Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thị trường căn hộ: Những đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng

Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, 2017 sẽ là năm định hình thị trường BĐS mới về cả giá bán lẫn xu hướng, nhất là đối với phân khúc về căn hộ chung cư.

Thời của những căn hộ tiện ích

Trong báo cáo quý I của CBRE, thì số lượng căn hộ chào bán ra giảm nhiều so cùng kỳ năm trước và so với quý  trước. Giá bán căn hộ cũng theo 2 xu hướng: Thị trường Hà Nội tăng và TP. HCM giàm và xu hướng người mua để ở cao hơn khoảng 35-40% so với giai đoạn trước chỉ có 29% .

Thị trường căn hộ: Những đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng - Hình 1

Ngay trong hôm giới thiệu (2/4), Richmond City của Hưng Thịnh Corp đã thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan (Ảnh:Bảo Lan)

Tuy nhiên, theo bà Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Phòng Nghiên cứu và tư vấn của CBRE, khách hàng hiện tại được trang bị đầy đủ thông tin và có yêu cầu cao hơn, họ không chỉ tìm kiếm một căn nhà mà là cả khu dân cư sinh sống ở đó.

Vì vậy, những dự án có chủ đầu tư mạnh về tài chính, họ không chỉ thực hiện được đúng cam kết thời điểm bàn giao căn hộ, mà còn có điều kiện để chọn vị trí tốt và thuận lợi về mặt giao thông, quan tâm về mặt thiết kế, trang thiết bị nội thất tốt, cũng như xây dựng một không gian tiện ích sinh hoạt và đáp ứng được một cộng đồng dân cư lành mạnh, sẽ là lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Tại hội thảo về BĐS được tổ chức tại TP. HCM mới đây, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP. HCM cho rằng, với các yếu tố vĩ mô tích cực từ tốc độ tăng GDP khả quan, tỷ giá hối đoái ổn định và nguồn FDI dồi dào vào Việt Nam, đặc biệt vào thị trường BĐS từ các nước trong khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, sẽ góp phần thúc đẩy triển vọng thị trường căn hộ được dự đoán vẫn khả quan trong năm 2017.

Tuy nhiên, theo ông Lê Hoàng Châu, chỉ những dự án đẹp về vị trí, thuận lợi giao thông; có kết cấu tòa nhà hoàn chỉnh, hệ thống an ninh được đảm bảo, tiện ích nội khu càng ngày càng được được chú trọng. Người tiêu dùng đang nghiêng về xu hướng những căn hộ thiết kế không gian hiện đại, đầy nắng và gió sẽ là lựa chọn hàng đầu. Bởi giờ đây, căn hộ không chỉ là nơi để ở, chẳng hạn, các dự án của một số chủ đầu tư lớn như Diamond Lotus (Phúc Khang Corp); Sky Center, Florita, Lavita Garden, Moonlight Residences (Hưng Thịnh Corp; The Gaden, An Gia Riverside  (An Gia)…

Thị trường căn hộ: Những đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng - Hình 2

Khách hàng xếp hàng dài để chờ vào xem nhà mẫu Richmond City  (Ảnh: Bảo Lan)

“Những dự án đáp ứng những tiêu chí đó, không chỉ thu hút lượng khách hàng lớn quan tâm, mà giá bán cũng có sự chênh lệch lớn so với các dự án thiếu tiện ích. Các dự án không đáp những tiêu chí đó, cũng sẽ tự đào thải và dẫn đến hàng loạt các hệ lụy khác như phá sản hoặc đóng băng… làm ảnh hưởng đến hoạt động của toàn thị trường, tạo ra rủi ro cao cho những nhà đầu tư khác, khi niềm tin người tiêu dùng bị “rạn nứt”...", ông Châu nói.

Sức hút của Richmond City

Với hơn 1.000 khách hàng xếp hàng để được đăng ký mua dự án Richmond Citty của Hưng Thịnh Corp ngay trong ngày mở bán, đã được nhiều chuyên gia đánh giá cao và cho rằng, chủ đầu tư của dự án đã nắm bắt và đáp ứng tốt những nhu cầu của người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Văn Quyết, một nhà đầu tư thứ cấp, khi được hỏi lý do anh muốn đầu tư vào dự án này, anh Quyết cho hay: “Dự án sở hữu một vị trí vàng khi nằm ngay trung tâm quận Bình Thạnh, với một cộng đồng khu cư dân văn minh, một hạ tầng giao thông ngoại khu đang phát triển mạnh mẽ; đồng thời kết nối với tuyến Metro 3B trong tương lai...".

"Richmond City được thiết kế là một tòa nhà gồm 3 tháp cao 25 tầng: Glory Tower, Lucky Tower và Richer Tower… và các yếu tố như căn hộ được thiết kế với không gian đầy ánh sáng tự nhiên, cùng các tiện ích như công viên, khu vui chơi trẻ em, nhà giữ trẻ, trung tâm thương mại, hồ bơi… là những yếu tố mà khó ai có thể bỏ qua", anh Quyết cho biết.

Thị trường căn hộ: Những đòi hỏi ngày càng cao của khách hàng - Hình 3

Bà Nguyễn Thị Thu Hoa: "Việc đăng ký mua căn hộ của Dự án Richmon City, cũng vì uy tín và thương hiệu của chủ đầu tư". (Ảnh:Bảo Lan)

Vợ chồng bà Nguyễn Thị Thu Hoa cho biết: “Khi có ý định mua căn hộ của dự án này, chúng tôi cũng đã xem và tìm hiểu về chủ đầu tư dự án và vì thế, khi biết Hưng Thịnh là một thương hiệu tại thị trường phía Nam, đặc biệt là TP. HCM, đã rất thành công với nhiều dự án nên gia đình tôi lựa chọn mua căn hộ của dự án này”.

 Ngoài ra, trong bối cảnh mà lãi suất ngân hàng đang có xu thế tăng và vấn đề về tài chính cũng là những mối quan tâm của khách hàng. 

“Hưng Thịnh Corp cam kết đem đến cho khách hàng sở hữu một không gian đáng sống với chương trình bán hàng hấp dẫn, một chế độ thanh toán hợp lý, sẽ giúp quý khách hàng có cuộc sống không bị áp lực. Đó chính là một trong những yếu tố tạo ra sức hút của Richmond City”, ông Trần Tựu, Phó TGĐ đầu tư Hưng Thịnh Corp cho biết.

Bảo Lan

Tin mới

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.

Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc
Thanh Hóa thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1528/QĐ-UBND, về việc thành lập Cụm Công nghiệp Thuần Lộc, huyện Hậu Lộc.

Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024
Tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025”, trong 2 ngày 19 và 20/4, Liên đoàn Lao động huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 20/4, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra tiến độ và động viên cán bộ, công nhân thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 tại 2 huyện: Nga Sơn và Hậu Lộc.

Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh
Tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh

Ngày 20/4, Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái vừa tổ chức tiêu hủy gần 7 tấn chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.