Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Sẽ có 600 điểm bán hàng bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán

Để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp tết Ất Mù

(THCL) _ Để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp tết Ất Mùi 2015, Sở Công thương phối hợp cùng các ngành, các cấp, các DN có kế hoạch tập trung dự trữ và phân phối các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ nhân dân Thủ đô, bảo đảm đủ hàng và bình ổn giá cả thị trường.

Nhu cầu của người dân tăng 20 - 25%

Dự báo tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ tại Hà Nội trong tháng Tết Ất Mùi năm 2015 tăng khoảng 20 – 25% so với các tháng trong năm, một số mặt hàng như thực phẩm tươi sống, chế biến, rau củ có thể tăng trên 20%.

Theo kế hoạch của Sở Công Thương, các DN sẽ chuẩn bị nguồn hàng bình ổn giá trong dịp Tết Ất Mùi với 7 nhóm thiết yếu: Gạo trắng thường 4.000 tấn, thịt lợn 900 tấn, thịt gà, vịt 450 tấn, trứng gia cầm 5,5 triệu quả, thủy hải sản đông lạnh 200 tấn, dầu ăn 1,5 triệu lít, rau củ 1.500 tấn với tổng giá trị tiền hàng 276,75 tỷ đồng.

Sẽ có 600 điểm bán hàng bình ổn giá, 1.600 điểm bán hàng là các đại lý, cửa hàng, các bếp ăn khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học, công ty tham gia bán hàng bình ổn giá cho người tiêu dùng Thủ đô.

Bên cạnh đó, hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố đã cam kết dự trữ hàng phục vụ Tết tăng khoảng 10% (ít nhất là 5%) so với các tháng trong năm, tổng tiền hàng khoảng trên 2.300 tỷ đồng.

Đặc biệt, vào thời điểm giáp Tết, 200 chuyến hàng lưu động sẽ đưa hàng thiết yếu bình ổn giá kết hợp với các nhóm hàng khác về khu vực nông thôn, khu công nghiệp. Ngành công thương tổ chức 7 trung tâm bán hàng phục vụ nhân dân các vùng ngoại thành và các xã miền núi nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của nông dân, công nhân có thu nhập thấp.

Bên cạnh nhiều nhóm hàng bình ổn giá, các DN chủ động xây dựng kế hoạch dự trữ thêm các nhóm hàng tiêu dùng khác như bánh mứt kẹo, rượu, bia, nước giải khát, các loại nông sản như măng, miến, mộc nhĩ, nước mắm, mỳ chính…

Bảo đảm đủ nguồn hàng phục vụ Tết

Theo yêu cầu của Sở Công thương, các DN, trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn thành phố chủ động đánh giá tình hình thị trường, cung - cầu giá cả hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán xây dựng kế hoạch dự trữ nguồn hàng hóa (cụ thể về số lượng, doanh thu từng nhóm hàng hóa) để đưa ra tiêu thụ, bảo đảm cung ứng hàng hóa có nguồn gốc hợp pháp rõ ràng với chất lượng tốt, bảo đảm ATVSTP.

Thành phố chủ động mở rộng mạng lưới bán hàng, hệ thống thanh toán để tạo điều kiện cho khách đến mua hàng được thuận lợi, nhanh chóng, tránh tình trạng quá tải trong khâu thanh toán.

Các DN được thành phố cho tạm ứng vốn để thực hiện dự trữ hàng hóa phục vụ bình ổn giá mặt hàng thiết yếu trên địa bàn năm 2014, thực hiện nghiêm túc việc dự trữ hàng hóa thiết yếu đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, ATVSTP, sẵn sàng đưa ra tiêu thụ trong dịp Tết Ất Mùi; niêm yết giá và bán theo đúng giá được Sở Tài chính chấp thuận.

Trường hợp giá của một hoặc một số loại hàng hóa trên thị trường có biến động kéo dài tối thiểu 15 ngày liên tục và mức tăng từ 15% trở lên, DN báo cáo Sở Tài chính, Sở Công thương phương án điều chỉnh giá và chỉ được điều chỉnh giá sau khi có ý kiến chấp thuận bằng văn bản của Sở Tài chính. Mức giá điều chỉnh bảo đảm nguyên tắc thấp hơn giá thị trường 10%.

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Tiến Vượng, Phó tổng giám đốc thường trực Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết: “Nét mới của chương trình bình ổn giá phục vụ dịp Tết năm nay đó là Sở Công thương đã nghiên cứu, khảo sát một số địa điểm bán hàng Tết phục vụ người tiêu dùng tại các quận, huyện, thị nội và ngoại thành Hà Nội. Về phía các đơn vị được Tổng công ty giao nhiệm vụ dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ bình ổn giá cả thị trường dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 (từ nguồn vốn tạm ứng của thành phố), phải thực hiện theo đúng kế hoạch đã xây dựng và cam kết của đơn vị đối với Tổng công ty, tổ chức bán hàng phục vụ nhân dân tại các điểm bán hàng bình ổn giá trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán”

Duy Thế - Thiên Đức

Tin mới

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.

Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật
Bộ Tư pháp đề xuất bãi bỏ toàn bộ 13 văn bản quy phạm pháp luật

Bộ Tư pháp đang dự thảo Nghị định của Chính phủ bãi bỏ một số văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ do các căn cứ pháp lý ban hành không còn phù hợp, hết hiệu lực.

Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều
Giá vàng hôm nay 26/4: Tăng giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay 26/4/, giá vàng tiếp tục biến động trái chiều, đưa giá về mốc 84,3 triệu đồng/lượng bán ra, vàng thế giới quay đầu bật tăng trở lại.