Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lại thêm sản phẩm bị “tố” có vật thể lạ?

Những ngày gần đây, dư luận vẫn chưa hết bằng hoàng về vụ việc 5 con ruồi đen đặc trong chai nước C2 của Công ty TNHH URC Việt Nam, thì mới đây, một người dân ở Tây Ninh lại bất ngờ phát hiện trong chai nước Sting đỏ của Công ty Pepsi Việt Nam dù chưa mở nắp nhưng xuất hiện dị vật lạ màu đen.


Dị vật lạ màu đen xuất hiện trong trai nước Sting

Dị vật “hình sâu” trong trai nước Sting

Theo ông Võ Tấn Cọp, SN 1950, trú tại ấp Long Mỹ, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh cho biết: “Sáng ngày 24/3/2015, tôi cùng với một số người bạn đi lên núi Bà Đen du lịch. Khi chuẩn bị đi lên tới chân núi, tui có mua từ một quầy bán hàng tạp hóa ở ven đường 3 chai nước Sting loại hương dâu màu đỏ với giá 12.000 đồng/1 chai để uống trong hành trình leo núi. Trong cuộc đi chơi đó, tui đã uống 2 chai Sting. Còn lại 1 chai, tui mang về nhà để uống nốt”.

Ông Võ Tấn Cọp đang phản ánh sự việc với phóng viên

Đến sáng ngày 25/3/2015, ông Cọp mang chai nước ngọt Sting ra để uống, thì ông phát hiện bên trong có vật gì đó nổi lên trên mặt nước. Ông Cọp quan sát thấy dị vật giống một con sâu nhỏ, thân được tách thành hai phần nhưng lại liền phần đuôi. Thấy bất thường, ông Cọp không uống chai nước này nữa và cũng không mở nắp mà cất vào trong nhà.

Biết chuyện về chai nước có dị vật, một số người bạn thân của ông Cọp khuyên ông nên cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí để nhà sản xuất Pepsico Việt Nam cẩn thận hơn trong quá trình sản xuất sản phẩm và phải có những biện pháp hữu hiệu hơn nữa trong việc đảm bảo các vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của mình. Nghe lời bạn, ông Cọp đã quyết định gửi thông tin đến các cơ quan báo chí.

Trưa ngày 25/3/2015, PV đã có mặt ở nhà ông Cọp và trực tiếp quan sát chai nước Sting có dị vật bằng mắt thường. Đây là loại chai nước vỏ nhựa, dung tích 330ml, có ghi rõ ngày sản xuất là 28/1/2015 và hạn sử dụng đến ngày 28/7/2015. Toàn bộ phần vỏ của chai nước và phần nắp đậy không hề có dấu hiệu của việc bị tác động từ bên ngoài. Bản thân ông Cọp cũng khẳng định, từ lúc mua cho đến thời điểm làm việc với phóng viên chưa có bất kỳ ai tác động đến chai nước ngọt.

Quan sát phía bên trong chai nước Sting này, một dị vật rất giống con sâu nhỏ, thân bị đứt làm 2 nhưng vẫn dính phần đuôi, đúng như ông Cọp phản ánh. Ông Cọp cho biết thêm: “Tui mua cả thể 3 chai nhưng 2 chai kia hết sức bình thường. Từ trước đến nay, tui không uống cà phê nên khi đi ngồi với bạn bè đều uống các loại nước ngọt. Tui cũng đã từng uống Sting nhưng chưa có lần nào phát hiện ra dị vật như lần này cả”.

Theo ông Cọp cũng chia sẻ, thời gian gần đây, qua các phương tiện truyền thông đại chúng, ông cũng nghe thấy có một số vụ việc phát hiện ra dị vật trong các chai nước ngọt nên cá nhân ông cho rằng cần phải tìm ra nguyên nhân chính xác của tình trạng này để người dân yên tâm hơn khi sử dụng các sản phẩm đồ uống. Sau khi phát hiện dị vật lạ trong chai Sting, ông Cọp và những người bạn của mình cũng e dè hơn khi sử dụng các sản phẩm nước ngọt, đặc biệt của Công ty Pepsi Việt Nam.

