Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thi đấu bế tắc trong hiệp hai, Brazil bị Thuỵ Sỹ cầm hòa

Sau khi dẫn trước đội tuyển Thủy Sỹ ở trong hiệp 1, thì bước sang hiệp 2 đội tuyển Brazil đã đánh mất lợi thế và bị đối thủ cân bằng tỷ sổ sau pha đánh đầu của cầu thủ Zuber.

Chủ đề: World Cup 2018

Bước vào trận đấu, Brazil được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch còn Thụy Sỹ phải vượt qua lượt trận play-off mới có vé đến World Cup 2018. Chính vì vậy, người hâm mộ hy vọng sẽ được chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của vũ điệu Samba vào đêm nay.

Sau tiếng còi khai cuộc, Thụy Sỹ chủ động đẩy cao đội hình và thi đấu sòng phẳng với Brazil. Những pha lên bóng của Thụy Sỹ giàu tốc độ và các trụ cột của đội bóng này cũng đưa ra phương án giải quyết rất nhanh.

Phút 7: Neymar đi bóng lắt léo qua người khiến tiền vệ Xhaka bên phía Thụy Sỹ phải kéo áo phạm lỗi. Rất may tiền vệ này không bị trọng tài rút thẻ vàng.

Thi đấu bế tắc trong hiệp hai, Brazil bị Thuỵ Sỹ cầm hòa - Hình 1

Neymar đi bóng lắt léo qua người khiến tiền vệ Xhaka bên phía Thụy Sỹ phải kéo áo phạm lỗi

Phút 11: Brazil có cơ hội nguy hiểm, xuất phát từ pha đi bóng bên cánh trái của Neymar, cầu thủ thuộc biên chế PSG đã căng ngang vào trong, bóng đập vào chân hậu vệ Thụy Sỹ và giúp cho Paulinho có cơ hội dứt điểm. Đáng tiếc anh lại không thể đưa bóng vào lưới.

Thế trận trên sân vẫn nghiên hẳn về Brazil khi tỷ lệ kiểm soát bóng hiện tại là Brazil 63% so với 37% của Thụy Sỹ.

Phút 20: Brazil đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của Coutinho, tận dụng pha đánh đầu phá bóng của cầu thủ phía bên Thụy Sỹ bóng đến chân cầu thủ này và anh đã có pha cứa lòng đẹp mắt về góc xa khiến thủ thành Sommer bó tay.

Thi đấu bế tắc trong hiệp hai, Brazil bị Thuỵ Sỹ cầm hòa - Hình 2

Coutinho ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển Brazil 

Những phút sau đó, sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, Brazil thi đấu thận trọng còn Thụy Sỹ đang cố gắng dâng cao và gia tăng sức ép lên cầu môn của Alisson. Dù vậy, Shaqiri và các đồng đội chưa tìm được cách xuyên thủng hàng thủ đối phương cũng như tạo ra các cơ hội nguy hiểm.

Đặc biệt, trước hàng tiền vệ Brazil thi đấu cực tốt đã khiến cho Thụy Sỹ không thể triển khai bóng ở trung lộ. Chính vì thế, Thụy Sỹ phải chơi tạt cánh đánh đầu nhưng cũng chưa có hiệu quả vì Miranda - Thiago Silva chẳng gặp nhiều khó khăn để hóa giải. Kết thúc hiệp 1, Brazil tạm dẫn trước Thụy Sỹ với tỷ số 1-0.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Thủy Sỹ dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó, đội tuyển Brazil chơi chững lại và liên tục để đối thủ tạo sức ép lên khung thành của thù môn Alisson.

Sau nỗ lực không mệt mỏi cuối cùng đội tuyển Thụy Sỹ cũng được đền đáp với bàn thắng gỡ hòa của cầu thủ Zuber. Bàn thắng xuất phát từ cú đá phạt góc của Shaqiri, Zuber đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần, gỡ hòa 1-1 cho Thụy Sỹ.

