Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thi đấu tệ hại, Arsenal nhận thất bại cay đắng trước Newcastle

Mặc dù kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng với một ngày hàng thủ mắc quá nhiều sai sót khiến thầy trò HLV Arsene Wenger phải chịu thất bại cay đắng trước đối thủ Newcastle.

Ở trận đấu này, Arsenal có 6 sự thay đổi so với trận đấu trước tại Europa League và một loạt trụ cột được cho nghỉ ngơi. Thậm chí Oezil, Wilshere và Ramsey còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Trong khi đó, Newcastle tung ra đội hình mạnh nhất và ở thời điểm hiện tại đội chủ nhà đang có phong độ rất cao.

Khởi đầu trận đấu, Arsenal là đội làm chủ thế trận. Phút thứ 5, tiền đạo Lacazette là tác giả cú dứt điểm đầu tiên của đội khách nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Và chỉ sau đó 9 phút, chính chân sút này đã có bàn thắng mở tỷ số cho Pháo thủ, xuất phát từ một đường chuyền vượt tuyến, Aubameyang dùng tốc độ băng xuống rồi treo bóng cho tiền đạo người Pháp dứt điểm quyết đoán tung lưới đội chủ nhà.

Thi đấu tệ hại, Arsenal nhận thất bại cay đắng trước Newcastle - Hình 1

Lacazette mở tỷ số cho Pháo thủ

Sau khi có được bàn thắng mở tỷ số, Arsenal chơi khá thong thả nhưng vẫn áp đảo hào toàn đối thủ. Aubameyang thi đấu rất năng nổ bên cánh trái nhưng vẫn chưa có cơ hội lập công.

Tuy nhiên, phút 30, đội chủ nhà bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số, từ một pha phối hợp ấn tượng của Newcastle. Shelvey chuyền vượt tuyến cho Gayle, Gayle mở bóng ra biên cho Yedlin, Yedlin căng ngang và Perez dứt điểm nhanh như điện hạ gục Petr Cech.

Có được bàn thắng gỡ hòa, tinh thần của các cầu thủ đội chủ nhà lên cao, họ chơi đôi công với đối phương khiến trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng. Bóng chủ yếu lăn ở phần giữa sân và đang xuất hiện ngày càng nhiều pha phạm lỗi.

Thế nhưng, hiệp 1 kết thúc mà hai đội không bên nào ghi thêm bàn thắng. Hai đội ra sân nghỉ với tỷ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Arsenal vẫn là đội chủ động cầm bóng và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, thông số này không đem đến nhiều giá trị. Thực tế hai đội vẫn đang chơi giằng co ở giữa sân là chính. Rất ít pha tổ chức tấn công sắc nét được hai đội thực hiện.

Nhằm thay đổi cục diện trận đấu, HLV của cả hai đội đều liên tiếp có sự thay đổi người ở những phút tiếp theo. Bên phía Newcastle là sự rời sân của Gayle để nhường chỗ cho Slimani. Còn HLV Arsene Wenger quyết định tăng cường hàng công với việc tung Welbeck vào sân thay cầu thủ trẻ Willock.

Thi đấu tệ hại, Arsenal nhận thất bại cay đắng trước Newcastle - Hình 2

Ritchie tung cú sút cận thành nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Newcastle

Tuy nhiên, trong lúc những toan tính của HLV Wenger vẫn chưa phát huy hiệu quả thì "Pháo thủ" nhận bàn thua đau. Phút 68, tận dụng sự hớ hênh của hàng thủ Arsenal, Ritchie tung cú sút cận thành khiến thủ thành Petr Cech phải bó tay.

Những phút còn lại, Arsenal vẫn bế tắc trên đường vào khung thành đội chủ nhà. Trong khi đó, hàng thủ đội chủ nhà được tổ chức quá tốt.

Trận đấu kết thúc, Newcastle đã có trận đấu xuất sắc khi ngược dòng ngoại mục để giành chiến thắng 2-1 trước Arsenal.

Chung cuộc: Newcastle 2-1 Arsenal

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Dubravka; Dummett, Lejeune, Lascelles, Yedlin; Kenedy, Shelvey, Diame, Ritchie; Perez; Gayle

Arsenal: Cech; Monreal, Mustafi, Chambers, Holding; Elneny, Xhaka; Iwobi, Willock, Lacazette; Aubameyang

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.