Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường BĐS 2015: Đâu là hướng đi cho các nhà đầu tư?

Thị trường BĐS 2014 có những dấu hiệu tích cực vào cuối năm. Cùng v

Thị trường BĐS 2014 có những dấu hiệu tích cực vào cuối năm. Cùng với sự chuyển động của nền kinh tế vĩ mô, các chính sách, quy định mới của Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ năm 2015, nhiều chuyên gia nhận định, thị trường BĐS sẽ là kênh đầu tư đầy tiềm năng trong năm nay.

Thị trường của những nhà đầu tư thực

Nhận định về kênh đầu tư BĐS năm 2015, ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho hay: Qua những kết quả của năm 2014, chúng ta có thể nhìn rõ hơn bức tranh thị trường BĐS đang có những sự thay đổi tích cực, tạo ra được trạng thái mới có tính ổn định và tạo đà phát triển tốt.

Gần đây, rất nhiều dự án chào hàng, giá ở các sản phẩm có ở mọi phân khúc kể cả những phân khúc giá thấp từ 15 - 18 triệu, trung bình như 25 triệu, rồi trên 25 - 30 triệu đồng. Như vậy, có nhiều sản phẩm ở nhiều phân khúc được chào bán ở cuối năm 2014 và ngay cả đầu năm 2015.

Theo ông Thành, các sản phẩm hiện nay cho thấy có 3 yếu tố khác với giai đoạn trước: thị trường có nhiều mức giá khác nhau, thông tin về sản phẩm các nhà đầu tư đưa ra đầy đủ hơn, có sức thuyết phục cao hơn; tính pháp lý cao hơn. Đặc biệt, sản phẩm thật của những nhà đầu tư chào hàng là những chủ đầu tư có thực lực thật sự. Với những diễn biến của thị trường có những chuyển động tích cực như vậy - đã tạo niềm tin, sự hấp dẫn đối với người mua, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt giữa các chủ đầu tư.

TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, thị trường BĐS sẽ là kênh đầu tư đầy tiềm năng trong năm 2015. Tuy nhiên, có phải là kênh đầu tư hấp dẫn nhất hay không thì thời điểm này chưa thể khẳng định được do nền kinh tế nước ta còn nhiều biến động và phụ thuộc vào nền kinh tế thế giới: “Thế giới hắt hơi ắt Việt Nam sẽ sổ mũi. Vì vậy, rất khó để có thể khẳng định được BĐS có phải là kênh đầu tư hấp dẫn nhất năm 2015 hay không?”.

Phân khúc giá rẻ đang được đón nhận

Chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu nhận định: “Theo tôi, trong năm 2015, đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp thì BĐS là kênh đầu tư tiềm năng bởi thị trường này có sự tăng trưởng khá tốt, dự báo đà hồi phục tiếp tục trong năm nay”.

Ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng, năm 2015 là hướng phát triển tốt của thị trường BĐS nói chung và phân khúc sản phẩm giá rẻ, trung bình đang được đón nhận tích cực.

Tuy nhiên, ông Thành cũng đưa ra lời khuyên: “Để đi đến một quyết định đầu tư, các nhà đầu tư không nên quyết định vội vã mà cần thận trọng để lựa chọn những dự án phù hợp với khả năng của mình, vì hiện nay thị trường đang cho chúng ta cơ hội có rất nhiều sự lựa chọn. Khi lựa chọn đầu tư, cần phải đánh giá những yếu tố tác động xung quanh như cơ sở hạ tầng, dịch vụ, công trình tiện ích... nhằm tránh những rủi ro có thể mang lại.

Về chính sách bán hàng, chủ đầu tư đưa ra nhiều chính sách khác nhau, đó là quyền của người bán như là giảm giá, khuyến mại, xây thô… Vì thế, đối với người mua nhà, cần phải tìm hiểu, xem xét kỹ lưỡng những chính sách theo quy định pháp luật chứ không chỉ xem xét nó đơn thuần về giá, những chính sách này ảnh hưởng đến quyền lợi người mua không chỉ ở giai đoạn thanh toán, mà còn ở sau thanh toán…"

Kiều Tuyết

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.