Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giải cơn khát danh hiệu

Bầu Đức đã nở nụ cười vì không còn mang lại vận đen cho “gà nhà

Bầu Đức đã nở nụ cười vì không còn mang lại vận đen cho “gà nhà” trong trận đấu mà U19 HAGL Arsenal JMG thắng thuyết phục U21 Thái Lan 3-0 để đăng quang Giải U21 Quốc tế tối 28-10 tại Cần Thơ

Công Phượng tịt ngòi suốt từ đầu giải nhưng đã kịp làm người hâm mộ phải lần nữa gọi tên anh khi tỏa sáng bằng 2 pha lập công vào lưới U21 Thái Lan, góp phần giúp U19 HAGL Arsenal JMG đăng quang Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2014 - danh hiệu đầu tiên của thầy trò HLV Guillaume Graechen sau 4 trận chung kết trong vòng hơn 1 năm.

Trước khi Công Phượng ghi liên tiếp 2 bàn ở 15 phút cuối trận, bầu Đức đã đứng ngồi không yên vì chứng kiến đội trẻ Thái Lan liên tục gây sức ép lên hàng thủ U19 HAGL (Văn Sơn mở tỉ số từ chấm 11 m ở phút 16). Một số vị trí của U19 HAGL chơi chệch choạc khiến HLV Graechen liên tục la hét trên đường biên, trong khi một cầu thủ hàng phòng ngự dính chấn thương buộc phải rời sân.

Đồng đội mừng các pha lập công cuối trận của đội trưởng Công Phượng

Ít phút trước trận chung kết, khi được hỏi dự đoán như thế nào về cuộc so tài giữa U19 HAGL và U21 Thái Lan, HLV trưởng U21 Malaysia Hassan Waras đã nhận định thầy trò Graechen sẽ thắng cách biệt 3-0. Nhà cầm quân người Malaysia cho rằng đội trẻ Thái Lan thiếu một thủ lĩnh ở hàng thủ nên khi gặp phản công rất dễ thủng lưới. Nhận định đó đã chính xác trong cả 2 bàn thua cuối trận của U21 Thái Lan. Cặp trung vệ Suphan Thongsong và Montree Promsawat đã bọc lót không tốt, tạo cơ hội cho Thanh Tùng và Văn Toàn lần lượt thoát xuống để chuyền bóng thuận lợi cho Công Phượng lập công.

Sau trận đấu, bầu Đức đã nở nụ cười rất tươi, liên tục ôm chầm các cầu thủ trẻ - những niềm hy vọng mà học viện do ông sáng lập nuôi dưỡng, đào tạo 7 năm trời và mới chỉ lần đầu tiên gặt được quả ngọt. Một điều rất đáng ghi nhận là sau 3 trận chung kết chỉ về nhì, các học trò HLV Graechen đã chơi có phần thực dụng hơn, trưởng thành rõ rệt. Ngoài ra, việc thể lực được duy trì tốt trong suốt 90 phút đã giúp U19 HAGL tăng tốc trong thời điểm đội khách đã dốc cạn sức để tấn công, nhờ đó ghi được 2 bàn thắng sau những tình huống phản công nhanh.

Xóa được dớp chuyên về nhì, U19 HAGL xứng đáng nhận được những lời động viên từ người hâm mộ khi chỉ vài tháng nữa thôi, các cầu thủ trẻ sẽ bước ra sân chơi V-League. Đó sẽ là nơi ông Đoàn Nguyên Đức hy vọng các cầu thủ trẻ được rèn giũa để hướng đến mục tiêu 1-2 năm nữa sẽ sang Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc xa hơn là châu Âu để chơi bóng, góp phần nâng chất đội tuyển U23, tuyển quốc gia...

Tuấn Anh xuất sắc nhất giải

Công Phượng hay nhất trận chung kết nhưng tiền vệ trung tâm Nguyễn Tuấn Anh mới được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Cầu thủ quê Thái Bình nhận được nhiều lời khen ngợi từ chính các đối thủ bởi khả năng quán xuyến, bao quát tuyến giữa của U19 HAGL.

Trong khi đó, thủ môn Văn Công của U21 Việt Nam, đội giành hạng 3 khi thắng U21 Malaysia 2-1, nhận danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

Theo NLD

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.