Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam – Indonesia 2-2: Công làm thủ phá!

Ngay từ đầu trận, đội chủ nhà đã gây sức ép lên phía Indonesia và cơ hội đầu

Những CĐV trên sân Mỹ Đình

Hiệp 1:

Ngay từ đầu trận, đội chủ nhà đã gây sức ép lên phía Indonesia và cơ hội đầu tiên thuộc về Thành Lương với cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 10, Hải Anh có cơ hội mở tỉ số khi có pha đối mặt với thủ môn Indonesia nhưng cú sút căng của Anh đã bị cản phá.

Phút 11, Vào! Ngay sau pha tấn công của Hải Anh, Ngọc Hải đã có bàn mở tỉ số. Từ pha đá phạt góc, bóng tìm đến chân Ngọc Hải và hậu vệ này đệm lòng kỹ thuật đưa bóng đi vòng vào góc cao khung thành. 1-0 cho Việt Nam.

Sau bàn thắng, tuyển Việt Nam càng chơi hay hơn với những pha phối hợp ăn ý khiến hàng phòng thủ của Indonesia bối rối. Lần lượt Thành Lương rồi Văn Quyết vời kỹ thuật cá nhân điêu luyện suýt có bàn thắng thứ hai cho Việt Nam. Thành Lương sút phạt hàng rào đưa bóng đi chệch khung thành trong khi Văn Quyết đi bóng xâm nhập vòng cấm địa và bị đốn ngã nhưng trọng tài không cho Việt Nam hưởng phạt đền.

Nửa hiệp 1 đã trôi qua và Việt Nam vẫn chơi lấn lướt trước Indonesia. Những pha tấn công của Việt Nam thường xuất phát bên cánh phải nơi có Văn Quyết. Ngoài ra, sự hoán đổi vị trí thường xuyên giữa Thành Lương và Minh Tuấn khiến hàng phòng thủ Indonesia gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, đội khách chưa có một cơ hội nào thật sự nguy hiểm.

Pha đi bóng của Văn Quyết khiến các hậu vệ Indonesia vất vả

Tuy nhiên, trong một pha tấn công hiếm hoi, Indonesia đã có bàn gỡ hòa 1-1. Zamra là người lập công cho Indonesia. Bàn thắng có phần sai lầm trong khâu phòng ngự của Việt Nam.

Những phút cuối hiệp 1, đội chủ nhà vẫn dồn dập tấn nhưng rất nhiều cơ hội đã trôi qua trước mũi giày của Minh Tuấn, Thành Lương và Văn Quyết.  Với những diễn biến và kết quả trong 45 phút đầu, trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính trong hiệp 2.

Hiệp 2:

Thế trận ở những phút đầu hiệp 2 tương tự trong hiệp 1, Việt Nam vẫn chơi lấn lướt. Trong đó, đáng chú ý là cú sút bật cột dọc của Hải Anh. Dường như tiền đạo đạo này vẫn chưa có duyên ghi bàn trong trận này. Ngay sau đó là pha bỏ lỡ đáng tiếc của Tiến Thành ở tình huống đá phạt góc của Thành Lương bên phía cánh phải.

Sau khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội, Hải Anh đã bị HLV Miura thay ra và người vào sân là tiền đạo Công Vinh. Điều đó cho thấy ông Miura không muốn kết thúc trận này với một kết quả hòa.

10 phút sau khi vào sân, Công Vinh đã khiến sân Mỹ Đình bằng một bàn thắng tuyệt đẹp. Từ pha bật tường với Văn Quyết, cầu thủ xứ Nghệ tung cú sút căng đưa bóng vào góc cao khung thành Indonesia, 2-1 cho VIệt Nam.

CV9 đã lên tiếng sau thời gian im hơi

Dù không ghi bàn nhưng Văn Quyết vẫn là cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong trận đấu này. Ngoài pha kiến tạo cho Công Vinh ghi bàn, Văn Quyết cũng nhiều lần khiến hàng phòng ngự Indonesia rối loạn với những pha đi bóng kỹ thuật. Ngoài ra, Thành Lương cũng xứng đáng được khen ngợi bởi khả năng hoạt động rộng và những cú sút phạt hiểm hóc.

Đang hưng phấn sau bàn thắng của Công Vinh thì hàng phòng ngự lại gây thất vọng. Và người phạm sai lầm chính là thủ môn Nguyên Mạnh. Từ cú sút không quá khó của Samsul nhưng thủ môn của Việt Nam lại để bóng đi qua giữa 2 chân, từ từ lăn vào lưới.

Những phút cuối trận, Việt Nam còn tạo thêm một số cơ hội nguy hiểm nhưng bàn thắng vẫn không đến với đội chủ nhà.  "Công làm thủ phá". Qua trận này, Việt Nam cần rút ra nhiều bài học, nhất là ở khâu phòng ngự nếu không muốn trắng tay ở những trận tiếp theo.

Trận hòa đáng tiếc trước Indonesia khiến Việt Nam đối đầu với muôn vàn khó khăn khi buộc phải thắng Philippines, đội vừa đè bẹp Lào 4-1, mới có thể giành quyền vào bán kết.

Theo NLD

Tin mới

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.

Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất
Xuất hiện mưa đá ở Sơn La, rau màu dập nát, mận hậu Mộc Châu rụng la liệt mặt đất

Chiều ngày 28/3, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh, gây thiệt hại đến hoa màu của nông dân. Nhiều vườn mận hậu ở Mộc Châu, quả non rụng la liệt trên mặt đất, lẫn với những viên đá to.

Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh
Khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Dương Kinh

Ngày 28/3, tại Trung tâm Hành chính quận Dương Kinh, UBND quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) tổ chức khai trương Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận. Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Văn Ninh, Bí thư Quận uỷ; Nguyễn Minh Phương, Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận; Vũ Bình Dương, Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ, Chủ tịch HĐND quận; cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quận và các phường trên địa bàn.

Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo
Triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và Nghị quyết số 847-NQ/QUTW bằng nhiều nội dung, giải pháp sáng tạo

Ngày 28/3, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng TP. Hải P tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 2 năm thực hiện Nghị quyết số 847-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới (2021-2023).

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.