Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công Phượng lập cú đúp, U21 HAGL lần thứ hai vô địch U21 quốc tế

Đánh bại U19 Hàn Quốc với tỷ số 2-0 trong trận chung kết c

THCL Đánh bại U19 Hàn Quốc với tỷ số 2-0 trong trận chung kết chiều 29/11, Công Phượng và các đồng đội bảo vệ thành công chức vô địch giải U21 quốc tế diễn ra tại TP HCM.

Trời mưa không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng và tinh thần của cầu thủ U21 HAGL. Ảnh: Đức Đồng.

Giải đấu năm nay giống như quá trình tiến bộ qua từng trận đấu của U21 HAGL. Tái ngộ U19 Hàn Quốc, đội bóng phố núi trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác so với trận ra quân thua 0-1. Trong đó Công Phượng tiếp tục là điểm sáng chói với một phong độ đỉnh cao.

Chân sút đeo áo số 10 mở tỷ số bằng siêu phẩm khoảng giữa hiệp một, và cũng chính anh ấn định tỷ số khi thời gian thi đấu chính thức của hiệp hai chỉ còn chừng bốn phút. Ở bán kết gặp U21 Việt Nam, Công Phượng cũng lập cú đúp. Với năm bàn trong năm trận, anh ẵm luôn danh hiệu “Vua phá lưới” của giải đấu trong nước cuối cùng trước khi sang Nhật Bản thi đấu cho CLB Mito Hollyhock.

Công Phượng (trái) lại đóng vài trò quan trọng cho chức vô địch lần này của U21 HAGL. Ảnh: Đức Đồng.

Từng đánh bại U21 HAGL ở vòng bảng, là đội duy nhất toàn thắng và chưa thủng lưới bàn nào cho đến trước trận chung kết nhưng U19 Hàn Quốc nhập cuộc thận trọng. Họ chủ động chơi phòng ngự phản công. Điều này, cộng với cơn mưa to trên sân Thống Nhất, khiến U21 HAGL gặp nhiều khó khăn trong việc tìm cách tiếp cận khung thành của Song Bumkeun dù thi đấu với tinh thần lăn xả. Tuy nhiên, cứ mỗi khi đội bóng phố núi gặp khó khăn thì một người hùng xuất hiện. Lần này lại là Công Phượng. Trong một pha dẫn bóng bên cánh phải phút 24, anh bất ngờ tung chân sút dù cách xa khung thành khoảng 25 mét. Đường bóng ấy đẹp như chiếc cầu vồng, cắm vào góc cao khung thành U19 Hàn Quốc. Nó cũng như liều thuốc kích thích tinh thần của các cầu thủ và khán giả chủ nhà.

Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... liên tục có những pha phối hợp ăn ý làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương. Cho đến khi hiệp một kết thúc, họ tạo ra thêm sáu cú dứt điểm trúng đích, nhưng thiếu chút chuẩn xác để thành công.

Công Phượng và đồng đội lần thứ hai vô địch giải giao hữu U21 quốc tế. Ảnh: Đức Đồng.

Sang hiệp hai, U21 HAGL chủ động lùi thấp đội hình, chơi phòng ngự phản công. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, đội bóng phố núi chủ động từ bỏ lối chơi đôi công quen thuộc. Nhưng đó là quyết định của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Đội bóng của ông không chỉ bịt kín đường vào khung thành Văn Tiến, mà còn thường xuyên tổ chức được các pha phản công nhanh nguy hiểm. Sau một mùa đá V-League, Văn Toàn,Công Phượng, Tuấn Anh… đã cải thiện được nền tảng thể lực, về cuối trận vẫn có những pha bứt tốc và đe doạ khung thành đối phương.

Phút 86 Công Phượng đặt dấu chấm hết cho hy vọng lội ngược dòng của U19 Hàn Quốc. Tiền đạo của U21 HAGL đột phá giữ vòng vây hàng thủ đối phương, tỉa sang phải cho Văn Toàn rồi băng xuống nhận đường chuyền lại. Hàng thủ của U19 Hàn Quốc đã bị xé toang, không ai kịp theo đội trưởng của U21 HAGL, để anh thoải mái đệm bóng từ cự ly chưa tới một mét để ấn định chiến thắng và giữ lại chiếc Cup của giải giao hữu cho đội bóng của bầu Đức.

Theo Vnexpress

Tin mới

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?
Khi nào bỏ độc quyền vàng miếng SJC?

Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề nghị sớm hoàn thiện khung khổ pháp lý để bắt kịp với sự dịch chuyển của kinh tế thế giới nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, nâng cao năng suất lao động; đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC,…

Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo
Thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo

Với vai trò chủ trì xây dựng các cơ chế, chính sách chung cho hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia và hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ chủ trì và mong muốn nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của bộ, ngành, địa phương để thúc đẩy sự hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo.

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.