Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam - Philippines 3-1: Thăng hoa

Trong một tối (28-11) thăng hoa, Việt Nam đã giành chiến thắng tưng bừng trước Philippines ở lượt trận cuối bả

Trong một tối (28-11) thăng hoa, Việt Nam đã giành chiến thắng tưng bừng trước Philippines ở lượt trận cuối bảng A AFF Cup 2014. Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn và Thành Lương là những người đã lập công giúp Việt Nam vào bán kết với tư cách đội nhất bảng.

Sau 2 lượt trận, cục diện bảng A AFF Suzuki Cup 2014 như sau: Philippines (6 điểm, HS +7) đứng đầu bảng và đã giành vé bán kết, Việt Nam (4 điểm, HS +3), Indonesia (1 điểm, HS -4), Lào (0 điểm, HS -6), bị loại. Như vậy, chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam và Indonesia.

Nếu Việt Nam hòa Philippines, 2 đội sẽ nắm tay vào bán kết bất chấp kết quả cặp đấu còn lại. Tuy nhiên, cho biết trong cuộc họp báo trước trận cả 2 HLV Miura và Thomas Dooley đề khẳng định sẽ thi đấu hết mình để giành trọn 3 điểm. Ngoài việc tránh đội đầu bảng B, việc đứng đầu bảng A cũng giúp Philippines hoặc Việt Nam giành được lợi thế đá trận bán kết lượt về trên sân nhà.

Dù HLV Miura tự tin cho biết sẽ “chơi tốt như trận gặp Indonesia và giành kết quả đẹp như trận đấu gặp Lào” nhưng không vì thế mà chủ quan trước một Philippines có lối đá hiện đại, đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Về lý thuyết, đội chủ nhà vẫn bị loại trong trường hợp để thua Philippines và Indonesia thắng đậm Lào.

Về đội hình ra sân tối 28-11 của Việt Nam, nhiều khả năng HLV Miura sẽ chú trọng cho ra sân ngay từ đầu những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt như Thành Lương, Văn Quyết hay Công Vinh nhằm đối phó với lối chơi thiêng về sức mạnh của các cầu thủ to cao Philippines.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: 23 - Trần Nguyên Mạnh (thủ môn); 3 - Lê Phước Tứ, 4 - Đinh Tiến Thành, 15 - Quế Ngọc Hải, 35 - Nguyễn Xuân Thành; 7 - Ngô Hoàng Thịnh, 29 - Nguyễn Huy Hùng, 10 - Nguyễn Văn Quyết, 19 - Phạm Thành Lương, 21 - Vũ Minh Tuấn; 9 - Lê Công Vinh

Philippines: 16 - Deyto (thủ môn), 2 - Gier, 8 - Manuel, 9 - Bahadoran, 10 - Younghusband, 11 - Daisuke Sato, 12 - Aguinaldo, 19 - Jerry Lucena, 21 - Steuble, 23 - Simone Rota, 25 - Mark Hartmann.

Hiệp 1:

Ngay từ đầu, Việt Nam cho thấy quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Philippines khi nhập cuộc khá nhanh. Phút thứ 1, Công Vinh có cơ hội mở tỉ số khi đối mặt với thủ môn Philippines nhưng anh bị ngã trong vòng cấm và thẻ vàng được rút ra cho tiền đạo Việt Nam do lỗi ăn vạ.

Sau những phút gây áp lực, Việt Nam cũng tìm được bàn mở tỉ số do công của Hoàng Thịnh ở phút thứ 9. Bàn thắng đã giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ và chắc chắn lối đá đội chủ nhà sẽ còn thăng hoa hơn nữa.

Sau bàn thắng, Việt Nam vẫn liên tục ép sân khiến hàng phòng ngự Philippines luôn trong  tình trạng chống đỡ vất vả. Lúc này, đối thủ buộc phải chơi phòng ngự - phản công, tuy nhiên vẫn chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm cho thủ môn Nguyên Mạnh.

Với những gì đã thể hiện trong nửa hiệp 1 cho thấy HLV Miura đã đưa ra đấu   pháp hợp lý trong trận đối đầu với Philippines. Việt Nam dùng lối chơi kỹ thuật, di chuyển nhanh để đối phó với các cầu thủ có thể hình vượt trội và chơi rộng khắp sân của Philippines. Công Vinh một lần nữa đi bóng khéo léo buộc hậu vệ Philippines phạm lỗi trong vòng cấm, tuy nhiên vẫn không có phạt đền cho Việt Nam. HLV Miura sau tình huống này đã rất bất bình trước quyết định của trọng tài.

