Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Báo chí Iran khen ngợi U23 Việt Nam, chê đội nhà

Chiến thắng 4-1 của U23 Việt Nam trước U23 Iran (bảng H ASIAD

Chiến thắng 4-1 của U23 Việt Nam trước U23 Iran (bảng H ASIAD 17, chiều 15-9) gây bất ngờ cho người hâm mộ nước nhà

Cú sốc từ Olympic Việt Nam

Trước khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và Iran diễn ra, những người lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến một kết cục hoàn hảo cho đội bóng đến từ Đông Nam Á bởi Iran là quốc gia nền bóng đá mạnh nhất nhì châu lục. Đội tuyển U23 Iran từng 3 lần vô địch ở sân chơi ASIAD, trong khi đội tuyển quốc gia cũng 3 lần vô địch châu Á và 3 lần tham dự VCK World Cup.

Bởi vậy, thất bại toàn diện của U23 Iran trước U23 Việt Nam thực sự là một cú sốc cho bóng đá nước này. Nếu chứng kiến trận đấu vào chiều 15-9 tại Hàn Quốc, chúng ta sẽ nhận thấy rõ ràng U23 Iran thua trong thế trận hoàn toàn bị động và U23 Việt Nam không hề ăn may. Những phút cuối, sự bất lực của Iran còn thể hiện qua việc chơi bóng thô bạo và cả đánh nguội các cầu thủ Việt Nam.

Bởi vậy, ngay sau trận đấu kết thúc, trên website chính thức của bóng đá Iran (www.teammelli.com ) đã cho đăng bài nổi bật trang chủ với dòng tít: “Việt Nam đã dạy Iran một bài học tronl bóng đá bởi Việt Nam”.

Bài viết trên trang web của bóng đá Iran

Chính HLV U23 Iran, ông Vingada, cũng thất vọng với màn trình diễn của các học trò và cho rằng Việt Nam thắng là xứng đáng. "Tôi đã dự đoán trước khi trận đấu diễn ra rằng Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể thắng nếu triển khai được lối chơi của họ. Thực tế, các cầu thủ Việt Nam là những người thi đấu tốt hơn, xuất sắc hơn trong khả năng cầm bóng và phản công. Tôi không hề bị sốc vì kết quả này mà chỉ thất vọng" – ông Vingada nói.

Phi Sơn, một trong những cầu thủ có phong độ tốt trong trận đấu với U 23 Iran

Dẫu biết trong bóng đá sẽ có những bất ngờ hay cú sốc xảy ra nhưng thất bại của U23 Iran trước U23 Việt Nam rất khó chấp nhận trong lịch sử bóng đá nước này bởi có sự chênh lệch về đẳng cấp rất lớn. “Đó là một kết cục cay đắng cho những sai lầm của đội bóng. Ngay cả khi đội giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng và giành vé đi tiếp thì đây sẽ là bài học nhớ đời cho bóng đá Iran ở giải đấu này cũng như về sau” – bài báo bình luận.

Theo NLD

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.