Thi đấu bế tắc trong hiệp hai, Brazil bị Thuỵ Sỹ cầm hòa - Hình 3

Cầu thủ Zuber đánh đầu gỡ hòa cho đội tuyển Thụy Sỹ

Bất ngờ bị thủng lưới, Brazil bắt buộc phải thay đổi cách chơi để tìm kiếm bàn thắng thứ hai, HLV Tite liên tiếp có những sự thay đổi người khi Fernandinho thế chỗ Casemiro và Renato Augusto thế chỗ Paulinho. Trong khi đó, Thụy Sỹ chơi chắc chắn và chủ động đá phòng ngự-phản công.

Phút 70, sau đường chuyền thuận lợi của Neymar sang cánh trái cho Coutinho, cầu thủ thuộc biên chế Barca lại dứt điểm đưa bóng đi ăn ra quá nhiều ra má ngoài.

Những phút tiếp theo, Brazil vẫn chủ động dâng cao đội hình tìm mọi cách để tiếp cận khung thành Sommer nhưng lúc này, các ngôi sao của họ như Coutinho, Neymar, Jesus và Willian vẫn gặp khó khăn trước hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn của đội tuyển Thụy Sỹ.

Trận đấu kết thúc với tình huống nguy hiểm dành cho đội tuyển Brazil, phút 90, Sau cú đá phạt của Neymar, Firmino băng vào đánh đầu khá nhanh nhưng Sommer vẫn kịp bay người cứu thua.

Chung cuộc: Brazil 1- 1 Thụy Sỹ

Đội hình thi đấu:

Brazil: Alisson, Miranda, Thiago Silva, Marcelo, Danilo, Paulinho, Coutinho, Casemiro, Willian, Neymar, Jesus.

Thụy Sỹ: Sommer, Lichtsteiner, Rodríguez, Schar, Akanji, Behrami, Dzemaili, Zuber, Shaqiri, Xhaka, Seferovic.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Doanh nghiệp khu công nghiệp hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất
Doanh nghiệp khu công nghiệp hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh có Văn bản số 257/BQLCKCN-MT đề nghị các công ty đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày nước thế giới, Ngày Khí tượng thế giới, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

VIB dự kiến còn chia 6,5% cổ tức tiền mặt, lên kế hoạch lợi nhuận năm 2024 đạt 12.045 tỷ đồng
VIB dự kiến còn chia 6,5% cổ tức tiền mặt, lên kế hoạch lợi nhuận năm 2024 đạt 12.045 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB – sàn HOSE) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2023 và đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay dựa trên định hướng chiến lược giai đoạn 2022-2026 và nhận định về môi trường kinh doanh.

Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới
Sở hữu bộ ba kết nối “bộ - không - thủy” có 1-0-2, Vinhomes Royal Island tạo cơn địa chấn mới

Vinhomes Royal Island vừa tạo ra cơn địa chấn mới trên thị trường bất động sản bằng màn ra mắt ấn tượng, hé lộ những tiện ích thượng lưu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sức hút đặc biệt của Thành phố đảo Hoàng Gia còn đến từ địa thế độc tôn cùng khả năng kết nối vượt trội.

Cổ phiếu Hải Phát Invest (HPX) sẽ trở lại giao dịch từ ngày 20/3
Cổ phiếu Hải Phát Invest (HPX) sẽ trở lại giao dịch từ ngày 20/3

Sở GDCK TP. HCM đã có quyết định đưa cổ phiếu của CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest, mã HPX – sàn HOSE) ra khỏi diện đình chỉ giao dịch kể từ ngày 20/3.

Cổ phiếu Angimex (AGM) được giao dịch trở lại
Cổ phiếu Angimex (AGM) được giao dịch trở lại

Sở GDCK TP. HCM vừa có quyết định thông báo việc cổ phiếu AGM của CTCP Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex) sẽ được chuyển từ diện đình chỉ giao dịch sang diện kiểm soát.

Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy
Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy

Ngày 19/3, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 66/TB-UBND thông tin kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tại cuộc họp triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án Khu công nghiệp Hải Long, huyện Giao Thủy.