng áp dụng phong cách pressing liên tục, nhưng cũng chính vì thế mà Liverpool và Tottenham dễ mắc sai lầm trong phòng thủ khi các cầu thủ có dấu hiệu xuống sức.

Mặc dù vậy, Tottenham vẫnlà đội có lợi thế hơn. 4 điểm sau 2 trận đấu cũng là kết quả chấp nhận được với Spurs. Vấn đề của họ nằm ở hàng tấn công, khi Harry Kane trình diễn phong độ quá nhạt nhòa. Còn về phía Liverpool, trận thua Burnley khiến họ chịu rất nhiều áp lực. Ngược lại với Pochettino, vấn đề lớn của Klopp là hàng phòng ngự. Sau 2 vòng, The Reds thủng lưới đến 5 lần (nhiều nhất giải cùng với Stoke City).

Trận đấu tại White Hart Lane sẽ là cơ hội cho 2 đội đưa ra câu trả lời cho các vấn đề của họ. Tất nhiên, chỉ có một đội có thể hài lòng, hoặc không. Và đây, đây có thể là cơ hội cho Spurs dứt chuỗi 6 trận không thắng ở giải Ngoại hạng trước đội bóng thành phố cảng.

Phan Chinh

 

 

Tin mới

Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam
Hôm nay, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam

Sáng nay (25/4), tại Bình Dương, Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hiệp hội Da giầy - Túi xách Việt Nam. Buổi làm việc nhằm phân tích, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh, các khó khăn cần tháo gỡ đối với ngành da giầy Việt Nam.

Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng
Thị trường hàng hóa rơi vào xu hướng giằng co sau khi đạt đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, đóng cửa ngày 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục 0,35% lên 2.327 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt hơn 4.800 tỷ đồng.

Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng
Kinh doanh thuốc lá nhập lậu, 2 cơ sở bị phạt 15.000.000 đồng

Tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị vừa phát hiện, xử lý 2 vụ kinh doanh thuốc lá ngoại nhập lậu. theo đó, 2 cơ sở vi phạm đã bị xử phạt 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 350 bao thuốc lá.

ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững
ADB dành 23,6 tỷ USD hỗ trợ Châu Á và Thái Bình Dương phát triển bền vững

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn của mình trong năm 2023, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu, để giúp Châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024
Lạng Sơn: Gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị gặp mặt, kết nối tiêu thụ sản phẩm hợp tác xã tỉnh Lạng Sơn năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Kon Tum thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch số số 1425/KH-UBND triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 01/4/2024.