Khi phóng viên hỏi xem ông Cọp có yêu cầu gì với Pepsico Việt Nam về việc bồi thường chai nước có dị vật hay không thì người đàn ông này khẳng định: “Tôi chẳng nghĩ tới điều đó, chai nước chẳng đáng giá bao nhiêu. Cái tui quan tâm là làm sao phải để người dân được sử dụng những sản phẩm tốt nhất, sức khỏe người dân được bảo vệ và các sản phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ không còn lưu hành trên thị trường”.

5 con ruồi trong chai C2 chưa hoàn toàn biến mất

Trước đó, anh Thạch Ngọc Tuấn hiện đang sống ở khu vực tập thể ăn uống tại phố Hồ Xuân Hương, phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa cho biết, ngày 13/3, mẹ của anh là bà Nguyễn Thị Nguyệt có ra chợ mua một lốc nước giải khát hiệu C2 (loại lốc 6 chai) tại chợ Điện Biên, thành phố Thanh Hóa.

Chiều hôm đó, khi anh Tuấn lấy 1 trong 6 chai nước C2 ra uống thì phát hiện trong đó có 5 con ruồi. Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi nhìn vào hạn sử dụng ghi trên bào bì sản phẩm thì ngày sản xuất là 11/11/2014 và hạn sử dụng đến ngày 11/11/2015. Do vậy, xét trên lý thuyết thì chai nước còn hạn sử dụng và đảm bảo an toàn về sức khỏe. Dù qua quan sát bề ngoài thì nắp chai vẫn còn nguyên đai, nguyên kiện, không có dấu hiệu của sự tác động từ bên ngoài. Được biết, thông tin sản phẩm được in trên bao bì, thì chai nước C2 có nguồn gốc sản xuất tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn URC Hà Nội, Khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, anh Tuấn đã lập tức gọi vào số điện thoại 043.384.4711 có ghi trên sản phẩm để phản ánh sự việc lên phía công ty sản xuất, nhưng không có một cá nhân nào nghe máy.

Sau đó, anh Tuấn cho biết, hiện tại gia đình anh đang làm đơn gửi tới Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa để phản ánh. Bởi theo anh, cần phải xóa bỏ ngay những hành vi xem thường sức khỏe người tiêu dùng như thế, qua đó tạo được niềm tin ở khách hàng.

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Phước Quý Trường, Quản lý nhãn hàng trà xanh C2 của công ty TNHH URC Việt Nam, cho biết, khi biết được thông tin, công ty đề nghị anh Tuấn cung cấp sản phẩm để gửi đi giám định thì anh Tuấn bảo rằng đã mở chai nước vào ngày 15/3 và vứt bỏ sản phẩm. Vị này còn cho biết thêm, dựa trên hình ảnh được ghi lại trên báo chí thì sản phẩm sản xuất vào ngày 11/11/2014, đến ngày 13/3/2015 phát hiện có 5 vật lạ nghi là ruồi, tức là sản phẩm đã được sản xuất và lưu hành hơn 4 tháng.

Qua hình ảnh quan sát thì 5 cá thể nghi là ruồi bên trong sản phẩm vẫn còn tươi và nguyên vẹn, không phân hủy và chưa có dấu hiệu nhiễm vi sinh. Nếu thật sự 5 cá thể nghi là ruồi có bên trong sản phẩm từ ngày sản xuất đến hiện tại hơn 4 tháng, thì theo nguyên tắc đã bị phân hủy và sản phẩm phải bị nhiễm vi sinh và bị đổi màu nước. Vì thế ông Trường cho rằng chai nước C2 này đã có sự tác động từ bên ngoài.

Dù sau đó anh Tuấn đã đồng ý bỏ qua và nhận các sản phẩm quà tặng của URC Việt Nam thì việc anh Tuấn bất ngờ vứt bỏ chai nước chứng cứ đi vẫn khiến nhiều người tiêu dùng hồ nghi và e dè hơn khi sử dụng sản phẩm C2 của đơn vị này.

Thời gian gần đây đã diễn ra quá nhiều sự việc sản phẩm đồ uống bị “tố”có chứa vật thể lạ làm người tiêu dùng hoang mang. Nhiều câu hỏi được đặt ra, rằng có sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đối thủ trong lĩnh vực đồ uống hiện nay?

Tuấn Ngọc

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.