Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thêm 2 dây chuyền chế biến thịt gà của Kyou&Unitek được xuất khẩu sang Nhật Bản

Việc cấp phép diễn ra sau gần 2 năm Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) tích cực đàm phán với phía Nhật Bản và hướng dẫn cho Công ty TNHH Kyou&Unitek về các yêu cầu vệ sinh thú y của Nhật Bản đối với chuỗi sản xuất thịt gà chế biến để xuất khẩu sang thị trường này.

Mới đây, Cục Thú y Nhật Bản đã chính thức cho phép Công ty TNHH Kyou&Unitek đóng tại tỉnh Đồng Nai được phép xuất khẩu thịt gà chế biến sang Nhật Bản.

Thêm 2 dây chuyền chế biến thịt gà của Kyou&Unitek được xuất khẩu sang Nhật Bản - Hình 1

Trước đó, do nhu cầu xuất khẩu thịt gà sang Nhật Bản ngày càng tăng cao, Công ty TNHH Koyu & Unitek đã đề nghị Cục Thú y tiếp tục trao đổi với Cục Thú y Nhật Bản để được lắp đặt thêm hai dây chuyền chế biến thịt gà, nhằm nâng công suất và đa dạng sản phẩm thịt gà xuất khẩu.

Ngày 14/5/2018, Cục Thú y Nhật Bản đã có thư chính thức gửi Cục Thú y thông báo đồng ý với các điều kiện vệ sinh thú y và thống nhất mẫu giấy chứng nhận kiểm dịch xuất khẩu đối với sản phẩm thịt gà chế biến. Đồng thời, Cục Thú y Nhật Bản cử đoàn thanh tra thú y sang Việt Nam để kiểm tra thực tế các dây chuyền sản xuất của công ty từ ngày 27/5-1/6/2018.

Sau khi kết thúc chuyến thanh tra, ngày 15/6/2018, Cục trưởng Cục Thú y Nhật Bản đã gửi thư cho Cục Thú y Việt Nam thông báo về việc đồng ý mở rộng thêm 2 dây chuyền sản xuất thịt gà hấp và thịt gà nướng kể từ ngày 15/6/2018. 

Với 3 dây chuyền, công suất đạt từ 300-350 tấn thịt gà chế biến/tháng và sản lượng thịt gà xuất khẩu sang Nhật Bản sẽ tăng cao.

Hiện nay, nhu cầu của Nhật Bản có thể nhập khẩu khoảng 2 triệu tấn/năm và công ty đang có kế hoạch xây dựng thêm các nhà máy giết mổ, chế biến thịt gà xuất khẩu với công suất lớn hơn, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của Nhật Bản.

Theo Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, việc xuất khẩu lô hàng thịt gà từ cơ sở liên doanh đầu tiên (các công ty Bel Gà, De Heus, Hùng Nhơn và Koyo&Unitek cùng nông dân, trang trại) đã cho thấy sản phẩm trong nước hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu thế giới.

Được biết, đầu tháng 9/2017 công ty Koyo&Unitek tại Long An đã có lô hàng xuất khẩu thịt gà đầu tiên sang Nhật Bản. Lô hàng chứng tỏ nỗ lực của chuỗi liên kết từ con giống, thức ăn, trang trại, giết mổ và phân phối với các đơn vị Bel Gà, Hùng Nhơn, De Heus và Koyo&Unitek.

Tính đến hết tháng 5/2018, công ty đã XK được 37 lô hàng thịt gà chế biến sang Nhật Bản và tất cả các lô hàng đều đạt yêu cầu về an toàn dịch bệnh và an toàn thực phẩm.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”
Nam A Bank phát triển bền vững với “số” và “xanh”

Ngày 29/3, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HoSE: NAB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã nhận được sự đồng thuận cao, thông qua nhiều quyết sách quan trọng về kế hoạch kinh doanh năm 2024, mục tiêu lợi nhuận 4.000 tỷ đồng, chia cổ tức 25%, mở rộng mạng lưới, bầu bổ sung thành viên HĐQT…

TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ
TP. Hồ Chí Minh: Tạm giữ gần 8 tấn sợi polyester không có hóa đơn, chứng từ

Ngày 29/03, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, lực lượng Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh vừa phát hiện, tạm giữ 7.890 kg sợi polyester các loại không có nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ có trị giá hơn 118 triệu đồng.

Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng
Long An đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các công trình xây dựng

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ký văn bản yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công xây dựng thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; chủ động phòng ngừa giảm thiểu tai nạn lao động, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, góp phần ổn định và phát triển sản xuất.

VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300
VN-Index kết tuần bằng phiên giảm hơn 6 điểm, chưa thể chinh phục mốc 1.300

Phiên 29/3, chỉ số VN-Index giảm 6,09 điểm, tương đương 0,47%, xuống 1.284,09 điểm. Sắc đỏ ngự trị ở hầu hết các nhóm ngành, trong đó, khá nhiều cổ phiếu mất trên 1% giá trị.

Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%
Long An: Chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,33%

Theo báo cáo của ngành Công Thương tỉnh Long An, quý I năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 4,33% so với cùng kỳ năm 2023.

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).