Hiệp 1 đá khép lại với tỉ số 1-0 cho Việt Nam. Với những gì đã thể hiện, hy vọng trong 45 phút tiếp theo các học trò của HLV Miura sẽ tiếp tục khiến SVĐ Mỹ Đình dậy sóng.

Hiệp 2:

Những phút đầu hiệp 2, Việt Nam vẫn duy trì thế trận áp đảo của mình và trong pha tấn công nhanh, Vũ Minh Tuấn đã nhân đôi cách biệt. Lần này Hoàng Thịnh cũng để lại dấu ấn khi là người kiến tạo cho Minh Tuấn.

Đây là bàn thắng thứ 2 của Vũ Minh Tuấn cho Việt Nam tại AFF Cup

Sau bàn thắng của Vũ Minh Tuấn, các cầu thủ Việt Nam chơi như "lên đồng" và Thành Lương trong một pha ngẫu hứng đã tung cú sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm địa hạ gục thủ môn Philippines ở phút 58. Bàn thắng của Thành Lương thể hiện được chất "dị" của anh khi bóng đi ăn ra má ngoài và tạo thành một đường cong chết người. Tuy nhiên, ngay sau đó Philippines đã ghi bàn gỡ do công của  Mulders ở phút 60.

Thành Lương ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại giải

Đã từ rất lâu, người hâm mộ Việt Nam mới có dịp chứng kiến một trận đấu tưng bừng của đội tuyển quốc gia  không chỉ ở tỉ số mà còn ở lối chơi và tinh thần thi đấu. Ngoài ra, những bàn thắng đẹp của Hoàng Thịnh hay Thành Lương cũng khiến cho khán giả mãn nhãn.

Dù dẫn trước với khoảng cách 2 bàn nhưng  HLV Miura  không  có ý định chơi phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Bằng chứng là ông đã tung tiền đạo Mạc Hồng Quân vào sân để duy trì thế trận tấn công. Ngay khi vào sân, phút 87, Hồng Quân đã có pha xử lý bóng kỹ thuật và tung cú sút xa nguy hiểm nhưng  đáng tiếc bóng đi chệch khhung thành trong gang tấc.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 dành cho Việt Nam. Như vậy, thầy trò   HLV Miura chính thức giành vé vào bán kết với tư cách là đội nhất bảng A. Chiến thắng tưng bừng của Việt Nam trước Philippines phần nào đã lấy lại niềm tin từ người hâm mộ nước nhà.

Theo NLĐ

Tin mới

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 sẽ khai mạc vào ngày 26/4
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 sẽ khai mạc vào ngày 26/4

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/4 đến hết ngày 1/5/2024 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bắc Ninh tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh, ông Vương Quốc Tuấn vừa ký ban hành Kế hoạch số 116/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) trên địa bàn tỉnh.

Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất khiến chứng khoán Châu Á gặp nhiều rủi ro
Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất khiến chứng khoán Châu Á gặp nhiều rủi ro

Một đợt sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán trên quy mô lớn ở Châu Á vào thứ Ba (ngày 16/4) đang làm tăng thêm mối lo ngại về sự mong manh của khu vực khi đối mặt với lãi suất tăng cao và căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Chứng khoán phiên chiều 16/4: Lực cầu đỡ nhóm bluechip, thị trường thu hẹp đà giảm
Chứng khoán phiên chiều 16/4: Lực cầu đỡ nhóm bluechip, thị trường thu hẹp đà giảm

Thị trường đã có nhịp hồi phục đáng kể lên gần tham chiếu về cuối phiên, nhưng sức bật chủ yếu đến từ một số bluechip và điều này diễn ra ngay trước phiên đáo hạn phái sinh khiến độ tin cậy có phần giảm sút, nhà đầu tư vẫn cần phải lưu ý về diễn biến chỉ số VN30-Index vào ngày mai.

Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024
Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024

Ngày 16/4, tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình, Cục Hải quan Hà Nam Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024.

Cận kề dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không tích cực tăng chuyến bay đêm
Cận kề dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không tích cực tăng chuyến bay đêm

Cục Hàng không Việt Nam thông tin, từ đầu tháng 4, để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không nội địa đã cung ứng trung bình mỗi ngày 100.000 - 110.000 ghế trên các đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay trung bình trong tháng 3, chủ yếu trên đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.